มีใครเป็นบ้าง

แม่ๆคนไหนเป็นแบบเราบ้าง​ ตั้งแต่ท้องความรู้​สึกมันมั้งจะชอบดาวน์ลงบ่อยๆ​ มีใครมีวิธีที่ไม่ต้องเครียดบ้าง​ กังวนกลัวจะส่งผลไม่ดีต่อลูกแต่ห้ามความรู้สึกดาวน์​ของตัวเองไม่ได้เลย​ นิดหน่อยคือเครียดเก็บมาคิด#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ท้องรอบแรกเราเคยเป็นค่ะ กังวลไปหมด กังวลจนเกินเหตุ สุดท้ายเพราะความเครียดของเราเองเลยส่งผลไปถึงเจ้าตัวน้อยของเราสุดท้ายก็จากกัน เรารู้แล้วว่าเราผิดพลาดอะไร เราคิดแบบใหนถึงทำให้ความเครียดมันเกิดขึ้น ท้องรอบสองเราเลยไม่เก็บมาคิดมาก ไม่เครียด นอนหลับเต็มอิ่ม กินอยู่สบาย ทำใจสบายๆ เตรียมตัวเตรียมพร้อมจะดูแลเค้าให้ได้อย่างเต็มที่ที่สุดที่เราทำได้

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ช่วงจะเข้าไตรมาส2คือใครพูดอะไรนิดหน่อยคิดมาก แฟนพูดเสียงดังก็น้อยใจร้องไห้ เลยมานั่งคิดกับตัวเองว่าถ้าเราอารมณ์เสียแล้วลูกเราล่ะ ออกมาเค้าจะเป็นยังไง? เพราะอารมณ์ของแม่ลูกเค้ารับรู้ได้ค่ะ แม่ลองค่อยๆปล่อยวางดูนะคะปัญหาอะไรที่มันปล่อยได้ก็ปล่อย ส่วนอันไหนไม่สบายใจจริงๆหาคนคุย คนระบายจะช่วยได้เยอะค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะแม่✌✌

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

คร้าขอบคุณ​ค่ะสำหรับคำแนะนำ

ตอนนี้เป็นอยู่ค่ะ แต่คนที่ทำให้เราเป็นคือพ่อของลูก หาเรื่องมาทะเลาะทุกวัน หาเรื่องมาว่า ขนาดบอกว่าอยากให้ลูกพิการงัย ก็ยังไม่วาย สัญหามาได้ทุกวันทุกเวลาเลยค่ะ พยายามจะเฉยๆให้ได้มากที่สุดค่ะ แต่ก็ยังหาเรื่องมาทำให้เครียดตลอดเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

ช่วงนึงเราเป็นค่ะ ใครพูดอะไรไม่ดี ไม่น่าฟัง เราเก็บมาคิด คิดมากตลอด สุดท้ายถามตัวเองว่าถ้าคลอดมาอยากเลี้ยงลูกแบบไหน อยากเป็นแม่แบบไหน เราอยากเข้มแข็งเพื่อลูกค่ะ เลยทำใจได้ดีขึ้น

คิดถึงว่ามันไม่ดีกับลูกนำไว้ก่อนค่ะ เรื่องอื่นจะได้ไม่คิด