25 ตอบกลับ

บ้านนี้พอรู้ว่าท้องก็ไปจดทะเบียนสมรสเลยจ้า เพราะได้สิทธิ์ประกันสังคมหลายอย่าง เปลี่ยนทั้งคำนำหน้า และ นามสกุล. ทำบัตร ปชช ใหม่หลังจากนั้นก็ไปติดต่อประกันสังคม เอกสารก็ไม่มีไรมากค่ะ. สำเนาบัตร ปชช ทะเบียนบ้าน สำเนาใบสมรส ใบเปลี่ยนชื่อ ก่อนที่เราจะไปยื่นเรื่อง เจ้าหน้าที่จะให้เรากรอกข้อมูลก่อนจ้า

บ้านนี้จดค่ะ และเปลี่ยนนามสกุล ส่วนธนาคารคุณแม่ต้องเอาเอกสารทะเบียนสมรสดับใบเปลี่ยนนามสกุลไปทำเรื่องที่ธนาคารนะคะเดี๋ยวนี้ไม่ยุ่งยากค่ะ แค่เอาเอกสารไปให้ครบ ส่วนปรกันสังคมไม่ทราบว่ายังไง เพราะแม่บ้านนี้ไม่มีประกันสังคมค่ะ

ก็เอาใบเปลี่ยนนามสกุล ไปยื่น ทำเอกสารใหม่หมดทุกอย่าง ค่ะ ตอนหย่ากลับมาใช้นามสกุลตัวเองก็เหมือนกันค่ะ เพราะบ้านนี้ จดทะเบียนสมรส ใช้นามสกุลสามี พอหย่า ก็ ยุ่งยากเหมือนเดิม ใช้นามสกุลเราแหละค่ะ ไม่ต้องยุ่งยากเรื่องเอกสาร

VIP Member

เปลี่ยนค่ะ เวลาไปแจ้งเปลี่ยนนามสกุลแค่พกใบเปลี่ยนตัวจริงไปค่ะ ไม่ยุ่งยาก หลังเปลี่ยนนามสกุลทางเขตจะให้ทำบัตรประชาชนใหม่ ก็เอาของใหม่ไปยื่น เวลาไปทำธุรกรรมก็พกใบเปลี่ยนตัวจริงไปด้วยค่ะ ไม่ยุ่งยากค่ะ

บ้านนี้ไม่เปลี่ยนนามสกุลค่ะ ใช้นางสาวเหมือนเดิมและใช้นามสกุลตัวเอง เอกสารก็ไม่ต้องเปลี่ยนอะไรเลยค่ะ ในกรณีเปลี่ยนนามสกุลเท่าที่รู้มาต้อง เปลี่ยนเอกสารทุกอย่างค่ะ

บ้านนี้ไม่เปลี่ยนนามสกุล และใช้นางสาวเหมือนเดิมค่ะ สะดวกกับเรื่องงานที่ทำอยู่ด้วยไม่งั้นต้องทำเอกสารใหม่หลายอย่างเลยค่ะ

เปลี่ยนนามสกุลเหมือนกันค่ะ แต่บันชีธนาคารต่างๆยังไม่ได้เปลี่ยนค่ะ แต่ประกันสังคมคงต้องไปแจ้งเปลี่ยนค่ะ

เปลี่ยนค่ะ ไม่เปลี่ยนสามีจะงอล 😂😂 เปลี่ยนแล้วก็แจ้งเปลี่ยนใหม่หมด ก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร แค้เสียเวลาค่ะ

สอบถานหน่อยค่ะ​ ระหว่างจดกับไม่จด​ ได้สิทธิ​เบิกค่าคลอดลูกหรืออะไรต่างกันไหมค่ะ​ หรือได้​เท่าเดิม​

VIP Member

ถ้าจะเปลี่ยนนามสกุลก็ไปอำเภอค่ะ ธนาคาร ประกัน ก็ไปทำเรื่องเอาที่ธนาคารค่ะ ประกันก็ไปแจ้งประกัน

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง