กลืนยาวิตามินไม่ค่อยได้

แม่ๆ บ้านไหนพอจะมีวิธีกลืนยาบำรุงบ้างมั้ยจ๊ะ ปกติเราเป็นคนกินยายาก ยา 1 เม็ด หมดน้ำไปเป็นขวด บางทีพอยาละลายก็ต้องบ้วนทิ้ง 😭 😭 ทุกวันนี้ทานแคลเซียมเราต้องทุบให้ละเอียด ผสมกับน้ำหวานถึงจะกินได้ ส่วนตอนนี้ที่เป็นปัญหาที่สุดคือ วิตามินสีชมพู เพราะทุบไม่ได้ ตัวยามีกลิ่นเหม็นมาก #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

กลืนยาวิตามินไม่ค่อยได้
27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็ทานยายากค่ะ ลูกคนแรกทานไม่ได้เลยค่ะกลืนไม่ลง ตอนนี้ลูกคนสองแล้วทานสบายมากเลยค่ะ แรกๆเลยเราทานกับน้ำผลไม้ค่ะหรือน้ำอะไรก็ได้ที่หวานๆดันยาให้ลึกเลยค่ะเวลากินน้ำอย่ากระดกลิ้นค่ะ ให้คิดว่าทานน้ำปกติค่ะแล้วยาจะไหลลงคอได้ดีเลยค่ะ ทุกวันนี้กินยากับน้ำป่าวได้แล้วค่ะ คิดว่าทำเพื่อลูกค่ะ

4y ago

ขอบคุณค่ะแม่

เหมือนกันเลยค่ะ เรากินยายากมาก มันไม่ยอมลงคอ กินแล้วคลื่นใส้จะอ้วกทุกรอบ เราใช้วิธีเอายาใส่ไปกับผลไม้ เช่นกล้วย มะละกอ แบบพอดีคำ กินเข้าไปพร้อมกันเลยค่ะ เคี้ยวตรงผลไม้หน่อยๆ แล้วกินน้ำตาม😂😂

Post reply image
4y ago

ต้องลองวิธีนี้แล้วค่ะแม่

ยาตัวนี้ค่ะแม่ลองถามหมอดูนะคะ..กินง่าย เคี้ยวก่อนกลืน เปนคนกินยายากมาก กินแล้วอ้วกออกหมด หมอเลยเปลี่ยนมาเปนตัวนี้แทนให้ค่ะ กินง่ายไม่อ้วก หอมเหมือนนมช็อกโกแลตอัดเม็ดเลยค่ะ

Post reply image
4y ago

ขอบคุณจ๊ะแม่

แม่บ้านนี้ก็กินยายากค่ะ บอกหมอให้เปลี่ยนยาให้ใหม่ ตอนนี้หมอเปลี่ยนยาบำรุงเปนแบบเคี๊ยวก่อนแล้วกลืน รสชาติจะเหมือนนมช็อกโกแลตอัดเม็ด กินอร่อยค่ะ ลองถามหมอดูนะคะ

4y ago

ว้าว..มีด้วยหรอค่ะแม่ อยากได้แบบนั้นจังค่ะ กินยาก แต่ก็พยายามกินทุกวันนะค่ะ ท่องไว้เพื่อลูก

บ้านนี้ก็กินยายากมากๆค่ะ/ก่อนกินต้องคอยนึกภาพคิดว่าตัวเองกำลังกินขนมอยู่ 😂🤣 เสร็จแล้วก็รีบหาลูกอม,อมตามค่ะ แล้วก็เริ่มชินทานง่ายขึ้นค่ะ สู้ๆค่ะเพื่อลูก

4y ago

จ้า สู้ๆจ้า ☺☺

แม่ลองกินกับน้ำผลไม้ดูนะคะ หรือไม่ก็อมน้ำไว้ในปากเยอะๆ กลืนทีเดียวเลย ตอนแรกๆเราก็กินยากต้องตัดแบ่งตลอด กินทุกวันจนจะคลอดแล้วตอนนี้กินได้สบายมากเลยค่ะ

4y ago

เดี๋ยวคืนนี้จะลองอมน้ำไว้ในปากเยอะๆ แล้วกลืนทีเดียวดูนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

กินอยากคือกันจ้าา กินที่น้ำหมดขวดกินแล้วอมอยู่ในปากไม่ยอมกลืนจนรู้รสชาติยาว่าหวานๆก่อน แต่ก็กลืนลงได้เหมือนติดคอ ก็กินน้ำตามแยอะๆ

4y ago

จะบอกว่ามันก็ง่ายเป็นบางครั้งเหมือนกันนะค่ะ วันนี้จะลงคออยู่แล้ว แว่บออกมาปลายลิ้น หืมมม โมโหสุดๆ

นี้กินยายากมากค่ะ ไม่สบายก็จะไม่เเตะยาเลยเเม้เเต่เม็ดเดียว เเต่พอท้อง พยายามกินค่ะ เพราะยาบำรุงยาเสริมธาตุเหล็กไม่ขมค่ะเลยกินง่าย

4y ago

ช่วงแรกๆ พยายามกลืนจนได้ พักหลังไม่ยอมลงคอเลยค่ะ วันนี้คายทิ้งไป 3 เม็ด น้ำหมดไป 1 ขวด พุงจะแตก 5555

เราก็เป็นคนนึ่งนะคะแม่ที่กินยายากมากแต่พอนึกถึงหน้าตัวเล็กที่อยู่ในท้องเราก็ต้องกินให้แต่กินทุกครั้งเรากินลูกอมตามจ้า สู้ๆนะคะ

4y ago

ขอบคุณค่ะแม่ เราเองก็เหมือนกันบางทีลูบท้องแล้วพยายามกลืนใหม่

VIP Member

ของเขาจะใช้วิธีอมน้ำไว้ในปาก เงยหน้าละใส่ยากลืนลงไปพร้อมกับน้ำช่วยได้ค่ะ ไม่รู้สึกว่าขมรึได้กลิ่นยา เพราะอมน้ำไว้ในปากก่อน

4y ago

พรุ่งนี้ลองจ๊ะแม่