33 ตอบกลับ

ส่วนตัวไม่เชื่อเลยค่ะ คิดว่าการเตรียมไว้ดีที่สุด ไหนจะต้องซักทำความสะอาดอีก ไม่มีใครมาทำให้เราได้แน่นอนค่ะ ถ้าหวังให้พ่อบ้านไปซื้อวันคลอด พ่อบ้านจะยุ่งมากๆเลยค่ะ ต้องเดินเรื่องเอกสาร ต้องคอยให้กำลังใจเมีย คอยดูว่าลูกจะคลอดเวลาไหน ส่วนความเชื่อนี้น่าจะเปลี่ยนตามยุคสมัยได้แล้ว 😥แทนที่จะสอนให้เตรียมพร้อม เตรียมของเอาไว้ เพราะเราไม่รู้ว่าจะคลอดเมื่อไหร่ ถ้ากลัวว่าจะมีปัญหากับเด็ก ก็สอนวิธีป้องกัน วิธีแก้ ไม่ใช่มาห้ามที่ปลายเหตุแบบนี้

7เดือนเริ่มเตรียมแล้วค่ะ ของบางอย่างที่จะเอาบางทีก็หาไม่ได้ถูกใจต้องสั่งออนไลน์เอา กว่าจะได้กว่าจะเอามาส่งกว่าจะมาซักเตรียม จน8เดือนกว่าถึงจะครบ จะใช้พ่อบ้านวันคลอดคงไม่ได้ใช้แน่ค่ะ พ่อบ้านเราเลือกของไม่ค่อยเป็นค่ะ ไม่รู้ว่าอันไหนของเด็กแรกเกินอันไหนเด็กโตค่ะ

บ้านนี้ซื้อตอน7เดือนค่ะ ตอนนี้36w ครบหมดแล้วค่ะ ทยอยซื้อไว้จะดีกว่าค่ะเพราะของใช้เด็กต้องซักอีกค่ะ เผื่อท้องใหญ่อาจจะลำบากหรือเผื่อฉุกเฉินด้วยค่ะ แม่อาจจะซื้อแค่พอไปคลอดก่อนได้ค่ะหลังคลอดน้องแล้วค่อยซื้อเพิ่มทีหลัง

ทยอยซื้อค่ะ ไม่ต้องฟังคำคนอื่น ชอบพูดให้เราเสียจิต เราทยอยเตรียมตั้งเเต่รู้ว่าท้อง จนตอนนี่ 7เดือนกว่า ไม่ต้องมากังวลเรื่องของลูก เเละ ไม่เหนื่อยตัวเองตอนท้องโตด้วยค่ะ คิดไม่ผิด ที่เลือกที่จะเตรียมของไว้ให้ลูก

ซื้อไว้ก่อนดีแล้วค่ะ เผื่อฉุกเฉินมาเดี๋ยวหาไม่ทัน คนเป็นแม่อย่างเราๆ ก็อยากเลือกชุดน่ารักๆให้ลูก ของเด็กๆยิ่งน่ารักไปหมด555 ส่วนตัวทยอยซื้อตั้งแต่5 เดือนค่ะ ได้ผ้าอ้อมมาอย่างแรก แล้วค่อยตามด้วยเสื้อผ้า

บ้านนี้5เดือนซื้อหลักๆไว้หมดแล้วค่ะ ก้เหลือแต่ของใช้กะจุ๊กกะจิ๊ก ซื้อแล้วก้แล้วค่ะ อย่าไปคิดไรมาก เราไม่เตรียมใครจะเตรียมให้ ต่อให้ซื้อเตรียมให้ก้ไม่ถุกใจเรายุดี ตามที่สะดวกโลดดจ้าา😂

VIP Member

7เดือนซื้อจะครบแล้วค่ะ กลัวใกล้คลอดแล้วหาซื้อลำบากแค่นี้ก็ไปไหนมาไหนยากแล้ว ไหนจะมาซักเตรียมอีกค่ะ เตรียมไว้สบายใจดีจะได้ไม่ต้องให้คนอื่นวิ่งหาซื้อให้เราที่สำคัญได้เลือกเองด้วย

บ้านนี้ก็มีแต่คนห้าม พูดให้เรากังวลบ้าง แต่เราเคยคลอดคนแรก ไม่ได้เตรียม วุ่นวายมากทั้งพ่อก็ซื้อไม่เป็นอีก ท้องนี้เลยเตรียมจนครบเลยค่ะ ไม่สนคำพูดคนอื่นแล้ว เอาที่เราสะดวกดีกว่า

VIP Member

เตรียมไว้ดีที่สุดค่ะ ซื้อมาเลยค่ะ ซื้อมาเเล้วใครจะด่าจะว่าอะไรก็ไม่มีประโยชน์จ้า เพราะซื้อไปเเล้ว เตรียมไว้ ลูกคลอดจะได้มีใส่เลยค่ะ จะได้ไม่ไปวุ่นวายทีหลังด้วยค่ะเเม่

VIP Member

ซื้อเถอะค่ะ เท่าที่ศึกษาข้อมูล แม่ๆควรซื้อของให้ครบช่วง 30 วีคค่ะ เพราะช่วงใกล้คลอด คุณแม่จะได้สบายใจ เผื่อท้องปั้น ท้องแข็งขึ้นมา จะได้หอบหิ้วกระเป๋าไปคลอดได้เลยค่ะ

คำถามยอดฮิต