แม่ๆคนไหนนับถือศาสนาอิสลามบ้างคะ

ช่วงนี้เป็นเดือนถือศีลอดแม่ๆคนไหนถือหรือไม่ถือบ้างคะ มาแชร์กันหน่อย ส่วนแม่ไม่ได้ถือค่ะ #ทีมมิถุนา #ลูกสาว

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เป็นพุทธเข้ารับอิสลาม บ้างคนบอกว่าถือศีลอดได้ก็ถือว่าให้เราทำปกติในตอนเช้าเหมือนกับตอนกลางคืนเเค่ให้เราเปลี่ยนเวลากินเท่านั้นจากตอนเช้าเป็นตอนกลางคืนแทน เเต่สามีไม่ให้เสี่ยงคะสามีบอกไวชดเอาคะเพราะยังไงลูกและเราต้องได้กินได้นอนตามปกติเราไม่กินลูกไม่ได้ตามเวลามันไม่ดีคะ บ้านนี้ก็เรยจะบวชชดเอา เเต่ตอนนี้ตอนเช้าเเยกห้องกับสามีอยู่ก่อนเพราะเขาต้องบวชเรากินได้ปกติ ตอนเย็นละศีลอดก็ไปกินด้วยกันตามปกติ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ใช่ค่ะค่อยชดเอา

เป็นพุทธเพิ่งเข้ารับอิสลามค่ะมาอยู่กับสามี ที่บ้านเค้าบอกให้เราถือศีลอดด้วย เราก็ลองทำนะคะแต่พอถึงเที่ยงไม่ไหวเลยค่ะมือชาไปหมด ส่วนในท้องนี้อย่างกับระเบิดลงคือไม่ไหวจริงๆ เราเลยต้องกินค่ะ พอกินแล้วเค้าก็หาว่าเราไม่มีความอดทน คือถ้าไม่ท้องอยู่ก็ทำได้นะคะ แต่นี้เข้า30วีคแล้วเด็กกำลังโต ให้อดอาหารอีกเอ็นดูเค่า🥹

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ไม่ไหวก็อย่าทนเลยค่ะแม่เกิดอะไรขึ้นไม่มีใครรับผิดชอบได้ค่อยชดเอาแล้วกันค่ะ

ท้อง 5 w 2d บ้านนี้บวชได้3 วันนี้ แต่ตอนนี้มีเลือดสีน้ำตาลออก แต่หายไปแล้ว เลย ไม่ได้บวช รีบหาอะไรกินเลยค่ะ กังวลมาก กลัวน้องจะไม่อยู่ด้วย เพราะเคยแท้งมาแล้ว4 ครั้ง เป็นภาวะไทรอยด์ต่ำแฝงในเลือด 😔 รักษากินยาตลอด จะมีน้องก็ปรึกษาหมอตลอด แต่ตอนนี้กังวลมากค่ะ แม่ๆช่วยดุอาร์ให้ด้วยนะคะ

1y ago

อามีน🤲

27w5d บ้านเราไม่ให้ถือศีลอดค่ะ เพราะเกรงว่าจะมีผลกับลูกค่ะ ระหว่างตั้งครรภ์ให้ทานอาหารปกติ แม่ๆควรดื่มน้ำเยอะๆและรับสารอาหารที่เพียงพอ

1y ago

ใช่ค่ะเราสามีก็อไม่ให้ถือเหมือนกันไว้ชดเอาค่ะสงสารลูก ตามหลักแล้วเค้าก็บอกว่าถ้าไหวก็ถือได้แต่ถ้ากลัวลูกจะได้รับอันตรายก็ละเว้นได้แต่ต้องชดใช้เอา #27w4d

บ้านนี้ไม่บวชงับ เพราะตัวเองก็ทำงานตากแดดไปด้วย กลัวไม่ไหวเลยไม่บวชค่ะ

30+1 วันนี้ 3 วันแล้วผ่านได้ด้วยดีกับการถือศีลอดเบบีัให้ความรวมมือดี

1y ago

เราไหวก็บวชถ้าวันไหนไม่ไหวก็ไม่บวชจร้า #มิถุนา

27w4d ที่บ้านเข้าถือกันหมดมีเเต่เราไม่ได้ถือ

1y ago

อายุครรภ์เท่ากันเลยค่ะไม่ได้ถือบวชเหมือนกัน

บ้านนี้ถือบวชคะ 28 w