ผื่นคัน 23+5 w

แม่ๆคนไหนเป็นผื่นคันที่ท้องบ้างคะ เวลาเกาแล้วเม็ดๆจะขึ้นลามไปทั่วท้องเลย รูปอาจจะดูน่ากลัวหน่อยนะคะ แม่กังวลมากจะกระทบถึงลูกไหม? ปล.แม่ทาครีมมันเลยแดงชัดไปหน่อย #เพิ่มเติมนะคะ แม่ยังไม่ได้ไปหาหมอพรุ่งนี้ว่าจะไปคะ ทาคารามายหายคันแปปเดียว เหงื่อออกก็คันร้อนก็คันคะ แม่พยายามไม่เกามันก็ดีขึ้นเยอะ ขอบคุณแม่ๆทุกคนนะคะ ?

ผื่นคัน 23+5 w
87 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

#15/10/62 #อัพเดตนะคะ วันนี้แม่ไปหาหมอมา หมอบอกว่าไม่เคยเห็นใครเป็นเยอะขนาดนี้ หมอยังไม่ได้สรุปว่าเป็นอะไร หมอแนะนำให้ไปหาหมอผิวหนังก่อนคะ แล้วก็ให้ยาทามากับยากินแก้คัน #ปล.ก่อนเป็นแบบนี้แม่ทาครีมท้องปกติไม่เป็นอะไร เมื่อวันที่25กย.62แม่ไปตามหมอนัดและก็ซาวครั้งแรก หลังจากวันนั้นผื่นก็ขึ้นเป็นเม็ดเล็กๆพอเกาก็ลามคันมากๆด้วย แม่เลยสงสัยว่าอาจจะแพ้เจลที่ทาตอนซาวรึป่าว ไว้แม่ไปหาหมอผิวหนังแม่จะมาอัพเดตนะคะ ขอบคุณแม่ๆทุกคนคะ💕

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ของแม่เกาคะ มันคันมากๆๆๆแบบทนไม่ไหว ถ้าครั้งต่อไปต้องเช็ดทำความสะอาดหลังซาวแล้วคะ เพราะแม่แค่ใช้ทิชชู่ธรรมดาเช็ด ขอบคุณนะคะ

#22/10/62 #อัพเดตนะค่ะ วันนี้ครบ1อาทิตย์ที่แม่ทายา ตอนนี้ผื่นหายแล้ว ไม่คันแล้วคะ เหลือก็แค่รอยดำจากการเกา แต่แม่ก็ยังทาครีมหมอไปเรื่อยๆก่อนเผื่อหยุดทาแล้วจะเป็นอีก โล่งใจมากคะ😂

5y ago

ทาครีมตัวไหนค่ะ นี้ก็เป็น

หาหมอดีกว่าค่ะ หมอจะให้ยาทาแก้คันมา คุณแม่ต้องหมั่นทาครีมบำรุงหรือน้ำมันมะพร้าวลดความแห้งของผิวจะช่วยลดการระคายเคืองได้นะ เราก็เป็นแต่ไม่ขนาดนี้

บ้านนี้ก้เคยเปนค่ะ แต่เปนไม่มาก ปัยหาหมอผิวหนัง หมอบอกว่าแพ้เหงื่อ ห้ามเกา ยิ่งเกายิ่งราม หมอให้แต่ยาทา เพราะไม่เปนอัตรายต่อลุก ตอนนี้หายคันแล้วค่ะ

แม่บ้านนี้กำลังเป็นเลยคะ แต่ไปหาหมอมาแล้ว โดนฉีดยาแก้แพ้ไป1เข็ม และยาแก้แพ้มาทานต่อ ยาทามาทา ตอนนี้กินยาไปได้3วัน ผดผื่นอาการคันหายหมดแล้วคะ

VIP Member

คุณแม่ทาครีมตัวนี้คะ ทาแบบถูๆลูบๆไปจนกว่าจะหายคันคะ ห้ามเกาคะถ้าเกาจะทิ้งรอยดำให้คุณแม่หลังคลอด หรือซื้อยา TA ครีม ยาแก้คัน คุณแม่ใช้ได้คะ

Post reply image

น่าจะเป็นอาการผื่นตั้งครรภ์ค่ะ เพราะช่วงที่เราตั้งครรภ์ผิวเราจะบางมากๆ มีการขนาดอยู่ตลอดเลยทำให้เกิดอาการคันเป็นผื่นแดงค่ะ

เป็นช่วงเดียวกันเลยค่ะแม่ ตอนนี้ 25w หายแล้วเหลือรอยดำๆ ยิ่งเกายิ่งลาม แม่พยายามอย่าเกาเลยค่ะ บ้านนี้ลูบแป้งก่อนนอนทุกคืน

เคยเป็นค่ะ ตอน 21 week หมอบอกว่าเป็นผื่นแพ้ PUPPP หมอให้ยามาทา 2-3 วันก็หายคันค่ะ แต่จะเป็นรอยคล้ำๆอยู่อะคะ

Post reply image

เป็นเหมือนกันค่ะ เป็นอาการผื่นคนท้อง ไปหากค่ะ เค้าจะให้ยาทา และมันจะเป็นๆหายๆนะคะ จนกว่าจะคลอด หมอบอก