น้ำแข็ง

แม่ๆคนไหนตอนท้องชอบกินน้ำแข็ง น้ำเย็น หรือน้ำปั่นป้างคะ คนที่บ้านบอกว่าอย่ากินเยอะเดี๋ยวลูกตัวใหญ่ คลอดยาก จริงรึเปล่าคะ

น้ำแข็ง
150 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กินไปเถอะคะ แม่happy ลูกก็happy ออกมาแล้วจะอดกินเพราะคนรอบข้างเลย ห้ามนุนนี้นั้น บ้านนี้แม่ก่อนท้อง 44 ก่อนคลอด60.8 (คลอดง่ายอยู่นะคะ ไปรพ 8โมง คลอดเที่ยงกว่า) คลอดน้องเองออกมา3830 ตอน40+1 แต่ซาวตอน35วีค น้องพึ่ง2600 สงสัยหลังๆหนักขอหวานไปหน่อย 🤣🤣🤣

4y ago

ลงจ้า แม่ลงมาเท่าเดิมเลย 44 43

กินได้ค่ะแม่แต่ระวังน้ำตาลนะคะ จะเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ บ้านนี้เป็นอยู่ค่ะเพราะชอบกินของหวาน ตอนนี้น้องตัวใหญ่นน.เกินเกณฑ์ หมอเลยให้คุมอาหารงดของหวาน ไม่งั้นจะได้ผ่าค่ะ 😭 ส่วนน้ำเย็น น้ำแข็งกินได้จ้าแม่ก็ชอบ

เรากินค่ะ กินทุกวัน ไม่น้ำปั่น น้ำหวาน ก็ไอติม ขนมหวาน กินสลับกันวันละอย่าง บางวันก็กิน2รอบเลย วันไหนไม่ได้กินเหมือนมันขาดอะไรไปรู้สึกว่าต้องกินบางทีเป็นลมเลยค่ะพอได้กินแล้วอารมณ์ดีขึ้นมาทันทีเลน5555

ทานเหมือนกันค่ะ ที่บ้านไม่ได้ห้ามนะค่ะ คนท้องขี้ร้อนค่ะ ส่วนเรื่องลูกตัวใหญ่ไม่น่าจะเกี่ยวกับน้ำแข็งนะค่ะ น่าจะเกี่ยวกับอาหารการกินของคุณแม่มากกว่านะค่ะ ประมาณได้รับสารอาหารเยอะเลยตัวใหญ่

ชอบทานน้ำเย็นมากคะ​ บางครั้งก็ชอบนั่งแทะน้ำแข็งเล่นเย็นชื่นใจดีคะ​ น้องก็ชอบถีบเวลากินน้ำเย็น​ แต่น้ำปั่นไม่ค่อยชอบเท่าไรคะ​ ตั้งแต่ท้อง​กิน​แค่แก้วเดียวเอง​ ปล.​ตอนนี้6เดือนกว่าคะ

1.ถ้าติดของเย็นไม่เป็นไร ทานเข้าไปร่างกายจะปรับให้อุณหภูมิให้เหมาะสมเอง 2ถ้าติดหวาน ลูกตัวใหญ่ แม่น้ำหนักพุ่ง นั่นเสี่ยงเบาหวานและความดันตามมาแน่นอน

VIP Member

อาจลงแม่มากกว่าลงลูกนะคะ น้ำตาลสูง เราก็ติดน้ำปั่น กินเกือบทุกวัน แต่พยายามคุมอาหารอย่างอื่น กลัวภาวะเบาหวานแทรกซ้อนแล้วจะคลอดก่อนกำหนดค่ะ

บ้านนี้ติดน้ำเย็นอยู่แล้วแต่ปกติน้ำธรรมดาก็ได้แต่พอท้องต้องน้ำเย็นเท่านั้นเลยค่ะ ที่บ้านก็ไม่ได้ห้ามอะไร แม่ว่าไม่เกี่ยวค่ะ

VIP Member

ถ้าน้องจะตัวใหญ่คงเป็นเพราะแม่เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ ไม่ใช่เพราะน้ำปั่นหรือน้ำเย็น แต่เป็นเพราะกินหวานมากเกินไปนะคะ

แม่บ้านนี้ชอบกินมากค่ะ กินจนเป็นเบาหวานตอนตั้งครรภ์ สุดท้ายได้ควบคุมอาหาร น้ำหวานๆ อาหารใส่น้ำตาลก็ไม่ได้กินค่ะ ทรมานสุดๆ