แนะนำวิธีช่วยเพิ่มน้ำนมหน่อยค่ะ

แม่ๆคนไหนมีวิธีเพิ่มน้ำนมบ้างไหมคะ ปกติปั๊มนมได้วันละ3-5ออนซ์แต่ช่วงพักหลังๆปั๊มได้แค่วันละ2-3ออนซ์เองค่ะ พอดีน้องยังเล็กไม่อยากให้กินนมผงมากเกินไป #ขอคำแนะนำค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
Super Mum

จากประสบการณ์แม่บ้านนี้ค่ะ 👇 ☝️ดื่มน้ำขิงอุ่นๆ ทุกวัน อย่างน้อยวันละ 1 แก้ว ช่วงแรกๆ ดื่ม 3 เวลาเลยค่ะ ☝️ในแต่ละวันดื่มน้ำให้ได้ 3 ลิตรเป็นอย่างน้อย ร้อน อุ่น เย็น ธรรมดาได้หมด ไม่มีผลต่อน้ำนม ☝️กินอาหารหลากหลายให้ครบ 5 หมู่ อาจเน้นเมนูขิง หัวปลี กะเพรา มะละกอ (เมนูอาหารดูได้ในแอปนี้ หัวข้อ "สูตรอาหาร" นะคะ) แม่บ้านนี้ถูกกับเมนูหัวปลีมากๆ กินแล้วน้ำนมพุ่งค่ะ ☝️เอาลูกเข้าเต้าสม่ำเสมอ หรือปั๊มนมตามรอบ ทุก 2-3 ชม. ☝️ไม่เครียด พักผ่อนให้เพียงพอ ❤ ทำได้สม่ำเสมอก็จะมีน้ำนมพอให้ลูกดื่มค่ะ ❤

อ่านเพิ่มเติม

งดกินน้ำที่แช่ในตู้เย็นนะ กินน้ำที่ผ่านการต้มสุกน้ำนมมากเยอะ ถ้าใจร้อนอินทผลัมค่ะเห็นผลไว ปกติเราน้ำนมเยอะอยู่แล้ว เราไปล้างแผลผ่าคลอดที่อนามัย หมอให้เราไปเก็บฟรีที่สวน ยิ่งกินน้ำนมยิ่งเยอะแต่กินน้ำอุ่นๆด้วยนะคะ #หัวปลีสับแช่เกลือต้มใส่กระดูกหมู น้ำขิง ขิงผัดหมู ฝัก

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

วันละหรือครั้งละคะแม่ ให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆ แต่บ้านนี้ลูกไม่ยอมเข้าเต้าแล้ว ตั้งแต่2เดือน ตอนนี้3เดือนค่ะ แม่ปั้มได้ครั้งละ8-10ออน กินชาอุ่นรักด้วย แล้วก็เอาสำลีชุบน้ำอุ่นเช็ดรอบๆหัวนมค่ะ ส่วนเต้าก็ประคบเอา

ดื่มน้ำเยอะๆกินอาหารที่มีประโยชน์ค่ะขยันปั้มบ่อยๆอย่าให้ตกรอบปั้มทุก2ชม.เลยยิ่งดีค่ะเดี๋ยวน้ำนมก็เพิ่มขึ้นเองค่ะ

อินทผาลัม ไก่ผัดขิง น้ำขิง หัวปลีต้มกะทิ หัวปลีต้มกระดูกหมู ทานน้ำอุ่นมาก ๆ ค่ะ ขยันปั้ม ห้ามตกรอบปั้มค่ะ

กินน้ำเยอะๆค่ะ ปั๊มให้ตามรอบ เดี๋ยวก็เยอะเองค่ะ สำคัญเลยอย่าเครียด อย่ากังวล สีผลกับน้ำนมนะคะ

หัวปลีจ้าทำเมนูอะก็ได้จ้า.น้ำขิงอุ่นๆๆจ้า