ครรภ์เป็นพิษ อันตรายมากไหมคะ แล้วลูกจะเป็นอะไรไหมคะ

แม่ๆคนไหนเคยครรภ์เป็นพิษบ้างคะ แบบนี้อันตรายมากไหมคะ แล้วมีวิธีรักษาไหม

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คือแม่บ้านนี้มีญาติท้องพร้อมกันเราท้องได้8เดือน ญาติท้องได้7เดือน คือญาติเราครรภ์เป็นพิษแต่ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นเขามามีอาการสามวันคือบวมแต่ไม่ได้ไปหาหมอแล้ววันที่สี่เกิดมีอาการเหนื่อยหายใจไม่ออกแล้วเป็นหนักมากเกือบส่งโรงบาลไม่ทันไปถึงโรงบาลคุณหมอทำการผ่าเด็กออกทันทีเพราะเสี่ยงเสียทั้งแม่ทั้งลูก ดีที่ไปโรงบาลทันค่ะแม่บ้านนี้เห็นแล้วกลัวมาก

อ่านเพิ่มเติม

สวัสดีค่ะ ขออนุญาตตอบคำถามนะคะ ครรภ์เป็นพิษมักเกิดกับคุณแม่ที่มีอายุครรภ์ 20 สัปดาห์ขึ้นไป พบว่า 4 ใน 100 คน ของคุณแม่ตั้งครรภ์มีอาการครรภ์เป็นพิษ ในจำนวนนี้ 80% มีอาการไม่รุนแรง แต่อีก 20% อาการค่อนข้างรุนแรง ทั้งนี้ ครรภ์เป็นพิษเกิดจากความผิดปกติของการฝังตัวของรก โดยสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ https://th.theasianparent.com/อาการครรภ์เป็นพิษ-อันตรายไหม

อ่านเพิ่มเติม

เป็นค่ะ แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นตั้งแต่เดือนไหนเพราะหาหมอตามนัดตลอดแต่ตรวจไม่พบ มาตรวจพบตอน 36+2 สัปดาห์ค่ะ ตรวจพบโปรตีนไข่ขาวในปัสสาวะ, ความดันสูงถึง 170, เท้าและข้อเท้าบวมมาก คุณหมอให้ตรวจคลื่นหัวใจเด็กทันที และผ่าคลอดในเช้าวันถัดไปเลยค่ะ ซึ่งคุณหมอแจ้งว่าถ้าไม่ผ่าคลอดทันทีจะมีโอกาสเป็นอันตรายถึงชีวิตกับทั้งแม่และเด็กค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

สงสารเมียเพื่อนที่ทำงานครรภ์เป็นพิษบวมเดินไม่ได้พอเบ่งลูกออกได้แม่ก็สิ้นลมเลย

2y ago

เหมือนเขารู้ตัวน้องไม่ครบกำหนดน่าจะประมาน7-8เดือน ปวดท้องตั้งแต่17 จะพาไปหาหมอก็ไม่ไป จ่นวันที่20ถึงคลอดน้อง เหมือนเขาจะรู้แต่ขอแค่ให้ลูกปลอดภัย เขามีโรคประจำตัวที่หมอไม่อยากให้มีลูก

กินยาตามที่หมอให้มาก็ไม่น่าอันตรายนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง