ตกขาว

แม่ๆคนไหนเป็นตกขาวแล้วคันบ้างคะคือเราคันมากจนต้องเอานิ้วล้วงเข้าไปแล้วควักตกขาวออกมาคะ พึ่งจะมาคันได้เกือบๆเดือนคะ ผิดปกติมั้ยคะจะอันตรายกับลูกมั้ย 22 Weeksแล้วคะ?

45 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ไปหาหมอคะแม่ เป็นเชื้อราในช่องคลอดบ้านนี้เคยเป็นตอน20วีคคะ ไปหาหมอเพราะตกขาวเป็นก้อนเนื้อแป้งและมีกลิ่นและคัน หมอตรวจภายในและให้ยามาสอดทั้งหมด7เม็ดแต่บ้านนี้สอดไป4เม็ดหายแล้วคะ แต่เวลาเข้าห้องน้ำต้องเช็ดให้แห้งทุกคะ

4y ago

ถ้าแม่ปัสสาวะแล้วมีอาการแสบขัด หมอจะให้ตรวจปัสสาวะกับตรวจภายในคะ

บ้านนี้ งดกินนมสัตว์ นมถั่วเหลือง เต้าหู้ เห็ด ของหวาน ผลไม้หวานคะ ถ้าไม่เป็นกรดไหลย้อน กระเพาะ ลำไส้ ริดสีดวง ชงมะนาว ผสมเกลือชมพู ดื่ม น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบซอฟเจล เบคกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำ 1 ขัน ราด เช้าเย็น

อ่านเพิ่มเติม

เราเป็นแต่คันแค่ภายนอกรอบๆปากช่องคลอด หมอให้ยาใช้ภายนอกมาทา 2-3 วันก็หาย แต่ถ้าคันข้างในด้วยน่าจะเชื้อรานะคะ ควรรักษาให้หายก่อนจะคลอดเพราะจะผลกับลูกถ้าคลอดเองค่ะ เค้าจะได้รับเชื้อตอนผ่านช่องคลอดคุณแม่ออกมา

4y ago

ใช่มันเป็นเชื้อรา เราเป็นตอน 20 วีค ไปอ่านมาเกิดจากก่อนท้องเรากินพวกส้มตำ ปลาร้า ของหมัก ของดองเยอะ แล้วตอนท้องเลยขับออกมา ถ้าเป็นตกขาวเยอะจะไหลเลอะขาแล้วก็ทำให้เกิดอาการคันจากเชื้อรา

เราเป็นค่ะ คันข้างในจนอยากเกาแรงๆมาก เรายังไม่หาหมอนะคะ รอหมอนัดว่าจะสอบถาม แต่ตอนนี้เริ่มไม่คันแล้ว เวลาฉี่เสร็จล้างให้สะอาด แล้วเช็ดให้แห้งค่ะ สำหรับเรา เราทำแล้วหายค่ะ ลองดูนะคะ

VIP Member

บ้านนี้เคยคะแต่ไม่ได้ไปหาหมอนะคะลองรักษาเองก่อนคือกินนมพวกจุลินทรีย์เยอะๆ เวลาชี่เสร็จต้องล้างทุกครั้งแล้วเช็ดให้แห้งค่ะเป็นอาทิพยเดียวก็ดีขึ้นคะ. แต่ถ้าไม่หายไปหาหมอเถอะคะ

เป็นจ้า เราซื้อยามาสอดกับทายา แต่ต้องเป็นยาที่คนท้องใช้ได้นะคะ ควรศึกษาดูดีๆ ก่อน จนอันนี้ 22 วีค 1 วัน หายแล้ว ไม่กล้ากินของอะไรมั่วเลยจ้า กลัวคันอีก

ไปหาหมอเลยค่ะ. เราก็เป็นตอนท้องยันคลอด เราชะล้าใจคิดว่าคงไม่เป็นไรหรอกพอคลอดลูกผ่านทางช่องคลอด ผล ลูกติดเชื้อค่ะ.นอนร พ เกือบเดือนให้ยาฆ่าเชื้อ

รีบไปหาหมอค่ะ หมอเคยบอกแม่บ้านนี้ว่าถ้ามีตกขาวแร้วคันให้หาหมอทันที หมอจะได้รักษาก่อนคลอด ไม่งั้นเวลาคลอดน้อง น้องอาจติดเชื้อได้ค่ะ

ต้องได้ยามาสอดค่ะ มือเรามีเชื้อโรคอย่าพยายามไปเกา เข้าห้องน้ำต้องเช็ดให้แห้งเพราะมันจะอับชื้นและคันได้

ไปหาหมอหมอให้ยามาสอดค่ะ ดูแลเรื่องความสะอาดค่ะ เข้าห้องสาธารณะบ้านนี้ยืนฉี่ค่ะ งดของหมักของดองก็หายค่ะ