วีธีเลิกนม((เต้า))

แม่มีวิธีเลิกเต้ายังไงบ้าง...ลูกเรา1ขวบ10เดือนแล้ว ยังไม่เลิกเลย#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ

วีธีเลิกนม((เต้า))GIF
7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าแม่ยังมีนมหรือมีเวลาให้นมน้องอยู่ แม่ลดมื้อกินนมให้เหลือแต่เฉพาะกินก่อนเอานอนกลางวันและกลางคืน หรือถ้าแม่ต้องไปทำงานก็ให้กลางวันให้คนอื่นช่วยเลี้ยงส่วนตอนก่อนก็ให้กินปกติ เดี๋ยวน้องก็จะค่อยห่างเองค่ะ แล้วเราค่อยบอกลูกว่าลูกโตแล้วต้องหัดดูดหลอดดูดกล่องค่อยฝึกค่อยบอกค่ะเพราะเด็กบางคนหักดิบไม่ได้ก็จะงอแงสงสารน้อง บอกเค้าดีเค้าน่าจะเข้าใจค่ะลองดูค่ะแม่ ลูกเราฝึกเลิกตอน1ขวบครึ่งแต่น้องไม่ยอมค่อยลดมือลงน้องเลิกตอน1ขวบ10เดือน หัดดูดกล่อง อีก2เดือน แม่ฝึกดูค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เราเคยเอาพิมเสนทาหัวนมเลยค่ะร้องลั่นแต่ก็ยังขอกิน แสบร้อนก็จะดูด ช่วงนั้นสงสารเลยไม่บังคับแล้วยอมให้ดูด ต่อมาบอกน้องว่าแม่แสบนม นมแม่เลือดออก น้องเห็นน้ำนนไหลตอนแม่บอกว่าเลือกออกน้องเข้าใจว่ามันคือเลือด น้องก็เลิกดดูดเลยค่ะแต่ก่อนนอนขอจุ๊บนม1ทีค่ะหลังจากนั้นก็ห่างไปเองค่ะตอนนี้น้อง2ขวบ8เดือนแล้วค่ะ

บ้านนี้หักดิบค่ะ ปล่อยให้ร้องซึ่งร้องแค่ ไม่เกิน1 ชม.และปล่อย ให้หิวตื่นเช้ามาให้กินนมกล่อง เค้าก็ทานนมกล่องแทนเลิกเต้าเลยค่ะ แต่จะบอกลูกตลอดว่าหนูทานนมแม่ไม่ได้แล้วนะ เพราะแม่ไม่สบาย

ถ้าแม่เลี้ยงลูกยุ่บ้านม่ได้ทำงานนอกบ้าน แนะนำว่าให้ดูดเต้าต่อค้ะ เด้กนมแม่โดยมากแข้งแรงภุมิต้านทานสูง ม่ค่อยเจ็บเจ็บป่วยด้วย บ้านนี้2.2ขวบก้ยังดูดยุ่กำลังหาวิธีให้เลิก😂

VIP Member

ที่จริงถ้าแม่สะดวกให้นมน้องต่อก็ทำได้นะคะไม่เป็นไร หลานเราเข้าเต้ายัน4-5 ขวบเลย แต่ถ้าไม่สะดวกคงต้องใจแข็งหักดิบ

บ้านนี้2ขวบ2เดือนยังไม่เลิกเลย แม่ท้องน้องคนเล็กอีก ก็อยากให้เลิก ร้องไห้เป็นชั่วโมงเลย แม่ก็สงสาร

TapFluencer

บ้านนี้ใช้ยาหม่องตราถ้วยทองทาหัวนมค่ะแม่ก็จะเย็นๆหัวนม

2y ago

สารในยาหม่องมันน่าจะอันตรายกับเด็กเล็กรึเปล่าคะ น่านะลองเป็นของกินที่มีสารเคมีน้อยกว่านี้ เช่น น้ำส้มเปรี้ยวๆคั้นสด หรืออะไรอย่างอื่นดูค่ะ

Super Mum

หักดิบ แยกห้องนอน ทนฟังเสียงร้องหน่อย ✌✌