ฝึกลูกนอนเอง

แม่ๆ ฝึกลูกนอนเองแบบไม่ต้องอุ้มกล่อม กันตอนกี่เดือนคะ แล้วมีวิธียังไงกันบ้าง มาแชร์กันหน่อยค่าาาา #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ฝึกตั้งแต่น้องออกจากรพเลยค่ะ เริ่มแรกฝึกให้รู้กลางวันกลางคืนแยกเตียงนอนกับลูกตั้งแต่เกิด กลางวันจะพาลูกอยู่ห้องนั่งเล่นมีแสงสว่าง กลางคืนพาเข้าห้องนอนเปิดไฟสลัวห้องเงียบๆพอเขาหลับก็ปิดไฟสลัวให้ห้องมืด น้องรู้เวลาตื่น-เข้านอนตั้งแต่3เดือนตอนนี้น้องจะ6เดือนแล้วถ้ายังไม่พาเข้าห้องนอนเขาก็จะเล่นไม่ยอมนอนแต่พอพาเข้าห้องนอนไม่ถึงครึ่งชั่วโมงเขาก็หลับเองโดยที่เราไม่ต้องกล่อมแค่ห้องต้องเงียบและมืดค่ะ น้องจะเข้านอนไม่เกิน19.30 ตื่น6โมงเช้าเป็นแบบนี้ทุกวันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้น้องรุ้จักตั้งแต่เกิดเลยค่ะ พยายามใส่ใจน้องมากๆเช่น เวลาร้องงอแงต้องดูก้นก่อนอันดับแรก ให้จุกหลอก ถ้าเพลินๆแสดงว่าได้อยุ่ถ้ายังต้องยัดนม ถ้าเขางอแงอยุ่ ดูว่าน้องไม่สบายท้องมั้ย ส่วนมากบ้านนี้งอแงเพราะง่วงแต่นอนเองไม่เปนค่ะ เราทำแบบที่บอก เสร็จยังงอแงจะรุ้เลยว่าง่วงมากลูบหัวลูบแขนขาก้น แค่นี้เลยค่ะ เราแค่เข้าใจน้อง อาจจะยุ่งยากหน่อยแต่ดีกว่าไม่นอนแล้วอุ้มวนไป บ้านนี้ยายอุ้มให้เหนื่อยเปล่าจนท้อง สรุปแม่ได้เอาน้องนอนเอง

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ฝึกน้องตั้งแต่1เดือนค่ะ ให้เขารู้จักกลางวัน กลางคืน กลางวันเปิดม่านให้สว่างทำกิจวัตรประจำวันให้เป็นเวลาเดิมทุกๆวัน กลางคืนเราจะกำหนดไว้1-2ทุ่มปิดม่านปิดไฟทำให้ห้องเงียบๆไม่มีเสียงรบกวน ถ้าแยกเตียงนอนได้จะดีมากเลยค่ะจะได้ไม่รบกวนน้องเวลานอน ป้อนนมก่อนนอน จะตื่นแค่เวลากินนมพอน้องตื่นกินนมเราก็จะเปลี่ยนแพมเพิสไปด้วยเลย กินนมเสร็จหลับต่อเองได้ ตอนนี้น้อง4เดือนกว่า รู้เวลาตื่น เวลานอนเลี้ยงง่ายมากๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้อ่านนิทานให้ฟังนอนหลับไปเองตอน 4 เดือน แต่ยายอยากอุ้มนอน ยายชอบมาเอาไปอุ้มนอนจนติด แล้วก็ต้องอุ้มนอนตลอดจน 11 เดือน แม่ฝึกใหม่ อ่านนิทานให้ฟังก่อนนอนทุกวันจนนอนเองได้ ไม่ต้องอุ้มแล้วค่ะ ปัจจุบัน 1.4 ขวบ นอนเองโดยไม่ต้องอ่านนิทานก็ได้แล้ว ง่วงมาก ก็นอนเองค่ะ☺️

บ้านนี้ฝึกให้นอนเองตั้งแต่ 1 เดือนเลยค่ะ ยิ่งฝึกไวน้องยิ่งรู้เวลานอนไวค่ะ ช่วงดึกจะให้เค้านอนเองโดยให้น้องจุ๊บจุกหลอกนอนค่ะ เค้าจะนอนเองของเค้าเลย พอหลับลึกก็คายออก เวลาตื่นกลางดึกจะกินนมเปลี่ยนเพิสพอวางลงที่นอนน้องก็จะหลับต่อเองค่ะ

6 เดือนเค้าก็ไม่ให้อุ้มนอนแล้วค่ะ เค้าเป็นของเค้าเองค่ะ😅 อุ้มกินนมยังไม่ให้อุ้มนอนกินเองตั้งแต่5 เดือนกว่า

เริ่มหัดตอน 2 เดือนค่ะ เสียดายอยู่ค่ะน่าจะหัดตั้งแต่ออกจากรพ แม่รู้วิธีเลี้ยงช้าไปนิด แต่ไม่สายนะคะ

บ้านนี้น้องนอนเองตอน 3 เดือนค่ะ แม่ไม่ได้ฝึก น้องนอน 3 ทุ่มถึงเวลาเขาจะหลับเอง บางวันก็หลับคาเต้าค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ย่าง5เดือนยังนอนไม่เป็นเวลาเลย กลางคืนตื่นมาเล่นดึกๆ กว่าจะนอนยาว ตี2-3

บ้านนี้ 5เดือนกว่าๆก็นอนเองแล้วคะ ตอนนี้7เดือนหลับเองแลล้ว มมีงอแงบ้าง