นอนไม่ค่อยหลับ

แม่ๆคนไหนนอนไม่หลับข้ามคืนข้ามวันบ้างคะ กลางคืนนอนไม่หลับเลย บางวันนอน3-4ชั่วโมง นอนกลางวัน อยากรู้ว่าจะส่งผลกระทบต่อเด็กในครรภ์ไหมคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
Super Mum

เราเป็นช่วงนี้ค่ะ ท้องแก่ ลูกดิ้นแรงช่วงเที่ยงคืน กว่าจะได้นอนตี 2 ทุกวัน ตื่น เกือบ9โมง ไปทำงานสายทุกวันเลยค่ะ ยังไงแม่นอนให้ได้อย่างน้อย 6-7 ชม.นะคะ ถ้าไม่ถึง ลองแอบพักสายตาช่วงกลางวันบ้างค่ะ อย่าคิดมากทำให้ยิ่งนอนไม่หลับ

พึ่งเป็นตอนเข้าไตรมาส 3 ค่ะ ช่วง 35 วีคกว่าๆ นอนไม่หลับเลยค่ะ พยายามกว่าจะนอนได้ประมานเที่ยงคืนเป็นต้นไป แถมระหว่างนอนต้องตื่นไปฉี่อีก และตื่นสุดท้ายคือ 6 โมงเช้าเตรียมตัวเพื่อทำงานค่ะ ทรมานมาก

ยิ่งใกล้คลอดจะนอนไม่ค่อยหลับค่ะ เพราะช่วงกลางวันเราทำงาน และเดิน พอมากลางคืนเราไม่ได้ทำไร ลูกก็จะดิ้น ดิ้นทีเยี่ยวแทบแตก ลุกเดินเข้าห้องน้ำทั้งคืนค่ะ

เป็นช่วงตั้งท้องแรกๆค่ะประมาณ 6-10wk กลางคืนนอนยากมากไม่ง่วงเลย โดนแฟนดุบ่อยๆให้คิดถึงตัวเล็กในท้องด้วย 🥲 แต่ตอนนี้ 13wkแล้วดีขึ้นค่ะ4-5 ทุ่มก็เริ่มง่วงแล้ว

TapFluencer

เราก็เคยเป็นค่ะ หมอบอกลองดื่มนมอุ่นๆก่อนนอนดู อย่าเล่นโทรศัพท์ก่อนนอนด้วยค่ะ ตอนนี้นอนหลับได้ปกติ แต่ถ้าลูกเข้าห้องน้ำบ่อยก็มีนอนไม่หลับเหมือนกัน

เเม่บ้านนี้เป็นเหมือนกันเลยค่ะ นอนไม่ค่อยหลับตอนกลางคืนหลับๆตื่นๆ พอตื่นอีกทีก็ 9-โมง 10 โมง ท้องเเก่เเล้วเริ่มไม่ค่อยหิวข้าวเลยค่ะ

TapFluencer

เป็นเหมือนกันค่ะกลางคืนนอนไม่ค่อยหลับลูกดิ้นแต่ละทีนี่ปวดมากเลยค่ะ32สัปดาห์2วันค่ะ

บ้านนี้ตั้งแต่ท้องมาหลับแต่หัววันเลยค่ะ หลับสนิทด้วย แต่ลุกฉี่บ่อย