น้องไม่กลับหัว

แม่ๆ บ้านไหนเจอปัญหา ลูกไม่กลับหัวบ้างคะ แม่บ้านนี้ 30 week 4 day เมื่อวานหมอนัด หมอบอกว่า น้องยังไม่กลับหัว ถ้าเดือนหน้าไม่กลับหัว จะผ่าคลอด (ใจอยากผ่าคลอดอยู่แล้ว) แต่แอบกังวล ว่าลูกไม่กลับหัว 😅

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ยังมีเวลาค่ะคุณแม่ บ้านนี้น้องกลับหัวตอน36w แต่น้องดื้อ 37wกลับมาท่าก้นซะงั้น สุดท้ายแม่ต้องผ่าคลอด ผ่าคลอดไม่น่ากลัวค่ะคุณแม่ จะวางยาหรือบล็อกหลัง ก็แป็บเดียว อาจจะทนเจ็บแผลผ่า2-3วันก็ลุกเดินได้ ผ่าคลอดอาจจะฟื้นตัวช้ากว่าคลอดธรรมชาติ แต่ก็ปลอดภัยในกรณีที่แม่ไม่สามารถคลอดเองได้ ไม่ต้องกังวลนะคะคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

หัวเด็กจะกลับกันตอนกี่ w คะ.

ทำไมถึงอยากผ่าคลอดค่ะ ศึกษาให้ดีดีนะคะ เราผ่ามาสองท้องแล้ว ฟื้นตัวช้า เสี่ยงหลายอย่าง เราคลอดเองไม่ได้เพราะลูกไม่กลับหัว เด็กตัวใหญ่ ใจจริงเราอยากคลอดเองมาก ผ่าคลอดเจ็บปวดสุดๆ ค่ะ

พึ่ง30wเองไม่เป็นไรคะ ยังมีเวลาอีก ถึง36 37w แต่ถ้าแพลนไว้ว่าจะผ่าก็ไม่มีปัญหาเรื่องน้องไม่กลับหัวนะคะ ขอบอกเลยว่า พอน้องกลับหัวลงแล้วคุณแม่จะเดินลำบาก หรือมีอาการปวดนู่น นี่อีกเยอะคะ

ไม่ต้องกังวลค่ะคุณแม่ ผ่าคลอดแป๊บเดียวก็เห็นหน้าลูก เราสองท้องแรกคลอดธรรมชาติ ท้องที่สามผ่าคลอดพร้อมทำหมัน พอวันที่สองหมอถอดสายฉี่ก็ลุกเดินได้แล้วค่ะ ไม่ได้น่ากลัวค่ะ

2y ago

ทำหมันเจ็บไหมคะ ท้อง2กำหนดคลอด5พ.ย.นี้ ค่ะ

TapFluencer

เราเคยฟังคุณหมอในยูทูปเค้าพูดว่า ถ้าช่วง 30 week น้องยังไม่กลับหัวก็ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะน้องมีโอกาสที่จะกลับหัวถึง week ที่ 36 ค่ะ

แม่บ้านนี้36 week 2 day ลุกไม่กลับหัวเอาก้นลงหมอนัดผ่าวันที่15พฤศจิกานี้ค่ะแม่แอบกลัวนิดๆ เพราะตั้งใจจะคลอดเองค่ะ

2y ago

ขอบคุณค่ะ

บ้านนี้ไม่กลับหัวยันคลอดค่ะวันที่ปวดท้องคลอดน้องเอามือออกมาก่อนจนหมอต้องกระตุ้นให้กลับหัวจนคลอดเองค่ะ

บ้านนี้ก็ไม่กลับหัวค่ะ ตั้งใจผ่าคลอดอยู่แล้ว ก็ได้ผ่าสมใจค่ะ น้องออกมาปกติค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะ

บ้านนี้ กลับหัวตอน 36 w ค่ะ 😂😂 ตอนแรก หมอแนะนำให้ผ่า เลยไปหาวันคลอด พอถึงวัน น้องกลับหัวเฉยเลย คะ

บ้านนี้ 38w ไม่กลับค่ะ หมอนัดผ่า 12ตุลา แต่น้องน้ำเดินวันที่ 10ตุลา ได้ผ่าอยู่ดีคะ

2y ago

ใช่คะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง