482 ตอบกลับ

ได้ตัวนี้เหมือนกันค่ะ ทานช่วงหลังอาหารเช้า ค่ะ ตอนแรกก้งงกับหมอนามัยกับ รพ.เหมือนกัน เพราะบอกเวลาไม่เหมือนกัน แต่ถามหมอแล้ว ว่าไม่เป็นไร เอาตามที่อานามัยสั่งช่วงแรกแล้วกัน แต่บางคนก็แพ้นะยาตัวนี้ แต่เราไม่แพ้ และคุณแม่ควรทรนยาให้ครบตามที่แพทย์สั่งนะค่ะ ไม่ควรทานยาตัวอื่นที่แพทย์ไม่ได้สั่งค่ะ หรืออาจจะปรึกษาแพทย์ก่อนก้ได้เพราะอาจมีผลกระทบกับลูกได้

เรากินเวลาไหนไม่ได้เลยค่ะ ทำไงดี (กินก่อนนอน)ทำให้ใจสั่นนอนไม่หลับ (กินตอนเช้า)จะกินอะไรไม่ลงเลย มีอาการคลื่นไส้ เวียนหัว ท้องหวิวๆ (หลังอาหาร)ทำให้อยากอ้วกออกมา พอกินยาตัวนี้ทีไร จะไม่มีความสุขเลย อารมณ์ไม่ดี เพราะมันทำให้ไม่สบายตัว เราเลยเลิกกินยานี้มาได้สักพักแล้ว แต่กะไว้ว่า จะไปกินตอน 7 เดือน ลูกเราจะเป็นอะไรมั้ยคะ

ต้องฝืนกินค่ะ ต้องกินหลังอาหารเช้าทุกวันนะคะ ม่งั้นลูกจะทำเราได้เราเคยลืมกินมาอาทิตนึงหลังจากนั้นเราเข้ารพ.เรยไปรัฐก้อม่หายต้องเข้าเอกชนเสียเกือบหมื่น

ตามที่อนามัยบอก ทานหลังอาหารเช้าค่ะ แต่ถ้าเพลีย ทานเช้าไม่ได้ เพราะต้องทำงานหรือว่าไง ก็ทานก่อนนอนได้ค่ะ แต่ทางอนามัย จะไม่ให้ทานคู่กับยาแคลเซียม ถ้าจะทาน ต้องเว้น 2 ชั่งโมง หรือไม่ เปลี่ยน จากก่อนนอน เป็นเช้าแทน ค่ะ #ตามที่เจ้าที่อนามัย บอกมาค่ะ

ยาตัวนี้แล้วแต่หมอนัดค่ะว่าจะไห้เรากินเวลาไหนส่วนมากก็ หลังอาหารเช้าหรือก่อนนอนค่ะ อีกอย่างแล้วแต่บางคนว่าแพ้ท้องไหม ถ้าแพ้ท้องหมอก็จะเปลี่ยนเวลาไห้อีก ส่วนตัวกินหลังอาหารเช้าค่ะ

ทานหลังอาหารเช้าจ้า หลังอาหารเย็น ทานแคลเซี้ยมค่ะน้อกนั่นเราก็นทานนมทานผักผลไม้เสริมให้ร่างกายเราแข็งแรงค่ะ เพราะลูกก็ต้องดูดพลังงานจากเรายุแล้วค่ะ อันนี้สอบถามมาจากคุนหมอค่ะ

ตัวนี้ทานหลังอาหารเช้าค่ะ แต่ถ้าจะกินอาหารเสริม​ตัวอื่นเพิ่ม​ ขอแนะนำตัวนี้ค่ะ ไม่มีอันตราย​ ไม่มีผลข้างเคียง​ บำรุงครรภ์​ เพิ่มภูมิคุ้มกัน​ พัฒนา​การ​ดี​ สุขภาพ​ลูกเเข็งแรงค่ะ

เรากินนูทริโฟลิคของกิฟฟารีนที่ทานพร้อมอาหาร แล้วตามด้วยยาตัวนี้หลังอาหารเช้าจ้า ถามหมอแล้วหมอบอกว่าสามารถทานด้วยกันได้ เหมือนเป็นอาหารเสริมจ้า

ของกิฟฟารีนที่ข้างกระปุกห้ามหญิงตั้งครรภ์ทานใช่ไหมคะพอดีแม่ซื้อมาแล้วเห็นสลากก็เลยยังไม่กล้ากินจ้า

หลังมื้อเช้าค่ะ ดูดซึมได้ดีที่สุด กินพวกน้ำส้ม ผลไม้ตามนะคะ จะถ่ายง่าย ถ่ายออกมาจะเป็นสีดำเลย ถ้าแคลเซียมจะเป็นหลังอาหารเย็นค่ะ เพราะท้องจะอืด

VIP Member

บ้านนี้ก็ทานก่อนนอนค่ะ อาหารเสริมตัวอื่นๆ ควรปรึกษาคุณหมอดีที่สุดนะคะ เพราะส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์นั้นๆอาจส่งผลต่อเจ้าตัวเล็กก็เป็นได้

เรากินไม่ได้เลยค่ะ กินแล้วมันกลิ่นคาวยาติดคอ อ้วกวันละหลายรอบ ปวดหัวลุกไม่ขึ้นเลยทั้งวัน หมอจึงไห้หยุดยาแนะนำเป็นกินอาหารที่มีโฟเลตสูงแทน

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง