เจาะน้ำคร่ำ

แม่ๆคนไหนเจาะเลือดแร้วมีความเสี่ยงต้องสงตัวเจาะน้ำคร่ำต่อมั้งคะ เจาะกันตอนกี่วีคคะ เจ็บมั้ย ตอนนี้แม่เครียดมากเลยค่ะ ##ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

บ้านนี้ฝากครรภ์ที่คลีนิค คุณหมอส่งตรวจเลือดที่รพ.รัฐ ช่วง15 สัปดาห์ รอผลเลือดประมาณ 2 สัปดาห์ ผลปรากฏว่า เสี่ยงสูง 1:230 คุณหมอเลยให้เจาะน้ำคร่ำช่วง 17 สัปดาห์ ตอนแรกเครียดมากค่ะ ร้องไห้หนักมาก พอถึงเวลาไปเจาะจริงๆ ไม่เจ็บค่ะ เข็มเล็กเท่าเข็มที่เจาะแขน เพียงแค่เข็มยาวกว่า จะแสบนิดๆ(ย้ำว่านิดเดียวจริงๆ)คุณหมอจะอัลตร้าซาวด์ก่อนเจาะ และระหว่างเจาะ เพื่อดูว่าน้องอยู่ส่วนไหน ไม่ให้เข็มโดนตัวน้อง ใช้เวลาเจาะ ไม่ถึง 5 นาทีค่ะ เมื่อเจาะเสร็จจะให้นอนพักดูอาการ 30 นาที ถ้าไม่มีอะไรก็ให้กลับบ้านค่ะ รอผลประมาณ 3-4 สัปดาห์ค่ะ แม่อย่าเครียดนะคะ ช่วงที่ยังไม่เจาะ เรามีหน้าที่ดูแลตัวเล็กในท้องให้ดีที่สุด ความเครียดไม่ส่งผลดีกับเด็กค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ บ้านนี้ ผลออกมาน้องปกติค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอบคุณมากๆค่ะ

บ้านนี้เจาะตอน18wค่ะ ตอนนั้นเครียดเหมือนแม่เลยค่ะ ความรู้สึกตอนเจาะไม่เจ็บค่ะเสียวๆท้อง ตอนนี้21wแล้วค่ะรอผลวันที่14นี้ สู้ๆไปด้วยกันนะคะแม่เจ้าตัวเล็กต้องปลอดภัยค่ะ

เค้าตรวจเลือดเสี่ยงสูง 1:155 ได้ไปเจาะน้ำคล่ำช่วง18 w ค่ะ ไม่เจ็บเท่าฉีดยา55555 รอผล 3 อาทิตย์ น้องปกติค่า คุณแม่อย่าเครียดน้าา เป็นกำลังใจให้นะคะ ✌🏼🥰

ไม่เจ็บค่ะเจาะตอน17+2วิคผลออกมาแล้วค่ะปกติแม่เลือกเจาะนำ้ครํ่าค่ะเพราะอายุ39ปีมีความเสี่ยงสุงเลยเลือกเจ็บทีเดียวค่ะ

บ้านนี้1:110 เจาะน้ำคร่ำตอน 18w4d ตอนไปเจาะไม่กังวลเรื่องจะเจ็บเลยค่ะกลัวลูกจะเป็นอะไร ตอนนี้21wค่ะ รอผลน้ำคร่ำวันที่14นี้

เจาะตอน 16 wk ค่ะ ตอนเจาะไม่น่ากลัวเลยค่ะ เจ็บนิดเดียว ลุ้นตอนรอผลมากกว่าค่ะ🥹

เจาะมาแล้วค่ะไม่น่ากลัวค่ะเจ็บนิดเดียว