สะดือทารกแรกเกิด

แม่สะดือน้องหลุดช้าสุดกี่วันคะ บ้านนี้21วันแล้วค่ะ รอบๆแห้งแล้ว มีด้านในเหมือนเหนอะๆอยู่ แบบนี้ต้องรอ1เดือรถ้าไม่หลุดค่อยไปหาหมอมั้ยคะ น้ำยาเช็ดก็หมดแล้วใช้อะไรเช็ดได้บ้างคะแม่ๆ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราใช้แอลกอฮอล์เช็ดค่ะ เช็ดวันละ2รอบแค่2อาทิตย์สะดือก็หลุดแล้ว แต่บางคนก็หลุดช้าค่ะ เดือนกว่าก็มี แต่ไม่ควรเกินจนถึง2เดือน แนะนำให้เช็ดทำความสะอาดต่อไปเรื่อยๆนะคะ เช็ดจนถึงโครนข้างในสะดือเลยค่ะ

บ้านนี้ 1 เดือน 9 วันละค่ะ ยังไม่หลุดเลย ไปหาหมอ หมอก็บอกว่า ไม่เป็นไร ถ้าสะดือน้องไม่บวมแดง หรือมีหนองเหม็น ให้เช็กทำความสะอาดไปเรื่อยๆ เดี๋ยวมันจะหลุดเอง ทีแรกแอบกังวลเหมือนกันค่ะ

บ้านนี้1เดือน7วันแล้วค่ะไม่หลุด ไปพบหมอมาแล้ว2ครั้งคุณหมอจี้ให้ก็ยังไม่หลุด 23นี้หมอนัดไปจี้อีก แนะนำคุณแม่พาน้องไปพบหมอดีกว่าค่ะ ดีกว่าปล่อยไว้นานเราเองก็ไม่ค่อยสบายใจด้วย

10mo ago

น้องบ้านนี้ไม่เป็นไข้ค่ะ แต่มีงอแง ร้องไห้หนักมากตอนเช็ดสะดือน้องน่าจะเจ็บค่ะ เป็นแค่ตอนกลับจากหาหมอ วัดถัดไปตอนเช็ดสะดือก็ไม่งอแงแล้วค่ะ

ของน้องบ้านนี้ครบ7วันอาบน้ำตอนเช้าเสร็จพามาใส่เสื้อผ้าหลุดเลยคะ แม่บ้านนี่เช็ดตลอดหลังน้องอาบน้ำคะ พยายามเช้ดถึงโคนนะคะแม่(ใช้แอลกอฮอล์นะคะ)

11mo ago

บ้านนี้ก็7วันค่ะ🥰

บ้านนี้สะดือหลุดได้ 7 วันพอดีค่ะ หมั่นเช็ดให้ถึงโคนสะดือหลังจากอาบน้ำให้น้องนะคะ เดี๋ยวก็แห้งแล้วจะหลุดไปเอง ของเราหมอให้เบตาดีนมาค่ะ

ไม่ต้องไปหาหมอคะ เช็ดทำความสะอาดไปเรื่อยๆ เดี่ยวก้อหลุด ใช้แอลกอฮอ หรือย้ำเกือน ยาเหลืองหรือแบตาดีนเช็ดคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-5000075)

บ้านนี้12วันก็หลุดล่ะคะสะดือแห้งดี ได้ยาจากรพ.มาเช็ด

บ้านนี้ขยันเช้คค่ะเเห่งตลอด2อาทิตหลุดเลย

ย้านนี้ประมาน10วันหลุดเองค่ะ