ผลเลือด

แม่ๆคนไหนเคยเห้น เลือดจางจากโรคทารัดซีเมียบ้างคะ. แต่ผลเลือดของสามีไม่เป้นนะคะ อันตรายมากมั้ยคะ. ตอนนี้คั้งครรภ์ได้5เดือนละคะ???

36 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นพาหะธาลัสซีเมีย แล้วก็เลือดจางด้วยค่ะ ค่าเลือดแค่ 29 เอง จาก 32 ได้ตรวจแต่เลือดคุณแม่ เพราะคุณพ่อกลับไปอังกฤษซะก่อน พี่ต้องเจาะน้ำคร่ำ คุณหมอต้องทราบผลของพ่อก่อน วุ่นวายกันใหญ่เลยค่ะเพราะต้องรอผลตรวจจากที่โน่น สุดท้ายคุณแม่รอไม่ไหว ขอเจาะน้ำคร่ำเลยเพราะจะ 19 weeks แล้ว ตอนนี้ก็รอลุ้นผลคุณพ่อ แต่โอกาสที่ชาวต่างชาติจะเป็นโรคนี้มีน้อยมากกกก แม่ก็กังวลค่ะว่าจะเป็นอะไรมั้ย แต่ก็คิดในทางที่ดีเอาไว้ค่ะ ลูกเราต้องแข็งแรงๆ สุขภาพดี คิดบวกนะคะคุณแม่ เพื่อลูก ตอนนี้ไม่เครียดแล้วค่ะ 🥰😊

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้เป็นทารัสซีเมียค่ะ เป็นตั้งแต่เกิดผ่าตัดเอาม้ามออกไปแล้วเมื่อตอนอายุ9ปีค่ะ ตอนแรกจะตายแล้วแต่ฟื้นขึ้นมาราวกับมีปฏิหารค่ะ หมอไม่ให้มีลูก แต่พออายุ18มีแฟนคบกันมา3ปี พลาดท้องค่ะเพราะแพ้ยาคุมกำเนิด แต่พอรู้ว่าท้องก็ฝากพิเศษกับหมอที่เคยรักษาโรคนี้ที่ผ่าตัดเอาม้ามออกให้ พอครบกำหนดคลอดก็คลอดเองลูกสมบูณแข็งแรงค่ะ แต่พ่อเค้าเป็นพาหะ ลูกเลยเป็นทารัสซีเมียเหมือนแม่แต่ไม่เป็นถึงขั้นรุนแรงค่ะ กินยาตั้งแต่แรกเกิดกับหมอนัดไปเจาะเลือดดู%ของเลือดทุกๆเดือนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้เพิ่งมาเลือดจางตอน 5 เดือนก่อนหน้านี้เลือดปกติแต่เพราะไม่ยอมทานยาบำรุงเลือดไป 1 เดือนกว่าเลยมีอาการเลือดจาง หมอให้ยาบำรุงเลือดมาท่านต้องท่านตลอดตามเวลาที่หมอกำหนดห้ามขาด ตอนนี้ 6 เดือนกว่าแล้ว ผลเลือดปกติแล้วคะ สู้ๆนะคะแม่✌🏻💗

บ้านนี้ท้องคนที่3ค่ะ มาฝากรพ.อีกรพนึง แม่เป็นชนิดs พ่อเป็นชนิดe แม่ร้ายแรงกว่าพ่อ หมอบอกว่ามีโอกาสทารกตายในครรภ์ แต่คนที่2 ฝากอีกรพ.นึง หมอบอกแม่เป็นแค่พาหะไม่รุนแรง แต่คลอดลูกคนที่2ออกมาลูกแข็งแรงดี ไม่ตัวเหลือง ตอนนี้แม่สับสนมากค่ะ

VIP Member

5เดือน แม่ตรวจเลือดแล้วใช่ไหมคะ เพราะหมอจะบอกว่าน้องปกติไหม หรือไม่ปกติ ของคุณแม่น่าจะปกติแข็งแรงนะ บ้านนี้ตรวจเลือดตอน4เดือนค่ะ เป็นพาหะทั้งคู่แต่ลูกปกติทุกอย่างค่ะ ไม่เป็นโรคง่ายๆ

บ้านนี้แม่เป็นพาหะเลือดจางค่าความดันไม่ปกติพ่อปกติจ้าหมั่นพักผ่อนให้เยอะๆกินอาหารที่มีโฟเลตเยอะๆค่ะแม่บ้านนี้คลอดคนแรกแข็งแรงดีหนัก3525กรัมตอนนี้ท้องคนที่สองได้7เดือนแล้วจ้า

ถ้าแม่เป็น พ่อปกติไม่เป็นแม้กระทั่งพาหะ ลูกจะไม่เป็นค่ะ จะเป็นแค่พาหะซึ่งจะไม่มีอาการอะไรจะปกติค่ะ แต่ถ้าแม่เป็นแล้วพ่อเป็นพาหะลูกมีโอกาสเป็น 50% เป็นพาหะ 50%ค่ะ

ไม่เป็นไรค่ะ ของหนูจางทั้งพ่อและแม่ รอดูตอนคลอดว่าตัวเหลืองมั้ย หมอบอกไม่ร้ายแรง อะไร ถ้าเป็นแบบร้ายแรงจะแท้งตั้งแต่อยู่ในท้องแล้วค่ะสบายใจได้

บ้านนี้เป็นธาลัสซีเมีย.....แต่พ่อเป็นพาหะ แต่หมอบอกคลอดได้ปกติเหมือนคนธรรดาค่ะ แต่เจาะดูค่าเลือดแม่ทุกเดือนเลยแล้วก้อกินยาค่ะตอนนี้21สัปดาห์ค่ะ

ท่าไม่เปนทั้งคู่ไม่เปนค่ะ เราก้อเปนเหมือนกันเเต่เเฟนปกติ กินไข่ต้มวันละ3ลูก นม 2กล่อง เเระยาบำรุง ทำตามหมอบอกทุกอย่างค่ะเลือดก้อดีขึ้น