สอบถามแม่ๆ ค่ะ กับอาการโคลิค

แม่ๆ บ้านไหนมีประสบการณ์ลูกเป็นโคลิคบ้างไหมคะ ทำยังไงดี แม่บ้านนี้เครียดมากเลยค่ะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

สอบถามแม่ๆ ค่ะ กับอาการโคลิค
21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อย่างแรกคุณแม่ต้องทำใจก่อน ลูกบ้านนี้เป็นค่ะ เป็นอะไรที่ไม่อยากให้ถึงเวลากลางคืนเลย เค้าจะเป็นทุกๆตี 1 ร้องยาวถึงตี 3 ทุกวันเลยค่ะ แรกๆแม่บ้านนี้ถึงกับร้องตามลูก เพราะ เค้าร้องแบบเจ็บปวดมาก เลยปรึกษาคุณหมอ คุณหมอจะให้ยาหยอดมาค่ะ ชื่อยา Bio Gaia Drops หยอด 5 หยด ทุกวันค่ะ แต่เอาเข้าจริง สุดท้ายแม่บ้านนี้จับอุ้มเรอ ทุกครั้งหลังกินนมนะคะ ทำยังไงก็ได้ให้เค้าเรอค่ะ ลมในท้องทำให้เค้าปวดท้อง เอาเค้าจับตั้งขึ้นบ่อยๆ แบบหันหน้าออก แม่เดินเลยนะคะ เดินค่ะ ตี3 ตี4 ก็ต้องเดิน คิดซะว่า แม่ออกกำลังกายไปในตัว แม่อย่าลืมเช็คสภาพอากาศในห้องก่อนว่า แอร์เย็นไปมั้ย เสื้อผ้าเค้าอุ่นพอหรือป่าว ขอให้แม่อดทนนะคะ บ้านนี้ 2 เดือนกว่าๆ เค้าไม่เป็นโคลิแล้วค่ะ ค่อยๆเรียนรู้เค้าไปนะคะ สู้ๆค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ

บ้านนี้คนโตเป็นค่ะ ร้องตั้งแต่ 1 ทุ่มถึง 3 ทุ่ม ตั้งแต่ 2 เดือนไปจน 5 เดือนถึงหายค่ะ ไปหาหมอทั้งวิทยาศาตร์ ไสยศาสตร์ ไม่หายค่ะ คุณแม่ต้องอดทนนะคะ ให้คุณพ่อช่วยเปลี่ยนอุ้มบ้างเราจะได้ใจเย็นลงค่ะ แต่คนเล็กตอนนี้ 2 เดือนครึ่งก็ไม่เป็นนะคะ คนนี้จับเรอทุกครั้งหลังกินนมอย่างเคร่งครัดค่ะ ไม่รู้เกี่ยวรึปล่าวแต่ลูกน่าจะสบายตัวขึ้นและไม่ปวดท้องค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

น่าจะเกี่ยวกันค่ะ เห็นหลายๆ คอมเม้นก่อบอกให้จับเรอ แม่บ้านนี้จับเรอจนเมื่อย ก็ยังร้องค่ะ

บ้านเป็นช่วง 6โมงเย็น-3ทุ่ม คะ ก่อนถึงเวลาคุณแม่ต้องเตรียมให้พร้อม เราใช้วิธีอุ้มยาวเลย3ชั่วโมง ใช้จุกหลอก ปรับสภาพอากาศในห้องให้เย็นสบาย เปิดเคลื่อนเสียงลดอาการโคลิค ลองอุ้มคล่ำหน้าน้องลง เหมือนท่าซุปเปอร์แมน แกว่งไปมา บ้านนี้ทำแล้วได้หยุดร้องคะ คุณแม่ลองทำเสียง ฉี่ๆๆๆๆๆ บ้านทำแล้วได้ผล เสียงมันจะคลายกับคลื่นเสียงลดโคลิค

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวจะลองดูค่ะ

บ้านนี้เป็นตอน 2 เดือนค่ะ แต่หายตอน 3 เดือน 11 วัน ร้องเวลาเดิม 6 โมงถึง 4 ทุ่ม แต่ว่าพ่อตาพาน้องไปเป่า ไม่ให้พ่อเก่าแม่เก่าของน้องมาเล่นด้วย เป่าได้ 4 วัน หยุดร้อง นอนหลับสบายขึ้น แต่จะตื่นมางอแงตอนตี 4 จ้า (น้องเปลี่ยนนิสัยตื่นเช้า) สู้ๆนะคะแม่ เดียวน้องก็หายจ้า แม่ต้องใจเย็นเวลาที่เขางอแง บางทีเขาก็ต้องการความอุ่นด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณนะคะ แม่บ้านนี้พยายามทุกวิถีทางเหมือนกันค่ะ

บ้านนี้ลูกสาวเคยเป็นค่ะ ร้องตั้งแต่5โมงเย็นถึง4ทุ่ม ร้องติดต่ออยู่2อาทิต แม่เลยลองพาเดินเล่นเหมือนจะดีขึ้นแต่ก็ไม่หยุดร้องซะทีเดียว จึงลองใช้จุกปลอมให้ลูกดูดปรากฏว่าลูกดูดเล่นจนหลับ ใช้วิธีนี้มาสักพักจนหยุดร้องไปเอง (แม่ต้องเตรียมใจกับการหย่าจุกปลอมไว้ด้วยนะคะมันจะได้อย่างเสียอย่าง)ลองดูนะคะ สู้ๆ

4y ago

ลองใช้จุกหลอกดูละค่ะ ได้ผลแค่ครั้งเดียว แล้วน้องไม่เอาอีกเลยค่ะ

อดทนนะจ้าแม่บ้านนี้ก็เป็น2เดือนเต็มๆร้องตั้งแต่2ทุ่มยันตี2ทุกวันแม่ทั้งเพลียทั้งท้อแทบจะร้องไห้หาเหตุผลไม่ได้ทุกวันนี้เข้า3เดือนไม่เป็นแล้วกินนอนเป็นเวลามากขึ้นแม่อย่าท้อนะเป็นกำลังใจให้จ้าเดี๋ยวก็ดีขึ้น✌✌✌

4y ago

ขอบคุณมากๆ ค่ะ

เป็นค่ะ บ้านนี้ร้องตั้งแต่สองทุ่มยันตีสี่ครึ่งค่ะ ตอนนี้ก็ยังมีร้องอยู่ค่ะเดี๋ยวน้องโตขึ้นอีกสักพักก็สบายค่ะส่วนมากจะเป็นกันทุกคนค่ะหมอมาเยี่ยมที่บ้านแล้วบอกว่าบางคนพักแค่ชั่วโมงเดียวก็กลับมาร้องค่ะ

4y ago

ใช่ค่ะ บ้านนี้เปลี่ยนกันจนเหนื่อยกันไปข้างค่ะ4คนแพ้คนเดียว555+

ลูกคนแรกเป็นค่ะ ช่วง 6โมงถึง2ทุ่ม กว่าจะได้นอน อิแม่นี้อุ้มรอบบ้านเลยค่ะ เป็นทุกวัน จนพาไปหาหมอพระให้เป็นลูกพระเลย ให้ท่านเป่าให้ เป็นความเชื่อแต่ละบ้านนะค่ะ สรุปลูกหาย นอนได้ปกติ

4y ago

บ้านนี้ทำทุกอย่างเลยค่ะ ดี 3 วัน ร้อง 4 วัน สลับกันเลยค่ะ

อดทนค่ะแม่​ หลานที่บ้านตอนเร่กๆเปนโคลิก​ ร้องตั้งแต่6โมงเยนยัน4ทุ่ม​ พอเที่ยงคืนก้ร้องอีก​ ร้องทั่งคืน​ ร้องแบบม่มีเหตุผลเรยค่ะ

ลูกเราก็เป็น..ร้องตั้งแต้3ทุ่มถึงตี3ทุกวัน..ก็เปิดเพลงฟัง..อาบน้ำตอนเย็น...จับเรอ..วนไปจนถึง4เดือนน้องก็เลิกร้องคะ...อดทนๆคะแม่สู้ๆนะ

4y ago

ขอบคุณค่ะ แม่บ้านนี้ทำทุกวิถีทางเลยค่ะ