ขอคำ แนะนำค่ะ

แม่ๆคนไหนที่คุณหมอไห้ตรวจดาวบ้างค่ะ วันนี้ไปหาหมอคุณหมอไห้กลับมาคิดเรื่องตรวจดาว ระหว่างตรวจเสียเงิน และ ตรวจฟรี(แต่เสี่ยงเจาะน้ำคร่ำ) หรือเลือกไม่ตรวจเลยดีคะ อายุ21 ค่ะ ทางแฟนไม่มีใครเป็นทางเราก็ไม่มีใครเป็น ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อายุ 29 หมอก็แนะนำให้ตรวจค่ะ เราตรวจแบบนิฟเสียเงิน เจาะเลือด คุณแม่ตรวจจะดีกว่านะคะ เพื่อความสบายใจและความปลอดภัยของน้องในท้อง มีปัญหาอะไรจะได้แก้ไขทันค่ะ และไม่เกี่ยวด้วยว่าพ่อแม่ ญาติพี่น้องไม่มีใครเป็น แล้วน้องในท้องจะไม่เป็น อะไรก็เกิดขึ้นได้ค่ะ ตรวจเถอะค่ะคุณแม่

VIP Member

ถ้ามีตรวจฟรี เราว่าตรวจฟรีดีกว่าน้า เกิดอะไรขึ้นจะได้เตรียมรับมือได้ทัน เจอมาว่าเดี๋ยวนี้แม่อายุไม่เยอะ ก็มีโอกาสเป็นดาวน์ได้ค่ะ ปล.ไม่แน่ใจที่บอกว่าเสี่ยงเจาะน้ำคร่ำคือยังไง? หมายถึงตรวจจากน้ำคร่ำเลย หรือถ้าผลเลือดออกมาว่าเสี่ยง ค่อยเจาะน้ำคร่ำคะ^^?

2y ago

งั้นเหมือนกันค่า ตรวจเถอะ เราตรวจแบบเสียเงิน ก็เจาะเลือดเราไป เสี่ยงค่อยเจาะน้ำคร่ำ :)

ทำไมถึงเจาะน้ำคร่ำหรอคะคลินิกที่เราไปหาคุณหมอบอกว่าถ้าอายุไม่ได้เลย 30 แค่ตรวจเลือดเฉยๆแต่ถ้าอายุ 30 บวกขึ้นไปจะต้องเจาะน้ำคร่ำเพื่อตรวจอาจจะเสี่ยงแท้ง เราอายุ 24 เราแค่เจาะเลือดตรวจดาวน์เองค่ะ

ดาวน์เป็นได้ทุกคนทุกช่วงอายุค่ะ ถ้างดน้อยก็ตรวจฟรีไป ไม่มีปัญหาอะไรหรอก เราก็ตรวจฟรีจ้า ถ้าผลเสี่ยงสูงจะตรวจแบบไหนก็ต้องเจาะน้ำคร่ำอยู่ดี

ได้ตรวจเหมือนกันค่ะคุณหมอให้เซ็นยินยอมการตรวจอาการดาวน์ของทารกตรวจฟรีค่ะ กลับบ้านมาคิดหนักมากกลัวว่าลูกจะเป็น นอนร้องไห้ไปเลยค่ะเเม่55

Super Mum

วันที่ 11 นี้บ้านนี้ตรวจค่ะ ดูเพศกับตรวจ ดาวน์ซินโดรม ไม่มีใครเป็นเหมือนกันค่ะ แต่เช็คให้ชัวร์ 😊

ถ้าอายุน้อยๆ ก็เจาะเลือดตรวจดาวน์แบบปกติได้ค่ะ ถ้าอยากได้ความชัวร์ก็ตรวจNIPTค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง