พอดีว่ามีเรื่องมาสอบถามเรื่องมีอยู่ว่าแม่ผิดนัดกับคุณหมอที่โรงพยาบาล ที่ติดตามเด็กหลังคลอด

แม่มีนัดกับคุณหมอตั้งแต่วันที่ 8 เมษายนวันพฤหัสบดี ช่วงที่ covid กำลังมาแรงเพราะพวกเราอยู่ในพื้นที่สีแดงและทางโรงพยาบาลก็มีผู้ป่วยติดเชื้อ ย่าของน้องเลยไม่อยากพาน้องไปเพราะน้องปิด ไม่ แมส ได้ นับตั้งแต่วันนั้นเรายังไม่พาน้องไปหาหมอเลย อย่างเราจะพาน้องไปหาหมอ ทันไหมคะ แล้วจะบอกคุณหมอว่าอย่างไร ตอนนี้น้อง 5 เดือน#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ลูกคนแรก #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ เราอยากพาลูกไปหาหมอนะคะแต่ที่บ้านไม่มีใครให้เราพาไปเลย เราพาไปตอนนี้ทันไหมคะ#ใครมีประสบการณ์ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ติดตามเรื่องอะไรคะ ถ้าฉีดวัคซีนตามปกติไปคลีนิคได้เลยแต่ถ้ากรณีพิเศษแม่ควรโทรหารพ.แผนกที่นัดเคสลูกเราค่ะ เพราะขนาดลูกเราครบฉีดวัคซีนอายุ2เดือนยังโทรถามเพราะเกรงว่าเค้าจะเลื่อน พอโทรไปเค้าบอกว่าวัคซีนเด็กก็สำคัญ ไม่ควรเลื่อนออกไปเพราะต้องสร้างภูมิคุ้มกันเค้าตามวัยค่ะแม่ ขอให้เราสวมแมสและเลี่ยงการอยู่จุดที่แออัดค่ะ สวมหมวกมีปีกแล้วคลุมผ้าอ้อมหรือใช้ผ้าคลุมให้นมขณะเดินผ่านกลุ่มคนก็ได้ค่ะ เราทำแบบนั้นค่ะพอเข้าแผนกค่อยเอาผ้าออก

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ติดตาม4เดือนค่ะแม่ตรวจสุขภาพเพราะวัคซีนแม่พาน้องไป ฉีดที่คลินิก คือเราไปโรงพยาบาลตามปกติเลยใช่ไหมคะ ขอบคุณแม่สำหรับคำแนะนำมากๆเลยนะคะ

ไปได้นะคะ รพ รัฐ โดนคุณพยาบาลบ่นหน่อย แต่เขาก็ตรวจเหมือนเดิมแหละค่ะ 🙂

3y ago

เราสามารถไปปกติได้เลยใช่ไหมคะขอบคุณแม่มากๆนะคะ🙏❤

Super Mum

แม่ลองโทรสอบถามกับร.พ.ดูนะคะ

3y ago

ขอบคุณแม่มากๆค่ะ🙏❤

ใครมีคำแนะนำแม่บ้างคะ?