เรื่องวัคซีนโควิด 19

แม่ๆคนไหนที่ท้องแล้วฉีดวัคซีนโควิด 19 แล้วบ้าง เรายังไม่ฉีดเพราะกลัวว่าลูกจะเป็นอะไร จะฉีดดีหรือไม่ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

42 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้ฉีด SV เข็มแรก ตอนท้องได้ 19+2 วีค และเข็มสอง ตอน 22+2 วีค ปกติทุกอย่าง คลอดออกมา ลูกสมบูรณ์แข็งแรงดีมาก ได้ Apgar Score หรือที่เรียกว่า คะแนนความสมบูรณ์ของทารกแรกคลอด 9 เต็ม 10 เกรด A+ น้ำหนักแรกคลอด 3410 กรัม ไม่มีภาวะตัวเหลือง ไม่มีปัญหาใดๆ หลังคลอด พอคลอดได้ 35 วัน ก็ไปฉีดเข็ม3 ไฟเซอร์ กลับมาก็ให้นมลูกตามปกติ ไม่มีปัญหาใดๆ ตอนนี้ลูกได้ 2 เดือน 25 วัน สมบูรณ์แข็งแรง พัฒนาการไปไวกว่าเด็กวัยเดียวกันด้วยค่ะ วัคซีนไม่น่ากลัวเท่าข่าวลือ ใส่สีตีไข่ กับ ไวรัสที่กลายพันธุ์ไปๆมาๆ ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Super Mum

ตอนแรกบ้านนี้ก็ไม่กล้าฉีดค่ะ แต่คุณหมอแนะนำว่าควรจะฉีดดีกว่า ถ้าเกิดติดโควิดขึ้นมาอาการจะหนักกว่าคนทั่วไปค่ะ ปกติตั้งครรภ์อายุครรภ์แก่ๆ ก็หายใจลำบากอยู่แล้ว ถ้าติดโควิดยิ่งหายใจลำบากเข้าไปใหญ่ค่ะ บ้านนี้เลยตัดสินใจฉีดค่ะ ฉีดครบ 2 เข็มแล้วค่ะ ฉีดของซิโนฟาร์มทั้ง 2 เข็มเลยค่ะ ฉีดเข็มแรกตอน 33+3 ค่ะ ฉีดเข็มสองตอน 36+3 ค่ะ น้องดิ้นปกติดีค่ะ มีปวดแขนนิดหน่อยค่ะ ตอนนี้คลอดแล้วค่ะ น้องแข็งแรงดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนแรกก็ไม่กล้าฉีดค่ะ ลากยาวมาจนเข้าเดือนที่ 7 สถานการณ์โควิดก็ยังน่ากลัวอยู่และความเสี่ยงก็เพิ่มขึ้นเลยเลือกฉีด ซึ่งตอนนี้ก็มีวัคซีนให้เลือกเยอะขึ้นแล้วนะคะ นี่เพิ่งฉีดไฟเซอร์ไปอาทิตย์ที่แล้ว ไม่มีไข้นะคะ แต่มีเจ็บแขน กับเพลียๆมีตัวรุมๆนิดหน่อย 2 วันก็ปรกติค่ะ หลังจากฉีดก็จนบันทึกอาการตัวเอง และจำนวนครั้งที่ลูกดิ้น monitor ต่อเนื่องก็ปรกติดีนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ไม่แนะนำค่ะบ้านนี้ฉีดไปตอน7เดือนพอ9เดือน1สัปดาห์ได้ผ่าฉุกเฉินออกเลยค่ะ(เริ่มมีอาการตั้งแต่เดือนแรกที่ฉีดแล้วแต่ไม่คิดว่ามันจะนักขนาดนี้)ไม่อยากให้ใครมาเป็นแบบเราค่ะเสียใจมากถ้าผ่าออกไม่ทันวันนั้นเราคงเสียลูกไปน้องคลอดตอน37พอดีออกมาแข็งแรงดีไม่ได้อบแต่ก็ยังหัวใจเต้นแรงอยู่แม่ก็เสี่ยงตกเลือดตอนนี้น้อง1เดือน29วันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ฉีดเข็ม 3 ไฟเซอร์ นะคะ ฉีดไปเมื่อวันที่ 15/1/65 ค่ะ ตอนแรกก็ไม่กล้าฉีดกลัวจะมีผลกระทบกับลูกในท้อง แต่คุณหมอแจ้งว่าให้ฉีดได้เลยค่ะ ก็เลยทำตามคำแนะนำของคุณหมอ ตอนนี้แม่ท้องได้ 16 สัปดาห์ 6 วันค่ะ อาการข้างเคียงก็มีแค่ปวดแขนแบบหน่วงๆ ข้างที่ฉีดนิดหน่อยค่ะ 1-2 วันก็หาย แม่ไม่มีไข้นะคะแข็งแรงปกติดีค่ะ ^^

อ่านเพิ่มเติม

3 เข็มจ้า เข็มแรกยังไม่ท้อง sp เข็มสองท้องแต่ไม่รู้ sp เข็ม 3 หมออยากให้ฉีดเพราะคนท้อง คนแก่ เป็นกลุ่มเสี่ยงเลยให้ฉีดยังไงก็ดีกว่า เลยฉีด ไม่เปนไรเลยจ้าแข็งแรง ดีด ฉีดเข็ม 3 ตอน 16 week มีอาการ ปกติ ไข้ปวดแขนยกไม่ขึ้นแค่นั้นจ้า ซาว ตอน 5 เดือน ปกติมา ครบ ถ้วน นน ตามเกณฑ์จ้า

2y ago

ฉีด AZ 2 เข็มแล้วจร้า ปกติดีค่ะ

ฉีดเถอะป้องกันตัวเองและเจ้าตัวเล็ก ขอเราเข็มแรกซีโนแวคตอน5สัปดาห์(ฉีดเพราะไม่รู้ว่าท้อง)เข็ม2โมโดน่าตอน24สัปดาห์ ทั้ง2เข็มไม่มีอาการแพ้ใดๆเลย มีแค่ปวดแขนและเจ้าตัวเล็ดแข็งแรงตัวและ นน เป็นไปตาเกณฑ์จ้าตอนนี้แม่ท้องได้ 30สัปดาห์แล้ว กำหนดคลอด 26มีนา

บ้านนี้ฉีดเข็ม1 ไปเมื่อวันที่13 ม.ค. ฉีดของไฟเซอร์ มีแค่อาการปวดแขนข้างที่ฉีดอย่างเดียว ปวด2-3ก็หายปกติแล้วค่ะ รอไปฉีดเข็ม2วันที่8 ก.พ.อีกครั้ง อย่างไรก็แนะนำคุณแม่ให้ฉีดนะคะ

ของเราครบกำหนด 12 วีค วันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ หมอนัดฉีดเข็ม 3 ทันทีเลยค่ะ ที่เยอรมัน ฉีดเถอะค่ะ ป้องกันตัวเราเองและลูก ของสามีเราเขารีบไปฉีดเข็ม3ทันทีที่รู้ว่าเราท้องเลย

บ้านนี้ก็ลังเลค่ะแม่ แต่การทำงานของเรามันเสี่ยงเลยต้องฉีดคะคะ เข็มแรกไม่รู้ว่าท้องฉีดซิโนแวกไป ละเข็มสองพึ่งฉีดไปเมื่อวันที่ 12 มค.ที่ผ่านมาเองคะ

2y ago

เข็มสองแม่ฉีดไฟเซอร์คะ ไม่มีอาการอะไรนอกจากปวดแขนมากๆแค่วันเดียว ก่อนฉีดวัคซีน วันที่ 11 มค.แม่ฉีดไข้หวัดใหญ่ด้วยคะ