ท้อง8เดือน หน้าท้องพึ่งแตก

แม่ๆคนไหนเป็นบางค่ะ ท้องมา7เดือนไม่เคยแตกพอเข้า8เดือน เริ่มแตกเยอะขึ้นเรื่อยๆ ทาครีมทุกวัน แม่ๆคนไหนมีคำแนะนำบางไหมค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

เป็นค่า แรกๆไม่แตกเลย พอเข้าไตรมาสสุดท้ายร่องรอยปรากฎ ก่อนอื่นทำใจร่มๆน้า เพราะว่าต่อให้เราทาครีมดีแค่ไหนถ้าผิวเราจะแตกก็ห้ามไม่ได้ค่ะ ค่อยรักษาหลังคลอดเอา แต่ระหว่างนี้ก็ยังคงต้องทาตลอดน้า

ของเราท้องแรกยังคิดว่าจะรอดแต่ยังไปแตกตอนเดือนที่9เลยค่ะ หลังคลอดด้วย อยู่ที่หน้าท้องของเราค่ะ เราทาครีมดีแค่ไหนถ้าหน้าท้องเราบางยังไงก็แตกค่ะ ทำได้แค่หาครีมบำรุงทาหลังคลอดให้มันจางลงค่ะ

ลองเปลี่ยนทาครีมเนื้อ butter ที่ใช้ตอนหน้าหนาวดูค่ะ ถ้าผิวแตกแสดงว่าผิวแห้งและผิวหนังขยายเร็ว เนื้อครีมธรรมดา โลชั่น ออย เอาไม่อยู่ค่ะ ทาเผื่อๆ ไปทั่วลำตัว หน้าอก หลัง ต้นขา ใต้ท้อง ก้นได้เลยค่ะ

VIP Member

ครีมที่แพงๆที่ว่าดีเราใช้หมด ทาตั้งแต่เริ่มท้องแรกๆมาเลย ตอนนี้แตกเป็นแตงโมเลยค่ะ หมอบอกว่าเป็นเพราะผนังหน้าท้องบางแล้วมันสุดแล้วก็เลยแตกค่ะใกล้จะถึงสะดือแล้วตอนนี้

TapFluencer

อาจเพราะขยายตัวเพิ่มรวดเร็วคูณ2 ของแม่ก็มีรอยจางๆ ตอนนี้34วีค ทาครีมบ่อยขึ้นก็ช่วยได้ดีค่ะ พยายามให้รอยมันน้อยที่สุดจะได้ไม่เสียค่าเลเซอร์เยอะ🤣🤣

บ้านนี้ทานีเวียกระปุกน้ำเงินเเรกๆก็ยังไม่เเต่พอเข้าเดือนที่7รอยเริ่มมา ตอนนี้34+5เเล้วเเตกเต็มท้องเลยค่ะ เอาไม่อยู่จริงๆ

บ้านนี้ก็แตกตอนเข้าเดือนที่8ค่ะ แอบแตกใต้สะดือแม่พึ่งเห็น ทาครีมก็เอาไม่อยู่ได้แต่ทำใจค่ะ

ทางนี้นมแตก 5 เดือนค่ะ แต่หน้าท้องยังไม่แตกเลยค่ะ 6 เดือนแล้วไม่รู้จะรอดมั้ย 🥹🥹

2y ago

ทำใจอย่างเดียวเลยค่ะตอนนี้ 🥲🥲

บ้านนี้เข้า9เดือนแล้ว เอากระจกส่องดู มีรอยแตกตรงหัวหนาว 3-4 จุด 😢😭😭 ตายตอนจบ

2y ago

ตายตอนจบจริงๆค่ะ ตอนแรกคิดว่าจะรอดแล้ว😅

Super Mum

บ้านนี้ท้องแตกลายตอน 8 เดือนค่ะ ทาครีมทุกวันก็เอาไม่อยู่ค่ะ