20 ตอบกลับ

ตลกมากคะเ อาตระกะอะไรคิดต้องงดเนื้องดผัก แล้วจะเอาสารอาหารที่ไหนไปเลี้ยงลูกคะแม่ไห้นมหิวบ่อยมากนะคะ ลูกดูด3-4รอบก็ต้องหาของกินเรยคะไม่งั้นเป่นลมหมดแรงพอดี กินเรยคะถ้าไม่ไช่ของแสลง เนื้อผักนี่ของมีประโยดนะคะ ปากท้องเราถ้าบังคับแบบนี้ก้ไห้เขาเลี้ยงเองเรยคะ เรายัไม่ได้หรอกนะคะแค่ลำพังตัวเองยังกินข้าวป่าวไม่อยู่ท้องยิ่งไห้นมน้องยิ่งแย่ใหญ่ถ้าคุนไม่กิน ไม่มีตัวไปบำรุงน้ำนม มันจะดูงแคลเซียมในร่างกายไปทดแทนนะคะ

โดนบังคับเหมือนกันคะ แต่ไม่ถึงต้องกินกับข้าวเปล่า ให้กินกะหมูปิ้ง ตับปิ้ง ของแห้งๆ : แต่ก่อนกลับบ้านได้ถามคุณหมอ หมอบอกกินทุกอย่างเหมือนตอนท้องยกเว้นของหมักดอง อาหารทะเล เหล้าเบียร์ ไม่งั้นลูกเราไม่ได้รับสารอาหาร ^^ แต่สารอาหารมันก็ไปทางน้ำนมจริงๆ วันไหนกินน้ำเยอะๆหน่อยลูกถ่ายบ่อยเลยค่ะ ‘

น่าสงสารแม่จัง เลี้ยงลูกก็เหนื่อยให้กินข้าวเปล่า จะเอาแรงมาจากไหน ที่บ้านเราให้กินทุกอย่าง ยกเว้นของแสลง ไก่ หมู ปลา ผัดขิง ต้มจืด พะโล้ ก๋วยเตี๋ยว ข้าวผัด ไก่ย่าง อาหารประจำกินเกือบทุกวัน แม่กินนม กินผลไม้แทนแล้วกัน สู้ สู้นะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ตายทั้งแม่ทั้งลูกสิคะแบบนี้ ปกติคนให้นมลูกเค้าให้กินเยอะกว่าคนปกติด้วยนะคะ เนื้อ นม ไข่ ต้องเน้น แล้วก็ผักใบเขียวนี่ช่วยให้น้องตัวไม่เหลืองนะคะ ถึงตอนคลอดไม่เหลืองแต่ต่อมามีโอกาสเหลืองได้นะคะถ้าบำรุงไม่ดี

กินได้ืกอย่างยกเว้นของหมักดอง อาหารรสจัด ยิ่งเป็นผักและเนื้อสัตว์ ยิ่งต้องกินเพื่อบำรุงร่างกายค่ะ คนคลอดลูกเสียพลังงานและลือดเยอะ แถมต้องให้นมลูกอีก กินแต่ข้าวซึ่งคือคาร์โบไฮเดตจะไหวเหรอคะ

จริงๆก็กินได้ทุกอย่างค่ะ ยกเว้นของหมักดอง ยิ่งให้นมลูกยิ่งต้องกินค่ะ เพราะจะได้รับสารอาหารครบถ้วนนะคะ ในทางการแพทย์ไม่ได้ห้ามค่ะ สมัยโบราณกับสมัยใหม่ไม่เหมือนกันค่ะ

เราโดนแม่สามีให้กินข้าวกับ ปลาเค็ม หมูทอด ค่ะ ไอ้นู้นไอ้นี่ก็กินไม่ได้ แต่ยังไม่ถึงขั้นกินข้าวเปล่านะคะ จริงๆแล้ว กินได้หมดนะคะ กินอย่างเหมาะสม เป็นกำลังใจให้ค่ะ ^^

ขนาดแม่เรายายเราโบราณเลยนะ ยังบอกว่าให้กินกับหมูปิ้ง ปลาปิ้ง แต่ต้องทำเองนะ ทาเกลืออย่างเดียวแล้วปิ้ง อันนี้กะโหดไปกินข้าวเปล่า เอาเเรงไหนเลี้ยงลูก

กินอาหารให้5หมู่คะ​ ร่างกายจะได้ผลิตน้ำนมได้เต็มที่​ ที่บ้านย่าอายุ70กว่า​ จะเตรียมอาหารให้เลยคะหลังคลอด​ จะห้ามทานเป็นบางอย่างที่เป็นของแสลงคะ

เรากินทุกอย่างอะ อยุบ้านสามีเเม่สามีก้อชอบทำพวกเเกงเลียง ผัดขิงให้กิน หมอบอกเเม่กินได้ทุกอย่างนะคะยกเว้นของหมักดอง เราเชื่อหมอจัดทุกอย่าง55555

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต