ฝากครรภ์ที่อนามัย

แม่ๆ คนไหนเคยฝากครรภ์ที่อนามัยบ้างค่ะ แล้วมันต่างจากที่โรงบาลไหม

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราฝากโรงพยาบาลก่อนจน7เดือนโรงพยาบาลส่งกลับมาฝากอนามัยแถวบ้านเพราะใกล้บ้านสะดวกแม่ค่ะพอคลอดก็ไปคลอดที่โรงพยาบาลเดิม ส่วนตัวชอบอนามัยนะคะไปแปบเดียวฟังเสียงหัวใจวัดนั่นนี่ได้ยากลับบ้าน แต่โรงพยาบาลรอนานมากกว่า5ชั่วโมงขึ้นไปแต่ตรวจละเอียดกว่าได้อัลตร้าซาวด์ดูลูกค่ะ ดีตรงอนามัยและโรงพยาบาลเค้าประสานงานกันดีพอมีความผิดปกติอนามัยก็ส่งตัวไปตรวจทันที อย่างเคสเราตอนท้อง36w ลูกหัวใจเต้นเร็วก็ส่งตัวไปทันทีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้ามีงบแนะนำคลีนิคค่ะแม่ แต่ถ้าไม่มีงบ แนะนำไป ร.พดีกว่าอนามัยค่ะ ของหนูฝากอนามัย ครบกำหนดแล้ว หมอไม่ส่งตัวไปร.พ จน 40+6 หมออนามัยส่งไป หมอ ร.พ ยังว่าเลย ทำไมส่งมาช้า ครรภ์แก่มากก แล้วแต่อนามัยน่ะค่ะ แม่ลองศึกษาดูน่ะค่ะ อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวน่ะ และเจอมากับตัว ทำเอาแม่เครียดค่ะ 🥹🤣🤣✌️

1y ago

ใช่ค่ะเราก็เป็น ส่งตัวช้า แล้วก็ม่ค่อยซาวให้เหมือนใน ร.พ ส่วนตัวเราท้องสอง ฝาก ร.พ ดีกว่า ถึงจะรอนานแต่ก็ปลอดภัยกับลูกเรา

จากใจคนที่ฝากครรภ์อนามัย คือ อนามัยจะไวกว่าคนก็น้อย เเต่ถ้าโรงบาลไปเช้าเเต่กลับช้าอยู่ดีคนก็เยอะ… เเนะนำให้ฝากอนามัยดีกว่าค่ะ เเต่ถ้าจะเจาะเลือดสามีภรรยาก็ต้องไปโรงบาล อยู่ที่ทางอนามัยสั่ง มันจะเสียเวลาจุดนั้นเเต่สบายเเน่นอน #น้องชอบอนามัยมากกว่าค่ะ

ของเรา26สัปดาห์แล้ว ท้องคนที่2ฝากที่อนามัยแถวบ้านค่ะคนแรกก็ฝากอนามัยแถวบ้านเหมือนกัน สะดวกกว่าเยอะ แต่ถ้าเจาะเลือด กลืนน้ำตาล ตรวจดูอายุครรภ์ ตรวจดูท่าเด็กเค้าก็จะส่งตัวเราไปโรงพยาบาลรัฐค่ะ

VIP Member

ของเราครั้งแรกไปอนามัย มีแต่เจ้าหน้าตรวจ ซักถามข้อมูล และไม่มีเครื่องมืออะไรมาก เราจึงไปฝากคลินิค สะดวกกว่าและต้องการเจาะจงฝากพิเศษกับหมอทำคลอดที่โรงพยาบาลท่านนั้นด้วย

ของเราคะไปอานามัยวันนี้ หมอเค้าเเนะนำไห้ไปโรงพยาบาลบอกว่า อานามัยไม่รับฝาก แต่ตอนเราท้องคนแรกเค้ารับ งงนะ 7ปีที่แล้ว

Post reply image

บ้านนี้ก็ฝากอนามัยนะคะ ถึงเวลาซาวหรือตรวจเลือดหรืออะไรที่สำคัญอนามัยก็ทำไปให้ไปตรวจที่โรงบาลนะคะ สะดวกดีค่ะ

นี่ก็ฝากที่อนามัยคะ ก็ส่งตัวไปที่รพ.อีกที่นัดทั้งรพ.และอนามัยเลยคะ ก็ดีนะคะ อนามันคนน้อยดี

ของเราต่างมาก เวลาจะซาว อะไรก็ต้องไป รพ เหมือนเดิม เราเลยย้ายไป รพ เลย

เราฝากโรงพยาบาลค่ะแล้วโรงพยาบาลให้ไปฝากอนามัยอีกทีค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง