วิธีให้ลูกกินนมจากเต้า จนถึง1-2ขวบ

แม่ๆคนไหนให้ลูกกินนมจากเต้า ได้นานไหมคะ บำรุงอะไรบ้างแชร์กันหน่อยค่ะบ้านนี้ น้องกินนมเต้าได้6เดือนแล้ว รู้สึกน้ำนมน้อยกลัวลูกไม่พออิ่มค่ะ #ลูกคนคนแรกคะ #แม่มือใหม่ ##ขอบคุณสำหรับคำคอมเม้นล่วงหน้าค่ะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เพื่อให้ลูกกินนมจากเต้าอย่างสม่ำเสมอ คุณสามารถทำได้โดยการให้ลูกกินนมจากเต้าทุก 3-4 ชั่วโมง หรือเมื่อลูกต้องการ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการผลิตน้ำนมของคุณมากขึ้น นอกจากนี้ คุณควรดื่มน้ำเพียงพอ และทานอาหารที่เป็นประโยชน์ เช่นผักผลไม้ มังสวิรัติ นมโคลอสเตอรอลสูง และโปรตีน และพักผ่อนให้เพียงพอ เมื่อลูกกินนมจากเต้าอย่างสม่ำเสมอแล้ว คุณจะสังเกตเห็นว่าจำนวนน้ำนมที่ลูกดื่มจะเพิ่มขึ้นและลูกจะมีน้ำตาลในระดับที่ดีในท้อง เกี่ยวกับคำถามของคุณเกี่ยวกับการบำรุง คุณควรทำให้ลูกกินนมตามท้อง และควรดื่มน้ำให้เพียงพอ และทานอาหารที่เป็นประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผักผลไม้ สุดท้าย ควรรับปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการสุขภาพเพื่อขอคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการให้นมแก่ลูก โดยเฉพาะเวลาที่ลูกของคุณอายุน้อย ขอให้คุณและลูกสุขภาพแข็งแรงค่ะ! https://invol.co/cll6uma

อ่านเพิ่มเติม

คนโตของเราให้กินได้ถึงขวบกว่าๆค่ะและหยุดเพราะมีน้อง ให้กินได้เลื่อยๆเลยค่ะแม่ กินนมจากเต้าไม่มีวันหมดค่ะน้องดูดนมก็มาเท่าที่น้องกินจนอิ่มค่ะไม่ต้องกังวลนะค่ะ

บ้านนี้กินตั้งแต่เกิด ตอนนี้1ขวบก็กินเต้ากินอาหารปกติทุกอย่างยกเว้นแอลกอฮอล์ ของหมักดอง แรกๆรู้สึกน้ำนมน้อยลงกินยาประสะน้ำนมซองฟ้าก็ช่วยได้ค่ะ

บ้านนี้ให้ลูกเข้าเต้าตั้งแต่เกิดเลยคะ พยายามให้เค้ากินนมจากแม่ให้มากที่สุดคะ ตอนนี้จะ 3 ขวบแล้ว ยังขอแม่จุ๊ฟนมอยู่เลยคะ อบอุ่นมากๆ

สำหรับลูกคนโตนะคะ แม่ที่บ้านให้กินเต้าจนสามขวบครึ่ง เพราะน้องไม่ยอมกินนมผงเลยค่ะ

แม่กินตัวนี้จ้า ตอนนี้ลูกได้ 11เดือน 11 วันละจ้า กินเต้าไปเลยยาวๆจ้า

Post reply image