ตรวจน้ำคร่ำ คัดกรองพันธุกรรม

แม่ๆ อายุ 34 มีใครตรวจน้ำคร่ำ ไหมคะ ครอบครัวไม่มีประวัติโรคทางพันธุกรรม จำเป็นต้องตรวจหรือไม่ แนะนำด้วยค่ะ

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้ อายุ 33 ค่ะ ใช้วิธีการตรวจเลือดคัดกรองความเสี่ยงค่ะ ไม่มีพันธุกรรม แต่ว่าโรคพวกนี้เกิดจากความผิดปกติของโครโมโซมนะคะ อายุน้อย หรือมาก มีโอกาสเป็นได้ทั้งนั้นค่ะ แนะนำว่าตรวจไว้ดีกว่าค่ะแม่ พึ่งเจอโพสต์ คุณแม่อายุยังน้อย ลูกเป็นดาวน์ซินโดรม ก็อายุครรภ์ 30 กว่าวีค ซึ่งไม่สามารถยุติการตั้งครรภ์ได้แล้วค่ะ ดังนั้นอยากให้แม่เลือกตรวจเพื่อความสบายใจแต่แรกดีกว่าค่ะ เราเสียค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 3-4 พันบาท รพ เอกชนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ไม่จำเป็นต้องมีคนในครอบครัวเป็นถึงจะมีความเสี่ยงนะคะ อายุมากหรือน้อยมีความเสี่ยงหมด แต่จะเสี่ยงในคนที่มีอายุมากมากกว่า ถ้ามีกำลังทรัพย์ในการตรวจแนะนำตรวจดีกว่าค่ะ เพื่อความสบายใจ จากภาพน้องเค้าเพิ่งอายุ 18 เองค่ะ

Post reply image

ส่วนตัวเราอายุ 31 ค่ะ หมอแนะนำให้ตรวจ ท้องแรกเคยท้องนอกมดลูกไป 1 รอบ เพื่อความสบายใจอยากแนะนำให้คุณแม่ตรวจค่ะ เพราะไม่ว่าคุณแม่อายุเท่าไหร่ก็มีความเสี่ยงมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับอายุของคุณแม่ค่ะ

โรคที่ตรวจเป็นโรคเกี่ยวกับโครโมโซมผิดปกติค่ะ เพราะแม่อายุมากมีความเสี่ยง ไม่เกี่ยวกับกรรมพันธุ์ทางครอบครัวว่ามีไหม ถ้าแม่รับความเสี่ยงที่ลูกออกมาเป็นดาวน์ได้เลี้ยงไหว ก็ไม่ต้องตรวจค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ 34 เหมือนกันค่ะ แต่ที่หมอแนะนำแล้วถ้าอัลตร้าซาวด์ออกมาน้องไม่ผิดปกติอะไร ครอบครัวไม่มีประวัติทางพันธุกรรมหมอก็ไม่ค่อยอยากให้ตรวจนะคะ อันนี้ก็คงจะแล้วแต่หมอด้วยล่ะค่ะ

VIP Member

บ้านนี้อายุ 30 หมอเราแนะนำหากไม่ติดขัดอะไร ควรตรวจค่ะ ความเสี่ยงปัจจุบันสามารถเกิดขึ้นได้ทุกช่วงอายุ แม้ครอบครัวไม่มีประวัติด้วยค่ะ

ถ้าอายุครรภ์ยังน้อยตรวจเลือดคัดกรองก่อนได้ค่ะไม่แพงเราตรวจอยู่ที่ไม่เกิน2000(ศิริราช)ถ้ามีความเสี่ยงสูงค่อยเจาะน้ำคร่ำ

บ้านนี้33หมอยังไม่แนะนำค่ะ รอดูอีกสัก5วีค ตอนนี้12วีค แต่ไม่มีความเสี่ยง ถ้าแม่อยากสบายใจก้ตรวจค่ะ

อายุ34เหมือนกันค่ะ หมอแนะนำให้เจาะ เราก็เจาะ หมอนัด14/7/63 เจาะทุกอย่างค่ะ เพื่อความสบายใจของเรา

ถ้ามีกำลังทรัพย์แนะนำควรตรวจค่ะ เพราะมีความเสี่ยงทุกช่วงอายุ บ้านนี้อายุ 31 ตรวจแบบnifty