แพ้ท้องหนัก

แม่ๆคนไหนเคยแพ้ท้องหนักมากบ้างค่ะแล้วแม่ๆทำยังไงให้อาการทุเลาลง บ้านนี้ท้องได้8วิคค่ะแพ้หนักมากชนิดที่ตื่นขึ้นมาแล้วไม่ต้องทำอะไรเลยนอกจากอ้วกกินอะไรก็ไม่ได้ค่ะน้ำหนักลง2โลแม่ๆทำยังไงให้อาการทุเลาลงบ้างค่ะ ทรมานมากเลยกินอะไรก็ออกหมดเวียนหัวเวียนหน้าตลอด

47 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เข้าใจเลยค่ะ ว่าความรู้สึกเป็นยังไง ทั้งร้องไห้ เหนื่อย ร่างกายไม่มีแรง แล้วช่วงนั้นหน้าร้อนด้วยค่ะ ทรมาณมาก กินยาแก้แพ้ที่หมอให้มาก็ไม่ดีขึ้นค่ะ อดทนอย่างเดียวค่ะแม่ แต่อยากบอกแม่ว่าเป็นธรรมดาค่ะแม่ ของคนแพ้ท้อง แม่ลองทานผลไม้เปรี้ยวๆดูค่ะ ตอนเราทานได้แต่กี่วีกับส้มโอและแตงโม เมล่อน น้ำกินได้แต่น้ำอุ่น ข้าวคือ ฝืนกินค่ะ เราแพ้น้ำหนักลดลงมา6กิโลค่ะ หายแพ้ท้องตอนเข้าเดือนที่5ค่ะ หลังจากหายแพ้ ก็บำรุงน้องอย่างเดียวค่ะ แม่สู้ๆนะคะ เพื่อลูกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราแพ้หนักมากอะไรที่คนเคยแพ้กินแล้วหายเรากินไม่ได้เลยค่ะ ทำได้อย่างเดียวคือนอนเคยแพ้แบบกินอะไรไม่ได้เลยกินแล้วอ้วกออกหมดแม้กระทั่งน้ำเปล่าจนเลือดเป็นกรดแพ้1อาทิตย์น้ำหนักลดไป6โล สุดท้ายต้องแอดมิทตอนแอดมิทดีขึ้นมีเรี่ยวมีแรงขึ้นพอกลับบ้านก็เป็นอีกกว่าจะหายเป็นปกติก็ไตรมาส3เลยค่ะ แนะนำแม่กินกล้วยนะคะกินแล้วอ้วกก็กินอีกและก็น้ำเปล่าผสมเฮลบลูบอยส์ค่ะกินเท่าที่กินได้อย่าไปฝืนกินนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ได้15weekแล้วค่ะ ดีขึ้นแล้ว น้ำขิงอุ่นๆช่วยได้เยอะเลยค่ะ น้ำมะนาวบีบใส่แก้ว1ลูกช่วยเบาทุเลาลงค่ะ ถ้ากินอะไรไม่ได้อย่าฝืนนะคะ พยายามกินน้ำอุ่นเยอะๆนะคะหาเกลือแร่มากิน ขนมปังกรอบ ขนมปังปิ้งก้ช่วยได้ค่ะ กล้วยหอมก้ช่วยได้ค่ะ บ้านนี้พึ่งจะเบาแพ้ท้องตอนเข้า15วีค แทบตายเหมือนกันค่ะน้ำหนักหายไป6โล สู้ๆนะคะ💗💗

อ่านเพิ่มเติม

ของเราตั้งแต่รู้ว่าท้องช่วง8 วีค ถึง 13 วีค กินอะไรไม่ได้เลยอ้วกหมดน้ำเปล่ายังอ้วก นน.ลง7 โล กินอะไรไม่ได้ถึงขั้นหมดแรง แม่พาไปให้น้ำเกลือที่ รพ.ค่ะ พอมีแรงขึ้นมาหน่อย พี่สาวเราเลยบอกลองบนดูให้หายแพ้ท้อง เลยลองค่ะ ตอนนี้ไม่แพ้แล้วค่ะกินได้ปกติ จะมีเหม็นๆกับข้าวบางอย่าง แต่ไม่รู้ว่าเพราะบน กรืออายุครรภ์ เพิ่มถึงหายนะคะ 😅

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้แพ้จน15วีคค่ะแบบลดลงไปเลย6โลสภาพเหมือนคนป่สยไกล้ตาย555 หมอให้ยาแก้อ๊วกมาค่ะ จิ๊บน้ำขิง หมอบอกว่ากินไรได้ให้กินไปก่อน ไม่ต้องห่วงลูกค่ะช่วงนี้เขามีถุงอาหาร ให้กินทีละคำ2คำค่ะ พยายามกินเรื่อยๆเอาท้องว่างอาการจะยิ่งหนักค่ะแม่ สู้ๆนะคะ เดี่ยวจะดีขึ้นเรื่อยๆเมิ่ออ่ยุครรภ์มากขึ้นนะคะ

12mo ago

เมื่อวานไปหาหมอยัง65.90วันนี้หมอนัดไปอีกน้ำหนักลง2ลงอิแม่เพลียเลยค่ะยาหมอให้มาก็เอาไม่อยู่

เราแพ้หนักตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ อาการหนักหน่วงมาก อ้วกตลอด จนกินไรไม่ได้ กินข้าวได้แค่ 3 คำ มากกว่านั้นคืออ้วก ตอนนี้ท้อง 12 week แล้วค่ะ อาการเริ่มดีขึ้นมาหน่อย สู้ๆนะคะ เดี๋ยว 3-4 เดือน อาการแพ้จะดีขึ้นค่ะ พยายามกินจุกกินจิกค่ะ ถ้าจะอ้วก อ้วกเลย อย่าฝืน กินยาแก้แพ้ด้วยค่ะ

บ้านนี้พกมะขามเรยคะ คลื่นใส้หลังกินข้าวทุกมื้อ แต่ยังพอกินได้บ้าง แต่ท้องนี้แพ้ไม่หนักเท่าท้องที่แร้ว ท้องที่แร้วคือกลืนน้ำลายไม่ได้เรยคะ น้ำเปล่าก็กินไม่ได้ แพ้ถึง6เดือน นน ลงหนักมาก จนแพ้เบาลงก็มาอัดกินตอน7เดือนคะ นน ขึ้นแค่6กิโล ลูกออกมา3โลคะ

Post reply image
VIP Member

แพ้เหมือนกันคะแพ้ตั้งแต่8วีคตอนนี้11วีคแล้วคะกว่าจะผ่านไปแต่ละวันน้ำหนักลงไป3โลแล้วตื่นมาก็อ้วก บ้านนี้ใช้วิธีกินมะริงปริงมะม่วงน้ำสไปร้ ถ้าเวียนหัวรุ้สึกจะอ้วกเราใช้นิ้วร้วงคอเลยคะโล่งมาก ขอไห้หายแพ้ไวๆนะคะสู้ไปด้วยกันเพื่อตัวเล็กคะ✌️

บ้านนี้แพ้อยู่3เดือนค่ะ กินน้ำเปล่ายังอ้วกเลย กินอะไรไปอ้วกออกหมด อ้วกไปร้องไห้ไปเลยจ้าแม่ น้ำหนักลง4-5กี่โลได้ พอผ่าน3เดือนไปก็ค่อยๆดีขึ้นจ้า แต่เจออาการปวดก้นกบแทน ปวดมากนั่งนอนเดิน ไอจามคือน้ำตาร่วงเลยแม่

VIP Member

แพ้ค่ะหนักมาแถมแม่ต้องแบกร่างมาทำงานทุกวันตอนอ้วกโครตจะทรมาน กินอะไรไม่ได้เลยเหม็นอ้วก หมอบอกให้กินขนมปังก็เอาไม่อยู่ค่ะอ้วกออกหมด แม่ได้แต่ทำใจค่ะ แพ้ตั้งแต่ก่อนรู้ว่าท้องถึงเกือบ 5 เดือนเลย สู้ๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง