แพ้ท้อง​ ไม่หิว​ กินไม่ได้

แม่ๆคนไหนมีอาการเเพ้ท้อง​ แบบไม่อยากกินอะไรบ้างไหมคะ​ พอกินเข้าไปก็อ้วกออกมา​ บางครั้งอ้วกจนเเสบคอ​ ขอคำเเนะนำจากเเม่ๆที่เคยผ่านประสบการณ์นี้หน่อยนะคะ​ ท้องเเรกของดิฉันเลยคะ​ ทรมาณเเต่ตอนอ้วกเลยค่ะ​ 😢​

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

ทานของเปรี้ยวๆค่ะ ช่วยได้ บางคนจะแพ้ท้องตั้งแต่3-5เดือนค่ะ ตอนเราแพ้ท้อง ทานอะไรไม่ได้เลย น้ำหนักลงไป5กิโล แต่ว่าเราก็พยายามฝืนทาน ค่อยๆทานแบ่งเป็นมื้อเล็กๆ หรือไม่ก็ทานของที่เราอยากหรือพวกนม หรือผลไม้แทนข้าว ตอนที่เราแพ้ท้อฃ เราอยากทานโยเกิร์ตกับอะโวคาโด แล้วก็พวกผลไม้ค่ะ เพราะยังไงลูกก็ยังต้องการสารอาหารค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เป็นหนักค่ะกว่าจะผ่านมาได้ท้อง2แพ้หนักมากบ้านนี้แพ้ท้องพยามจิบน้ำอุ่นกับน้ำขิงบางทีกะเสริมเกลือแร่ของโรงบาลและโจ๊กนุ่มขนมปังกรอบค่ะแม่กินทีละนิดค่ะแม่บ้านนี้16สัปดาหายค่ะแม่เป็นจนน้ำหนักลดไปเลยค่ะแม่แต่ก็ต้องฝืนทานนิดหน่อยกะยังดีค่ะแม่บ้านนี้แพ้จนเป็นไข้เลยค่ะแม่

ลองขนมปังจืดๆ ค่ะ อ้วกไม่ทรมาน เลี่ยงพวกเครื่องปรุงกลิ่นแรง กระเทียม หอม ที่กระตุ้นก่อนค่ะ ถ้ายังพอทานอะไรจืดๆ ได้ กินน้ำเปล่าได้ก็หายห่วงค่ะ แพ้ท้องช่วงไตรมาสแรกไม่น่ากังวลมาก น้องยังมีอาหารจากถุงไข่แดง

TapFluencer

ตอนแรกคิดว่าว่าแพ้ท้องมากเช่นกัน สรุปเป็นกรดไหลย้อนร่วมด้วย อาการทานไม่ค่อยได้แน่นๆตื้อๆ จนอ้วกเป็นน้ำย่อยขมๆ เปรี้ยวๆแสบคอ แสบร้อนกลางอกท้อง เป็นตั้งแต่เริ่มท้องจนจะ8เดือนแล้วยังไม่หายเลยค่ะ

ของหนูกินไม่ได้เเม้กระทั้งน้ำเปล่าเลยค่ะเเต่หิวตลอดเวลาค่ะพอกินเข้าไปก็อวกออกหมดเหมือนคนเมาค้างเลยค่ะพึ้งจะรู้สึกเเพ้ได้3-4วันน้ำหนักลดไป2กิโกแล้วค่ะตอนนี้น้องได้6w2เเล้วค่ะ

สู้ๆนะค่ะ แม่บ้านนี้ กว่าจะผ่านมาได้แทบตาย ทรมานมาก แพ้ท้องคือแบบกินไรไม่ได้เรย แม้กระทั้งน้ำป่าวยังกินไม่ได้ ลองต้มน้ำขิงจิ๊บดูค่ะ พอช่วยได้

แม่พยายามกินน้ำเปล่าเยอะๆนะคะ เพื่อทดแทนน้ำที่เสียไปตอนอาเจียนค่ะ บ้านนี้แพ้ท้องกินข้าวกินน้ำไม่ได้เลย เกลือแร่ต่ำ ได้แอดมิดรพเลยค่ะ

แพ้จนน้ำหนักลด เป็นเหมือนกันค่ะ แพ้หนักมาก กินอะไรไม่ได้ ไม่อยากอาหาร หมอให้ยาแก้แพ้มาทานค่ะ ตอนนี้ 9 w แล้วยังไม่เบาเลยค่ะ

2y ago

ลองขอหมอให้น้ำเกลือและยาแก้อาเจียนดูค่ะ ทางนี้พึ่งออกจาก รพ มา

ตอนนี้4เดือน บ้านนี้แพ้แบบผะอืดพะอม มึนๆตลอดเวลา กินอะไรก็ไม่อร่อย ขมคอ แต่ไม่อ้วกทุกวัน เคยอ้วกแค่ครั้งเดียวตอน2เดือน

ของเราเเพ้เเค่4เดือนเดี๋ยวมันก็ดีขึ้นหมให้ยาเเก้อาเจียนมาก็ไม่ดีขึ้นตัดสินใจไม่กินเข้าเดือน5ก็หายเเพ้

คำถามที่เกี่ยวข้อง