ปัญหาแม่สามี ลูกสะใภ้

แม่สามีมีผลกับชีวิตคู่ของเราเเค่ไหนหรอคะ เรากับสามีไม่ได้อยุ่ด้วยกัน เพราะเเม่เขาไม่ชอบเรา แล้วสามีก็ไม่ได้มาอยุ่กับเรา เขาอยู่กับแม่ มาหาเราวันที่ว่าง มานอนบ้านเราบ้างครั้งคราว เราไม่ชอบความรู้สึกนี้ เราควรจะทำยังไง เวลาอยุ่เขาก็ดูแลดี ค่าใช้จ่ายเขาก็ดูแล แต่ถึงอย่างนั้น เราก็ไม่สบายใจ เราเหมือนเป็นบ้านเมียน้อย แล้วมีแม่เขาเป็นเมียหลวงยังไงอย่างงั้น ไม่ชอบความรู้สึกนี้ค่ะ ดูเหมือนในอนาคตก็ลิบหลี่มากที่จะอยู่เป็นครอบครัว เรามีสิท สั่งให้เขาตัดแม่เเล้วเลือกเราได้ไหมค่ะ 555(เราแค่คิดเล่นๆนะคะ) ถึงเขาจะคอยจ่ายค่านู้นนี้ แต่มันก็เหมือนเเม่เลี้ยงเดียวยังไงอย่างงั้น สงสารลูกค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็เจอปัญหานี้ค่ะ คบกันมา3ปี เราไม่เคยไปบ้านเขา เพราะทางบ้านเขามีอคติ ว่าเรามีลูกติด เคยมีครอบครัวมาก่อน อยู่กับเราเหมือนเราเปนเมียน้อย โดยที่เหมือนแม่เขาเปนเมียหลวงเหมือนกัน ถ้าแฟนเรามาหาเรา ต้องโทรตามให้กลับตลอด 2ปีแรก แฟนเราไม่เคยกล้ามาค้างกะเราเลย มาก็ต้องรีบกลับเพราะแม่ก็จะบอกว่าป่วยตลอดเจอกันแค่อาทิตย์ละครั้ง แต่เราก็เฉยๆไม่ว่าอะไรเขา เพราะรักเขา คิดแค่ว่าถ้าไม่ไหวสักวันนึ่งจะไปเอง จนมาวันนึ่งเราตั้งท้อง แฟนเราก็ไม่อยากให้มี กลัวสารพัด กลัวแม่จะรู้ แต่เราก็เลือกเก็บลูกไว้ พอเราท้องทุกอย่างเริ่มเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีแบบไม่คาดคิด แฟนเริ่มมานอนค้างด้วย จากอาทิตย์ละวัน เปน2วัน ตามใจเรามากขึ้น กล้าขัดคำสั่งแม่ ตั้งแต่เริ่มท้องจนตอนนี้จะคลอดแล้ว เขาพึ่งกล้าบอกแม่เขา ว่าเราท้องใกล้คลอด สรุปแล้วแม่ จะให้เราย้ายเข้าไปยุในบ้านกะเขาเลย 😁คือก็ไม่คาดฝันเหมือนกัน ว่าเด็กคนหนึ่ง สามารถเปลี่ยนความคิดของผู้ใหญ่ จากไม่เอาเราเลยกลายเปนยอมรับทุกอย่างได้ คุณแม่ลองใจเย็นๆก่อนนะค่ะ ถ้าเห็นหน้าหลานอาจจะดีขึ้นก็ได้ เปนกำลังใจให้ค่ะ✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณมากนะคะ ล่าสุดรู้มาว่า แม่สามีจ้างคนมาตามหาที่อยู่เรา จนเจอแล้ว รุ้จากน้องสาวสามี เพราะเขาก็โดนเหมือนกัน ใจก็สงสารเขานะคะ กลัวแต่ลูกจะไม่รักจนทำอะไรแบบนี้

บ้านนี้เป็นเหมือนกันค่ะ แม่สามีไม่ชอบ (ด้วยเหตุผลที่คุมลูกเขาอยู่ ลูกเขาจะเชื่อเรามากกว่าเพราะแม่สามีเคยพูดกับทุกคนว่าลูกเขาไม่ไปไหนจากเขาเพราะเขาเลี้ยงลูกด้วยเงินยังไงลูกต้องกลับมาทุกคน) แม่สามีเลยไล่สามีออกจากบ้านจนมาอยู่บ้านเรารู้ว่าท้องสามีจากคนไม่เอาไหนก็ทำงานพอมีงานมีเงินแม่สามีโทรมาหาสามีตลอดจะให้เงิน+ทอง+รถ จนมา8เดือนต้องเข้าห้องคลอดด้วยอาการน้องจะออกแต่หมอระงับไว้นอนได้3คืนแม่สามีโทรมาให้สามีกลับบ้านไปช่วยขายของแล้วจะให้รถเงินทองเหมือนเดิมแค่ครั้งนี้สามีเราไม่หนีกแน่นพอเขาเลยกลับไปไม่ติดต่อเราเลยค่ะ พอติดต่อไปทางบ้านเขาก็ไม่ให้เราติดต่อพูดคุยอะไรเลยจนตอนนี้เกือบเดือนแล้วค่ะ *ยังไงก็สู้ๆนะคะ ลองคุยกับสามีดูให้มาดูแลเรามากกว่าน้องเพราะยิ่งอายุครรภ์เยอะหรือลูกกำลังโตกำลังซนแม่ยิ่งทำอะไรลำบาก ยังไงเขาก็แม่ลูกกันเขาตัดกันไม่ขาดด้วยคำว่าแม่ลูก

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

สู้ๆนะคะแม่ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

แม่ๆทิ้งความรู้สึกส่วนตัว ..ความไม่ชอบ.. เหม็นขี้หน้าไปก่อนนะคะ.. เพราะเรามีลูกแล้วจะทำอะไรเหมือนตัวคนเดียวไม่ได้ สิ่งที่ลูกต้องการคือความอบอุ่น ครอบครัวที่มีพ่อแม่ลูก ปู่ย่าตายายคะ เราเปลี่ยนวัฒนธรรมครอบครัวสามีไม่ได้ ไม่มีใครเลือกเมียแทนแม่หรอกคะ เพราะเมียหาใหม่ได้ จำไว้นะคะ ทำอะไรอย่าให้บ้านแตก เราเข้าใจดีว่าแม่ทำตัวเหมือนแฟนสามี เป็นเจ้าข้าวเจ้าของ ตัวติดไปทุกที่มันน่าลำบากใจเรา แถมเป็นผู้ใหญ่ที่ขี้อิจฉา กลัวสะใภ้มาแย้งความรักของลูกไปอีก หากเราเปลี่ยนอะไรใครไม่ได้ ก็อยู่บนความคิดดีไว้คะ อย่าให้ร้ายใคร อยู่ของเราเลี้ยงลูกไป ความสบายใจเกิดกะเรา สามีก็ไม่ลำบากใจคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ค่ะ เราก็พยายามทำแบบนั้น แต่ถ้าเราไม่ทำอะไรเลยเราก็ต้องอยุ่แบบนี้ไปตลอด เราทนมานานแล้วค่ะ เรื่องนี้ ถ้ามีแต่ไม่เต็มที่ ไปๆมาๆนานๆเจอที ลูกก้งงๆอยุ่ดี ถ้าวันหนึงไม่มี เราเลี้ยงเขาคนเดียวให้เต็มที่ไปเลย ดีกว่าต้องมาตอบคำถามว่าทำไมวันนี้ด่อไม่กลับ ถ้าสุดท้ายบ้านแตกเพราะเขาไม่เต้มที่กับเรา เราก็โอเคค่ะ

เปนกำลังใจให้แม่นะคะ บ้านนี้ก้อปัญหานี้เหมือนกันค่ะ ทางครอบครัวเขากีดกันเราตั้งแต่เราท้อง เวลาไปหาหมอก้อมีแต่แม่เราที่พาไป 2-3เดือนมาครั้ง มาแต่ละครั้งก้อรีบกลับ จนเราคลอดพ่อแม่เขาก้อยังไม่มาเยี่ยมอ้างว่าถ้าไปแล้วต้องเห็นหลาน แต่ลูกเราคลอดก่อนกำหนด32วีค แต่โชคร้ายลูกเราเสีย งานศพญาติฝั่งเขาไม่มีใครมางานเลย มีแต่ญาติเรา เสร็จงานปุ๊บแฟนเราเก็บเสื้อผ้ากลับเลย วันก่อนโทมาขออย่ากับเราทั้งที่เราไม่ได้ทำอะรัยผิดเลย แม่ยังโชคดีกว่าเราที่ยังมีลูกพ่อของลูกก้อยังรักลูกเขา ยังดีที่เขายังคอยซัพพอตแม่ สู้ๆนะคะแม่คิดถึงหน้าลูกให้มาก✌✌

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เสียใจเรื่องลูกด้วยนะคะแม่ ไม่เป็นไรนะคะ แม่ดูแลสุขภาพด้วย เป็นกำลังใจให้นะคะ

เจอปัญหานี้เหมือนกัน เเต่เราเบือกที่จะเงียบไม่สนใจมองเป็นอากาศ เราไม่ชอบคนเรื่องมากแฟนเราเค้าก็เหมือนลูกติดแม่แต่เค้าก็ไม่ขนาดนั้น ตอนนี้เราอยู่บ้านเค้าแต่เราตกลงกับแฟนไว้ว่าถ้าท้องแก่จะกลับไปอยู่ที่บ้านให้ครอบครัวเราดูแล เราไม่อยากให้ทางเค้ามีส่วนร่วมอะไรกับหลานมากนัก เราไม่ชอบ แต่เราคิดว่าอนาคตมีปัญหาแน่นอนเพราะแม่เค้าเป็นคนเอาแต่ใจแต่เราไม่แคร์หรอกเราไม่ใช่ลูกเค้า มันเป็นปัญหาที่ละเอียดอ่อนแต่เราคิดว่าลูกเราโตในสังคมของเราดีกว่าอยู่สังคมบ้านเค้าพ่อแม่เรามีความพร้อมที่ดูแลได้มากกว่า

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เราไม่อยากให้เค้ายุ่งเกี่ยวเหมือนกันคะ ตอนคลอดก็ไม่อยากให้มา แต่มันก็ห้ามไม่ได้ แต่จะพยายามให้เค้าไม่ยุ่งกับลูกเรามากที่สุด

แนะนำให้พูดตรงๆกับสามีค่ะ. เราก็ต้องการหัวหน้าครอบครัวและก็ครอบครัวที่อบอุ่น. อยากอยู่แบบครอบครัวพ่อแม่ลูก. เดือนนึงมห้เค้าไปดูแม่1-2ครั้ง. ไปนอนนุ้นได้บ้างค่ะ. แต่ต้องอยู่ที่นี่กับเรา. ลูกเราก็ต้องการพ่อ. ขนาดแม่ยังต้องการตัวเค้าเลย. อีแม่นี่ก็เยอะ. เข้าใจความรู้สึกนี้ดีค่ะ. ถ้าเมิงจะหวงลูกชายขนาดนี้. เมิงไม่ล่ามโซ่ไว้แล้วจะปล่อยให้มีลูกมีเมียทำไม. อีแม่ผัวแบบนี้ต้องเจอคำพูดแรงๆบ้างละ. จะมาพรากพ่อแม่ลูกเค้าออกจากกันมันไม่ใช่ปะ.

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

พูดแล้วค่ะ พูดบ่อยมากๆ ติดตรงแฟนทำธุรกิจครอบครัวค่ะ ถ้าแฟนขัดใจหน่อย เขาจะไม่ป้อนงานให้เลย แล้งงานรายได้ดี ตอนนี้แฟนกำลังเก็บเงิน จะไปซื่อบ้านออกไปอยุ่ด้วยกันค่ะ เลยต้องทน ถ้าออกมาทำงานเอง เรื่องซื้อบ้านตัดไปได้เลยค่ะ

VIP Member

เข้ามาให้กำลังใจนะคะ. ลองคุยกับแฟนคุณอีกทีนะคะ.เราต้องคุยกับแฟนค่ะ เราไม่ได้อยู่ในสถานะแม่ผัวลูกสะใภ้.แต่เราอยู่ในสถานะห่างกับแฟนค่ะอยากจะบอกว่าเราท้องตั้งแต่กลับจากต่างประเทศไปเยี่ยมแฟน(แฟนอยู่สวิตเซอร์แลนด์) ด้วยสถานะการโควิดแฟนเราก้อมาไทยไม่ได้จนขณะนี้ใกล้คลอดแล้ว แฟนก้อยังมาไม่ได้ ..ได้แค่วีดีโอคอลคุยกันค่ะ บางทีเราก้อน้อยใจแต่ก้อนึกถึงหน้าลูกที่จะเกิดมาเราทำอะไรเองทุกอย่างค่ะแฟนก้อโทรมาให้กำลังใจตลอดค่ะ.

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆค่ะเเม่

ทำใจค่ะ แม่คิดถึงลูกมากๆนะ รอวันที่เค้าคิดได้เองอ่ะ แต่อย่างว่าริบหรี่มาก บ้านนี้ไม่เคยขอให้เลือกเรา แต่เค้าคิดได้เองที่อยากสร้างครอบครัว แต่เราต้องไกด์แบบไม่บังคับ ทุกวันนี้ยังถามแฟนอยู่เลยว่า รักลูกมั้ย? เพราะแม่เค้ามาเยี่ยม เค้ารีบอุ้มลูกไปวางทิ้งให้แม่เค้าเชยชม แล้วเค้าก็ไปทำอย่างอื่น งงเหมือนกันค่ะ เหนื่อยที่จะทะเลาะ แม่สู้ๆนะ ขอให้เค้าคิดได้เร็วๆ ว่าวันนึงเค้าก็ต้องมีครอบครัวของเค้าเอง

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

สู้ๆนะคะ ❤

จะให้ความคิดเห็นอย่างไรดี..เราไท่ได้อยู่ในสถานะแบบแม่..แต่เราว่าคนเป็นพ่อคนควรรู้ตัวว่าต้องทำอย่างไรกับลูกกับเมีย..รักแม่ไม่ปิดหรอกคะ..แต่สามีคุณมีความจำเป็นอะไรขนาดนั้นถึงต้องอยู่บ้านแม่..ลองคุยกันดีๆคะ..เหตุผลแค่ไม่ชอบเรา..แต่เด็กที่เกิดมาย่าจะไม่คิดสงสารบ้างเลยเหรอ..ย่าใจร้ายจังคะ

4y ago

คุยกันบ่อยค่ะ ปัญหาคือ งานที่ทำเป็นธุรกิจครอบครัว แม่เขานิสัยไม่ค่อยจะดีค่ะ ไม่อยากจะพูดถึงเขาแบบนี้หรอก พูดยาก ไม่เคยเจอคนแบบนี้เหมือนกันพรากพ่อลูก หัวอกคนเป็นแม่เหมือนกันไม่มี รู้ว่าเราท้องจะให้เลิกเลย จนคลอดลูก ก็ให้งานแฟนเราเยอะขึ้น จนไม่ค่อยจะเจอ ไอเข้าใจแฟนก็เข้าใจ เพราะงานเขารายได้ก็ดีมาก แต่เราก็ขี้น้อยใจ อยากเจออยากอยุ่ด้วย อยากเห็นหน้าหลังเลิกงาน อยากอยู่แบบครอบครัว แต่ติดที่แม่ แฟนก็อยากมาอยุ่ ตั้งใจเก็บเงินซื้อบ้านอยุ่ จะได้อยุ่ด้วยกัน แต่อีกนานค่ะ 😂

ถามเค้าตรงๆค่ะว่าจะมาอยู่กับเราที่บ้านเราได้มั้ย จะได้อยู่เป็นครอบครัว ไม่ต้องเทียวไปเทียวมา เพราะเราไปอยู่บ้านเค้าไม่ได้ ดีที่เราแยกบ้านกันแล้ว แต่ยังอยู่ใกล้กันเค้าก็ไม่ยุ่งเรามาก ถ้าอยู่หลังเดียวกันประสาทกำเริบแน่

4y ago

เราไม่มีแผนจะไปอยู่บ้านเขาอยุ่เเล้วค่ะ แม่เขาเป็นเอามากก ขั้นสุดด ไม่ชอบเราก็ส่วนไม่ชอบเรา แต่ลูกเราก็หลานเขา ไม่มีความเป็นคนเลยค่ะ ขั้นสุดจริงๆค่ะ พรากพ่อพรากลูก คือแม่เขาจะให้เลิก ไม่ให่มาหา ไม่ให้มาอยุ่ ติดตรงแฟนเราทำงานธุรกิจครอบครัวเขา เลยลำบากตรงนี้ แฟนเราเขาก็อยากอยุ่กับเรา แต่ติดตรงงาน