คลอด

แม่ๆคลอดแบบไหนกันบ้างคะ? ?

คลอด
1396 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คลอดเอง ลูกจะได้รับภูมิต้านทานที่ครบถ้วนกว่าจ้า และ คุณแม่ก็จะฟื้นตัวได้ไวมากค่ะ 2-3 วันก็เดินเหินทำอะไรต่อมิอะไรได้ปกติแล้ว ผ่าคลอด ทรมานน้อยกว่าตรงที่ไม่ต้องรอเจ็บท้องจ้า แต่ว่าลูกจะได้รับภูมิต้านทานน้อยกว่าเด็กคลอดเองนิดหน่อย (แต่สมัยนี้มีนมที่เสริมภูมิต้านทานให้เด็กผ่าคลอดเยอะแยะจ้า) แต่ ข้อเสียที่ค่อนข้างชัดเจนของผ่าคลอดคือ คุณแม่จะใช้เวลาฟื้นตัวค่อนข้างนานค่ะ บางคนเป็นสัปดาห์ และ หลายๆคนก็เสียวแปล๊บๆที่แผลผ่าไปอีกเป็นปีๆจ้า ฉะนั้น ถ้าคลอดเองได้ ไม่ได้ติดปัญหาอะไร ก็ควรคลอดเองจ้า แต่ทั้งนี้ ขึ้นกับรพ.ที่เราฝากครรภ์ด้วยค่ะ ส่วนมากรพ.เอกชนชอบจับผ่าจ้า เพราะได้รายได้จากคนไข้เยอะกว่า 555555 ปล; บางคนเชียร์ให้ผ่าเพราะอยากให้คลอดตรงกับฤกษ์งามยามดีน่ะค่ะ แต่ส่วนตัวเราว่าให้ลูกเลือกเวลาของเค้าเอง ไม่ฝืนธรรมชาติเค้า ดีที่สุดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนแรกจะคลอดธรรมชาติ แต่น้ำหนักน้องเยอะเลยนัดผ่า แต่น้ำเดินก่อนวันนัด พอน้ำเดินปวดท้องมาก พยาบาลให้รอคลอดเอง แต่ปากมดลูกเปิด4เซน ไม่เปิดเพิ่ม...สรุปได้ผ่า ตอนบล็อกหลังหายปวดท้องเหมือนขึ้นสวรรค์เลย น้องออกมา 3,860กรัม ....ส่วนตัวคิดว่าผ่าคลอดสบายกว่า ไม่ค่อยเสี่ยง 3วันเราเดินคล่องเลย 1อาทิตย์ก็หายเจ็บแผล...✌️✌️ แต่ก็แล้วแต่สุขภาพแต่ละคนนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เราว่ามันโอเคกว่าปวดท้องคลอด กว่าจะคลอด ปวดแทบขาดใจ....😭

สต.ตั้งใจคลอดเองหลังจากน้ำเดิน1ทุ่มเจ็บท้องจนถึงตี3ปากมดลูกเปิด2ซม.เจ็บปวดแบบสุดๆไปเลยค่ะ​ ตัดสินใจขอผ่าตี3ผ่าเลยไม่ถึงชม.เรียบร้อยค่ะ​ อีกวันเราลุกเดินได้ปกติค่ะ​ ผ่าคลอดแบบบล็อกหลัง​ เจ็บท้องทรมานกว่าเยอะค่ะ​ สต.ใส่สายน้ำเกลือเจ็บกว่าบล็อคค่ะ​ บล็อคแล้วไม่รู้​สึกเจ็บอะไรเลย​ 3วันกลับบ้านได้แล้ว​ ^^

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ผ่าเหมือนกันค่ะเเต่ยังไม่ถึงวันกำหนดกลัวๆนะกลัวเจ็บสุดๆเเค่ขอให้ลุกปลอดภัยก้อพอค่ะ

ตอนแรกเลือกคิดอยากจะผ่าอย่างเดียวเลยจ้า เพราะมีคนบอกว่าผ่าแล้วชิวมาก แต่คลอดเองแผลหายเร็วกว่าผ่า อิแม่ก็อยากลองคลอดเองดูว่าความเจ็บปวดที่แม่คลอดเราเจ็บปวดมากน้อยแค่ไหน 🥰🙏 แต่อิแม่แอบมีกลัวๆ 🙄😅 แต่ก็ต้องรอคุยกับหมออีกที ตอนนี้อิแม่อย่างไงก็ได้หมด อยากเห็นหน้าลูก😅🥰☺

5y ago

ใช่ค่ะประสบการณ์ ตอนนี้ท้องที่4แล้วค่ะ ที่ผ่านมาคลอดธรรมชาติมาตลอด ไม่ได้เจ็บไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้นน่ะ คนนี้ยังคิดเลยว่าจะทำหมัน แต่คุณแม่ไม่อยากผ่าค่ะ เพราะเห็นคนที่ผ่าคุณแม่กลัว คลอดธรรมชาติ น้องออก ชั่วโมงเดียวลุกเดินชิวๆได้เลยค่ะ

อะไรที่เป็นธรรมชาติจะดีที่สุดค่ะ ธรรมชาติสร้างมาให้คลอดทางไหนคือดีที่สุด ส่วนการผ่าคลอดจุดประสงค์มีมาเพื่อช่วยสำหรับคนที่คลอดโดยธรรมชาติไม่ได้ สมัยก่อนไม่มีผ่าคลอด คนเลยเสียชีวิตจากการคลอดลูกไม่ได้ แต่แปลกที่บางคนคลอดธรรมชาติได้แต่เลือกผ่าคลอด โดยเฉพาะดารา

4y ago

คนที่เหลือกผ่าคลอดกลัวจิมิหลวมมังค่ะ ส่วนตัวคลอดธรรมชาติค่ะ

condition ปกติ ไม่ต้องอยากผ่าหรอกค่ะ คลอดเองดีที่สุด แต่ถ้ามี condition อื่น เช่น ครรภ์เป็นพิษ รกเกาะต่ำ เชิงกรานเล็ก ฯลฯ หมอจะพิจารณาผ่าเองค่ะ อ้อ บางรพ.เวลาเจอเด็กไม่กลับหัว เจอหมอหรือพยาบาลเก๋าๆชั้นเซียนช่วยกลับหัวให้เด็กได้ก็มีค่ะ

VIP Member

คลอดธรรมชาติ​ค่ะ​ บ้านนี้โดนยาเร่งทรมานมาก​ พอมดลูกเปิด​ เราไม่กลัวอะไรเลย​ เราสู้ไปด้วยกันกับลูก​ เพื่อที่เราจะได้เจอกัน​ เป็นของขวัญ​ชิ้นพิเศษที่เราสร้างมา​ ตอนนี้น้องขวบกว่าแล้วยังทานนมแม่เก่งอยู่เลยค่ะ

อิแม่ คลอดธรรมชาติเจ็บเกือบขาดใจเรยคร่า😅 เพราะปากมดลูกไม่เปิดง่าย ไปรพ.ตั้งแต่ 9 โมงเช้า จน 2ทุ่มเปิดแค่ 2 ซม หมอเรยใช้ยาเร่ง นอนทรมานใจจะขาดร่อนๆๆ เจ็บ ทุก 5นาที คลอดอีกที่ ตี 1 บอกคำเดียวว่าเจ็บมากๆๆ

5y ago

พอหัวเด็กโผล่ เกิดออกมาก้อโล่งค่ะแม่ เราถือว่าเป็นประสบการณ์ของชีวิต ตอนเบ่งบอกหมอเรยว่า ไม่ไหวล่ะเบ่งจนลมเบ่งไม่มี เพราะเจ็บปวดตอนหมอใช้ยาเร่ง ร้องขอชีวิตเรย แต่นึกถึงคำหมอว่าถ้าคุณไม่เบ่งลูกคุณอาจไม่รอดนะคับ เพราะเด็กติดอยู่ช่องคลอดนาน เราไม่มีแรงเบ่งสักนิด แต่พอนึกถึงลูกเบ่งจน สั่นไปหมด สุดท้ายเหมือนสวรรค์เพราะหัวโผล่ไหลออกมา หมอกรีดไม่มีความรู้สึก หมอฉีดยาชาก้อไร้ความรู้สึก เพราะอารายก้อไม่เจ็บ ตอนรอคลอดล่ะ

ตอนแรกอยากเลือกวันคลอดจึงอยากเลือกผ่าคลอด แต่ใจนึงก็อยากคลอดเองเหมือนกันค่ะ พอเอาเข้าจริงๆลูกเลือกวันเองก่อนวันที่เราเลือกจะผ่าคลอดอีก😅 ก็เลยต้องคลอดธรรมชาติค่ะ

VIP Member

แนะนำคลอดเองจ้า จากที่เป็นคนอยากผ่ามากเพราะกลัวการคลอด แต่พอถึงเวลาจริงๆ คลอดเองไม่น่ากลัวเลยค่ะถึงจะเจ็บมากกว่าผ่า แต่ทนเอาค่ะ หายเร็วกว่าผ่าแน่นอน