เลี้ยงแมวตอนตั้งครรภ์

แม่ๆคนไหนเลี้ยงแมวตอนท้องบ้างคะ ใช้วิธียังไงบ้างในการป้องกันไม่ให้ลูกมีปัญหาเรื่องขนแมว แมวก็รักไม่ต่างจากลูกเลยค่ะ อยากให้เขาอยู่ร่วมกันได้โดยที่สุขภาพยังดีอยู่ค่ะ

เลี้ยงแมวตอนตั้งครรภ์
5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เลี้ยง10ตัว ตาย2หนีออกจากห้อง1ตอนนี้เหลือ7ตัว นอนด้วยกันทุกคืน เก็บอึแมวเองตลอดค่ะ แต่จะให้ระวังเชื้อราแมวค่ะ บ้านนี้เป็น2รอบแล้วค่ะ แค่เราสามารถทายาได้นะค่ะ ส่วนขนแมว เราจะใช้ลูกกลิ้งเก็บตามที่นอนค่ะ เช้ามาเปิดหน้าต่างประตูให้อากาศถ่ายเทค่ะ ตอนนี้ท้อง5เดือนแล้วค่ะ

อึแมวเก็บต้องใส่แมสกดเจลหลังเก็บค่ะ ส่วนหลังคลอดให้ระวังแค่ช่วงเดือนแรก อย่าพึ่งให้น้องแมวใกล้ลูกเพราะทารกเดือนแรกต้องปรับตัวและแพ้ง่าย ขนแมวถ้าเด็กไม่ได้เกิดมาแพ้ไม่มีทางแพ้ค่ะ บ้านนี้เกือบโหลลูกคนก็ต้องเลี้ยงลูกแมวก็ต้องเลี้ยงค่ะแม่ 55555

เราค่ะ เลี้ยงเปอร์เซีย 1 ตัวมา 5 ปีแล้ว และดูจากคลิปต่างประเทศ เด็กกับสัตว์อยู่ร่วมกันได้ค่ะ แค่รักษาความสะอาด เราเลี้ยงน้องแมวแบบปิดด้วย คิดว่าลูกคลอดจะใช้วิธีดูดฝุ่นบ่อยๆ อาบน้ำน้องแมวเดือนละครั้งแทนค่ะ

เคยเห็นมีคนบอกว่าค่ะถ้าเลี้ยงตอนตั้งครรภ์ต้องระวังเรื่องการเก็บอึแมว แต่ถ้าน้องคลอดออกมาต้องระวังเรื่องเชื้อราแมว

2y ago

เราว่าน้องสามารถอยู่ร่วมกันได้ค่ะแต่ต้องมั่นทำความสะอาดแปรงขนบ่อยๆ เผื่อน้องจะเป็นภูมิแพ้อีกเรื่องที่ต้องห่วงคือเรื่องเชื้อราแมวค่ะ

เราสอนแมวให้ใช้ชักโครก จะได้ลดการสัมผัส พอจะใช้ก็เอาสเปรย์แอลกอฮอล์ฉีดค่ะ