20 ตอบกลับ

ตัวเล็กเหมือนกันเลยค่ะ หมอบ่นมากใกล้คลอดแล้วแต่ นน. ขึ้นไม่กี่โลเองค่ะ หมอไม่บอก นน. ให้เลย บอกแค่ให้บำรุงเยอะๆเดี๋ยวลูกตัวเล็กแล้วต้องอบค่ะ กังวลมากเลยค่ะอยากรู้ว่าน้อง นน. เท่าไหร่ เพราะอีกสองอาทิตย์คลอดแล้วอ่ะค่ะ

น้ำหนักลูกตามเกณฑ์เป็นพอค่ะ เราก่อนท้องหนัก40พึ่งมาขึ้นพรวดพราดเดือนที่5 มากกว่า2กก/เดือน หมอว่านะคะ หมออยากให้พยายามควบคุมน้ำหนัก 555 ถึงจะตัวเล็กแต่ลูกมีสิทธิ์ตัวใหญ่ได้ค่ะแม่ ไม่ต้องกังวลเด้อ 😁

เราก็ตัวเล็กค่ะ นน ขึ้นเดือนละโล 2โล เเต่น้อง นน ปกติตามเกณฑ์ เพราะงั้นแม่อย่าเครียดเลยน๊าา ถ้าเรากลัว นน ลูกน้อยแม่กินไข่ น้ำเต้าหู้ กล้วย นม บำรุงเยอะๆไปเลยค่ะ

บ้านนี้ตัวเล็ก แต่น้ำหนักลูกเกินเกณฑ์คะแม่ ท้องใกล้คลอดก็ดูไม่ใหญ่มาก เอาน้ำหนักลูกเปนหลักคะแม่ ท้องใหญ่เล็กไม่มีผลน้า เค้า30week ยังใส่เสื้อผ้าปกติเลย

บ้านนี้แม่ตัวเล็กค่ะท้องแรกนน.ขึ้นแค่6โลน้องคลอด3โลกว่า ท้อง2น้ำหนักพึ่งขึ้น5โลเองตอนนี้5เดือนกว่าแล้ว แต่ไม่ซีเรียสค่ะขอแค่น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ก็พอ😊

เราก็เล็กค่ะแม่ แต่น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ดี แม่อย่ากังวลนะคะ ขอแค่ลูกในครรภ์ของเราน้ำหนักตามเกณฑ์แข็งแรงดีก็ไม่มีอะไรน่ากังวลจ้า

TapFluencer

ในสมุดชมพูมีกราฟเปรียบเทียบน้ำหนักน้องค่ะ ลองทำดูตรงค่ะ พี่ที่คลอดพร้อมกับเราตัวเล็กมากท้องไม่ใหญ่ น้องน้ำหนัก2.8เกือบ2.9 เลยนะคะ

ไม่เกี่ยวค่ะแม่ เน้นบำรุงเยอะๆที่มีประโยชน์ค่ะ เเม่เป็นคนตัวเล็กเช่นกันค่ะ ท้องใหญ่ๆตอน7เดืินค่ะ คลอดลูกออกมาน้ำหนักดีเลยค่ะ

TapFluencer

บ้านนี้ตัวเล็กเหมือนกันค่ะลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ แม่ซาวดูนะคะถ้าหมอไม่ได้ว่าอะไรและน้องน้ำหนักตามเกณฑ์แม่ก้ไม่ต้องกังวลเลยค้า

กินไข่ต้มเยอะๆคะกินวันละ2ฟ้องไปเลยคะเพราะคุณแม่ตัวเล็กและก็กล้อยน้ำวานมวัวอย่ากินเยอะนะคะถ้ากินนมกินเป็นแอนมัมดีกว่าคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง