เจาะน้ำคร่ำ คัดกรองดาวน์

แม่ไปเจาะเลือดเพื่อคัดกรองดาวน์มาค่ะ ผล ออกมามีความเสี่ยงสูง หมอนัดเจาะน้ำคร่ำ คือกลัวมาก ว่าลูกจะเป็นจริงๆ มีแม่คนไหนมีประสบการณ์ เจาะน้ำคร่ำแล้วผลออกมาไม่เป็นไรบ้างค่ะ รบกวนขอแชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

แม่บ้านนี้อายุ 39 ค่ะ หมอให้แม่เจาะเลือดคัดกรองเหมือนกันค่ะ ผลออกมามีความเสี่ยงสูงเหมือนกันค่ะ ค่าความเสี่ยงอยู่ที่ 1:202 (แปลว่า ถ้าแม่ท้องลูก 202 คน จะมีโอกาสเป็นดาวน์ 1 คน) หมอให้เจาะน้ำคร่ำวันรุ่งขึ้นเลย แล้วรอผลอีก 1 เดือน ตอนนั้นก็กังวลมากจริงๆค่ะ ร้องไห้ กลัวลูกเป็นดาวน์ เพราะเราท้องตอนแก่ แต่ผลออกมาน้องปกติค่ะ ก็เลยโล่งใจ ตอนนี้น้องได้ 31+3 วีคแล้วค่ะ คุณแม่อย่าเครียดมากเกินไปนะคะ เดี๋ยวจะส่งผลถึงน้อง ความเสี่ยงสูงไม่ได้แปลว่าน้องจะต้องเป็นดาวน์นะคะ ยังมีโอกาสมากกว่าที่น้องจะออกมาแข็งแรง เพื่อนของแม่บ้านนี้ผลคัดกรองดาวน์ อยู่ที่ 1:37 (แปลว่า ถ้าเพื่อนท้องน้อง 37 คน มีโอกาสที่น้องเป็นดาวน์ 1 คน) ความเสี่ยงสูงมาก แต่ลูกเพื่อนก็ออกมาเป็นปกตินะคะ ไหว้พระ สวดมนต์ขอพร และทำใจใก้สบายค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

อ่อ.. ขอบคุนค่ะ

อย่าเพิ่งเครียดนะแม่เจาะน้ำคร่ำไม่น่ากลัวอย่างที่คิดบางคนตรวจเลือดโดยใช้สารเคมีไม่ใช่ นิปตี้ ผลออกมามันไม่ชัดเจนคะ หลายคนที่ตรวจแบบนั้นมีความกังวล พอตรวจ นิป หรือ เจาะน้ำคร่ำ ผลออกมาปกติหลายคนอยู่นะคะ อย่าเพิ่งเครียดคะ🤗

บ้านนี้36คะ หมอแนะนำเจ๊าะเลือดแทนก็ได้นัดอีกที สิ้นเดือน พค. แม่บ้านไหนพอจะทราบค่าใช้จ่ายเย๊อะไหมคะ บ้านนี้มีประกันสังคมแต่ก็ใช้ได้บ้างกรณีคะ

แม่บ้านนี้เจ้าเลือดมีความเสี่ยงตั้ง1:55ทั้งๆที่อายุยังไม่ถึง35 เลยได้เจาะน้ำคร่ำค่ะแต่ผลออกมาปกติค่ะสู้ๆนะคะแม่

สอบถามหน่อยค่ะ ต้องเจาะทุกคนมั้ยคะ แล้วมีค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่หรอคะ ฝากท้องรพ.เอกชน แต่มีสิทธิ์ประกันสังคมค่ะ

5y ago

เราพึ่งไปตรวจมาเมื่อวานเลยค่ะเป็นครรภ์แฝด เราเลือกตรวจเลือดของ nipt ค่ะ รู้เพศด้วย รอผล 2 สัปดาห์ เพราะถ้าเจาะน้ำคร่ำแล้วกลัวมีความเสี่ยง เพราะเรามีลูกยาก ตรวจที่คลีนิค 10,000 บ.ค่ะ

ของเตงตรวจเลือดแบบปกติใช่มั๊ยคะ ไม่ใช่ nifty ถ้าไม่ใช่ ก็ไม่ต้องห่วงจ้า การตรวจเลือดแบบปกติผลค่อนข้างไม่ชัวร์

6y ago

อ่อ ที่ว่าไม่ปกติคือที่ตรวจเลือด ไม่ใช่ nifty หราค่ะ เราก้อเข้าใจผิดแอบกังวน 😁😁😁😁

เจาะมาแล้วค่ะผลออกมาปกติค่ะน้องไม่เป็นดาวซินโดรมแถมรู้เพศด้วยค่ะอย่ากังวลค่ะ

ของเราเลือกเจาะน้ำคร่ำอย่างเดียวเลยค่ะ ไม่เจ็บไม่น่ากลัวค่ะผลออกมาปกติ

บ้านนี้39ค่ะ​ เลือกเจาะน้ำคร่ำค่ะ​ ไม่เจ็บอย่างที่คิดค่ะ.

บ้านนี้อายุ 40 เจาะน้ำคร่ำแล้ว ผลออกมาปกติค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง