ขอถามหน่อยคะ

แม่ๆคนหน่อยเตรียมของให้ลูกบ้างแล้วคะ ถ้าเริ่มเตรียมไปตอนนี้จะเป็นอะไรไหมคะคนโบราณเขาจะถือไหมคะ🙏🤣

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ทยอยซื้อตั้งแตรู้เพศล่ะค่ะ ตอนนี้ 32 w แล้ว ยังเตรียมไม่ครบเลย ขาดแค่ ครีมอายน้ำ และตุ่นน้ำยาล้างขวด น้ำยาซักผ้า ที่ไหน จัดโปร ก็ซื้อเก็บไว้ พวกเสื้อผ้า ถุงมือเท้า ซื้อมาไม่เยอะค่ะ 2-3 ชุด เพราะ เดี่ยว จะมีคนนั้นคนนี้ให้มาอีก เราเลยไปเน้น พวกของจุกจิกที่ ไม่สามารถใช้ซ้ำได้ ส่วนเรื่องถือคำโบราณ เราโชคดีที่ซื้อบ้าน อยู่ด้วยกันกับสามีค่ะ เลยไม่ค่อยมีผู้ใหญ่คอยห้ามค่ะ แต่จะมีเตือนแค่เรื่องห้ามไปงานศพ😊😊 และส่วนหนึ่งผู้ใหญ่เค้าค่อนข้างหัวสมัยใหม่ค่ะ แต่จะเน้นย้ำแค่อยากให้คลอดเอง

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

โบราณถือค่ะ อยู่ที่ส่าคุณจะเชื่อฟังโบราณไหม ส่วนตัวมองว่าสมัยโบราณช่วงแรกๆมันมีโอกาสแท้งเค้าเลยยังไม่ให้เตรียมอะไร เผื่อหลุดมันสะเทือนใจค่ะ สมัยใหม่ พ้นไตรมาสแรกถ้าลูกแข็งแรงดีก็น่าจะทะยอยๆเตรียมได้ค่ะ เหตุผลคือ 1. ทะยอยจ่ายจะได้ไม่หนักเป็นก้อนใหญ่ทีเดียว 2. แม่ยังมีแรงไปเดินเลือกซื้อเองได้ค่ะ ของเราแม่ก็แอบทักนิดนึง แต่เราอยู่ต่างประเทศ ไปรู้ว่าท้องที่ไทย ขนซื้อของเด็กกลับต่างประเทศ แม่บ่นเราก็บอก ที่นู่นมันแพง แถมเสื้อผ้าคนท้องไม่มีไซส์เรา แม่ก็เข้าใจแล้วเลิกบ่นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ถือเหมือนกันค่ะแต่ไม่ฟังมาอยู่บ้านผัวพ่อเขาห้ามซื้อเราไม่ฟังเลยแล้วแต่จะว่ายังไงเลยค่ะไม่เคยคิดจะช่วยซื้ออะไรอยู่แล้วกลัวลำบากหาซื้ออีกสามีทำงานคนเดียวกลัวไปซื้อทีเดียวเงินจะไม่พอตอนนี้26วีคเริ่มซื้อเสื้อผ้าไว้อาทิตย์ละ2-3ตัวพวกน้ำยาล้างขวดนมน้ำยาซักผ้ากะละมังอาบน้ำไม้แขวนเสื้ออะไรที่จะได้ใช้บ่อยๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

คำว่าโบราณถือ ว่าไม่ให้เตรียมของไว้ก่อน ถ้ามองในมุมสมัยใหม่และความเป็นไปได้ คือแค่ไม่อยากให้เรามีเวลาซื้อเยอะ เพราะมีเวลามาก เราจะซื้อเยอะเกินความจำเป็นค่ะ บางทีน้องใช้ไม่ทันค่ะ โดยเฉพาะที่เป็นท้องแรก จะเห่อมาก และซื้อมากเกินไปค่ะ เราสมัยใหม่แล้วคำว่าโบราณถือน่าจะไม่มีแล้วนะคะ

ต้องถามแม่ค่ะว่าถือมั้ย บ้านนี้เตรียมตั้งแต่รู้เพศค่ะ5-6เดือน และก็ดูเงินในเป๋าด้วยแค่นั้นค่ะ555 ของใหญ่ๆจะซื้อใก้ลคลอดค่ะ

บ้านนี้ยังไม่ได้เตรียมเลยคะแม่ย่าไม่ให้ซื้อเขาบอกรอออกมาเดี๋ยวเขาจัดการเอง ใจอีแม่อยากเตรียมแล้ว

เราเป็นคนถือเงินค่ะ โบราณไม่ได้ถือ พอจะต้องใช้จิงๆจะได้มี ไม่ใช่ไอ้นั่นก้ไม่มี ไอ้นี่ก้ไม่ครบ

บ้านนี้กำหนด1มิย ตอนนี้ได้26+วีค เริ่มเตรียมแร้วคะ ทยอยๆซื้อคะ

Super Mum

เริ่มเตรียมได้เลยค่ะ เดี๋ยวท้องแก่จะลำบากเอา

ทยอยซื้อเลยคะ บเานนี้25วีคทยอยซื้อบ้างแล้ว

คำถามที่เกี่ยวข้อง