211 ตอบกลับ

เราฉีดSP เข็มแรกตอนที่ยังไม่รู้ว่าตั้งครรภ์ เข็ม 2 ก็ฉีด SP ตอน 16w(คือเว้นไปนาน เอาให้ชัวร์เลยเพราะกลัว หมอที่รพ.ที่ไปฉีดวัคซีนก็แนะนำมห้รีบกระตุ้นเข็ม 3 เพราะเข็มแรกที่ฉีดไปห่างกันนานแทบไม่มีประโยชน์แล้ว)​แต่โอไมครอนระบาดหนักมาก กลัวติดมาก หมอสูติที่ฝากครรภ์ก็แนะนำให้ฉีด Pz เลยตัดใจไปฉีดเข็ม 3 เป็น Pz กังวลเหมือนกันค่ะ แต่ลูกก็แข็งแรง ปกติดี ไม่มีไข้ แค่เมื่อยเนื้อเมื่อยตัว เพลียๆ ไปต้องทานยาเลย ล่่สุดไปอัลตร้าซาวด์มา ลูกปกติดีทุกอย่าง ดิ้นเก่งด้วยค่ะ ไม่มีใครให้ข้อมูลเรื่องการฉีดวัคซีนได้ดีที่สุด ถ้าปรึกษาหมอแล้วหมอแนะนำให้ฉีดได้ ปรึกษาครอบครัวแล้ว ที่เหลือก็แค่ต้องตัดสินใจค่ะ ว่าเรายอมรับความเสี่ยงได้แค่ไหน ตอยแทนไม่ได้จริงๆ

เพิ่งฉีดวันที่ 23/2/65 ท้อง 17 สัปดาห์+ค่ะวันแรกมีแค่อาการปวดๆแขนวันที่ 2 ปวดหัวอ๊วกแล้วมีเลือดกำเดาไหล ในตาขาวมีจุดเลือดค่ะวันที่ 3 บริเวณหน้า รอบดวงตาเป็นจ้ำเลือดไปหาคุณหมอที่ฝากครรภ์หมอแจ้งว่ามีอาการแพ้วัคซีนเนื่องจากทานอาหารที่มีแคลเลอรี่หนัก หวานจัด มันจัด (ก่อนฉีดพยาบาลนัดตรวจคัดกรองเบาหวานให้กินน้ำตาลก่อนฉีดค่ะ)และหลังฉีดทานน้ำน้อยด้วยคุณหมอแนะนำให้แม่ๆที่กำลังจะไปฉีดหลีกเลี่ยงการทานอาหารแคลลอรีหนัก หวานจัด มันจัดและหลังฉีดให้ทานน้ำเยอะๆค่ะ

ดีจังเลยค่ะ สำหรับคุณแม่ที่ได้ฉีดไฟเซอร์ ทางนี้ไม่มีสิทธิ์เลือกค่ะ ได้แอสตร้าค่ะ ไข้สูงมาก ปวดหัว ปวดเมื่อยร่างกาย ตามกระดูก อาการคล้ายๆไข้หวัดใหญ่ค่ะ ช่วง 2 วันที่มีอาการเจ้าตัวน้อยดิ้นน้อยลงค่ะ คงเพราะไม่สบายตัวมีไข้ตามคุณแม่ค่ะ หลังฉีดเหนื่อยง่ายกว่าเดิมไปอีกค่ะ แต่ตอนนี้เจ้าตัวน้อยกลับมาดิ้นปกติแล้วค่ะ🥰

เข็มแรกซิโนแซค เข็ม2แอสต้า เข็มแรกชิวๆ เข็ม2มีไข้ส่วนเจ้าตัวน้อยก็ดิ้นช้าตอกแรกแอบตกใจพอแม่หายแล้วน้องดิ้นเหมือนเดิมเลยค่ะ

ฉีดแล้วค่ะ / เราอยู่ต่างประเทศ ฉีดไป 3 เข็ม ตอนท้องไปบูสท์เข็มที่ 4 เค้าบอกว่าสามารถฉีดได้ถ้าคุณแม่อายุครรภ์ตั้งแต่ 12 สัปดาห์เป็นต้นไปค่ะ ของเรา ไม่มีผลข้างเคียงเลย ไม่ป่วย ยกเว้น วันที่ 2 ปวดแขนตรงที่ฉีดค่า จากนั้นก็ปกติดี เราแนะนำให้ปรึกษาหมอดูนะคะ แล้วก็ ถ้าใครมีประวัติการแพ้วัคซีนโควิด อาจจะไม่แนะนำให้บูทส์เข็มถัดไปค่ะ

ฉีดที่แขนค่า

พึ่งไปฉีดเข็ม2มาสองวันที่แล้วค่ะ ไฟเซอร์ อาการปวดแขนตรงที่ฉีด ลูกดิ้นปกติ เข็มแรกฉีดก่อนตั้งครรภ์ 1เดือนเข็มสองพึ่งฉีดตอน 27สัปดาห์ เพราะตอนแรกจะไม่ฉีดเข็มสอง กลัว หลอน เสพข่าวเยอะ พอลูกดิ้นได้เราก้สังเกตุง่ายเลยไปฉีด ตอนนี้ปกติแล้วค่ะ แต่อาการต่อจากนี้เราก้ต้องสังเกตุตัวเองไปเรื่อยๆ

บ้านนี้ไฟเซอร์ค่ะครบ 2เข็มแล้วแค่ปวดแขนฝั่งที่เราฉีดเราเลือกให้หมอฉีดทางขวาทั้ง 2เข็มเพราะชอบนอนตะแคงซ้ายน้องดิ้นปกติแม่ก้อไม่ไข้คือปกติค่ะอย่าลังเลเลยน่ะแม่ฉีดเถอะค่ะ(ผลข้างเคียงอาจเกิดจากร่างกายและภูมิแต่ละบุคคลค่ะ)

บ้านนี้ตอนท้องไม่ได้ฉีดเลยสักเข็มเดียว ปัจจุบันรอน้องได้3เดือนก่อนค่อยไปฉีดจ้า เหตุผลที่ตอนท้องไม่ฉีดเพราะเป็นห่วงลูกในท้องมากกว่า และอีกอย่างไม่ไว้ใจในวัคซีน

แต่ปัจจุบันแม่คลอดน้องได้4เดือนแล้วจ้า

แม่บ้านนี้ได้ฉีด ซิโนแวค เข็ม2 แอสต้า ค่ะ อาการไม่สู้ดีเลยเพราะเหมือนความดันจะไม่ปกติอยู่ตลอด หนาวสั่น เวียนหัว​ปวดเนื้อตัวมากๆ ตอนนี้ผ่านมาอาทิตย์​แล้วดีขึ้นแล้วน้องดิ้นปกติค่ะ แต่ยังสังเกต​อาการ​อยู่

VIP Member

หายจากโควิด 2 เดือน (ป่วยตอน 5 เดือน) ->>ได้ฉีดครบ 2 เข็ม (8 เดือน) มีไข้ขึ้น อ่อนเพลีย ปวดหัว คลื่นไส้ ปวดแขนที่ฉีด 2-3 วัน (เดิมเป็นคนแพ้วัคซีนแทบทุกอย่างค่ะ) แต่ลูกดิ้นดีปกติ น้องแข็งแรงดี #ทีมพฤศจิกา64

บ้านนี้ฉีดครบ2เข็มแล้วค่ะ เข็มแรก28+3 เข็ม2 ตอน32w อาการหลังฉีดทั้ง2เข็มมีแค่ปวดหน่วงๆแขนและง่วงนอน นอกจากนั้นปกติทุกอย่างค่ะ น้องก็ดิ้นดีเลยค่ะ ทั้งก่อนและหลังฉีดพักผ่อนดื่มน้ำเยอะๆนะคะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง