แยกบ้านนอนกับแฟน

แม่บ้านไหนแยกกันนอนคนละบ้านกับแฟนมั้ยคะ เราท้องได้ 3 เดือนกว่า นอนคนละบ้านกับแฟนค่ะ เจอกันตอนเย็นถึงดึกๆแล้วเขาก็กลับไปนอนบ้าน แต่ว่าคุยโทรศัพท์กันเอาค่ะ น่าจะเพราะว่าเขาต้องทำงานด้วย แล้วเราก็ไม่สะดวกไปนอนบ้านเขา เรามีบ้านของเราค่ะซื้อกับพี่ 3 ห้องนอน เรา พี่ น้องคนละห้อง บ้านเขามีพ่อแม่ ปู่แล้วก็พี่เขา เขานอนไม่ล๊อกห้อง พ่อกับแม่จะเปิดเข้าห้องเขาตลอดเพราะเป็นทางผ่านไปบ้านปู่ แบบนี้พอมีวิธีแก้ปัญหามั้ยคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

เราไม่ได้แยกห้องเลยค่ะ ไม่มีเหตุผลต้องแยก ยิ่งแต่งงานกันแล้วด้วย ส่วนตัวสามีมาอยู่บ้านเรา นอนห้องเราค่ะ บ้านเรามีน้อง 3 คน แม่ ยาย น้า ครอบครัวใหญ่เลย แต่เรากำลังเก็บเงินสร้างบ้านค่ะ จะไปสร้างที่ว่างหลังบ้านสามี เป็นบ้านของเราทั้งสองคนค่ะ คิดว่าถ้าไม่มีปัญหาอะไร หรือไม่ได้ทำงานห่างไกล การอยู่ด้วยกันมันก็ดีกว่าอยู่แล้วค่ะ เพราะเป็นครอบครัวแล้ว ก็จะได้อยู่ดูแลกัน ใช้ชีวิตด้วยกัน การแก้ปัญหา ถ้าหมายถึงทำยังไงให้ได้อยู่ด้วยกัน เราอ่านแค่ที่แม่พิมพ์มา ก็บอกได้เท่าที่ได้อ่านค่ะ ส่วนตัวคิดว่า - ก็ให้สามีไปอยู่บ้านคุณเลย นอนห้องคุณ เพราะทางบ้านอยากให้เลี้ยงลูกที่นี่ด้วย - หรือไปอยู่บ้านสามี ก็ต้องทำบ้านให้เป็นสัดส่วนนะคะ ปกติห้องนอนคือห้องส่วนตัว ไม่ควรมีใครเปิดเข้าๆออกๆ นอกจากตัวเจ้าของห้องเองแล้ว ถ้าคุยกันดี ๆ อธิบายกัน น่าจะเข้าใจค่ะ บางทีคนไทยก็หัวโบราณ ไม่เคารพความเป็นส่วนตัวกัน ทำให้พ่อแม่เปิดประตูเข้าออกตลอด ใช้เป็นทางผ่านเดินเข้าออก อันนี้ไม่โอเคเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ถ้าพ่อแม่เขาไม่ให้ความเป็นส่วนตัว ก็พาเขามาอยู่บ้านเราค่ะ พ่อแม่ต้องเข้าใจ ลูกมีครอบครัวแล้ว ไม่ใช่จะมาเข้าออกห้องลูกตามใจตัวเองแบบนี้ ให้เขาคุยกับแม่นะคะ เราคิดว่าสามีภรรยาก็ควรอยู่ด้วยกัน ถ้าไม่ได้จำเป็นต้องห่างเพราะทำงานไกล หรืออะไร อยู่ด้วยกันดีกว่านะคะแม่

เราก็แยกจ้า เพราะต่างคนต่างทำงาน ปกติอยู่บ้านแฟน แว้นไปทำงานทุกวัน พอท้อง ก็กลับมาอยู่บ้านตัวเองเพราะที่ทำงานเราใกล้บ้านเรา ไม่ได้เจอกันทุกวัน คอลเอาค่ะ บางวันก็มานอนด้วย พ บ้าง พฤ บ้าง เย็นวันเสาร์เลิกงานเขาก็มารับไปบ้านเขา อาทิตย์มาส่งอยู่ด้วยคืนนึง จันทร์ก็แยกย้ายไปทำงาน **มันอยู่ที่มุมมองค่ะ เราอดทนเพื่อลูก แต่ต้องบอกคูมพ่อว่าอย่าพูดอะไรทำร้ายจิตใจ เอาใจเราบ้าง เพราะห่างกันก็มสกพอแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณนะคะ เราก็ต่างคนต่างทำงานค่ะ ตอนท้องไม่เท่าไหร่ค่ะ แต่ตอนคลอดกลัวจะแยกบ้านกันเหมือนเดิมค่ะ

แล้วแต่บ้านค่ะว่าจะสะดวกแบบไหน แต่บ้านนี้แยกบ้านตั้งแต่แต่งงานค่ะ คิดถึงก็ไปหาไม่เคยแยกห้องนอน แค่แยกที่นอนเราจะนอนที่นอนกับลูกที่นอนพ่อก็ติดกัน แต่แฟนนอนดิ้นเลยแบ่งที่นอนแต่ก็ที่นอนติดกัน ส่วนตัวคิดว่าครอบครัวผัวเมียถ้าไม่ได้อยู่ต่างจังหวัดยังไงก็ต้องนอนด้วยกันทุกคืน เขาโตแล้วมีครอบครัวแล้วจะเอาแม่มาอ้างมันไม่ใช่อะค่ะ แม่ ถึงจะใก้ลกันแค่ก็ต้องนอนด้วยกันงั้นจะเรียกผัวเมียรึคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ทางแม่เราก็บอกว่าให้วางแผนครอบครัวได้แล้วเหมือนกันค่ะ ให้มาอยู่นี้ก็ได้ แต่เขาก็เฉยๆ ยังติดนิสัยตอนยังไม่มีลูกค่ะ เรายังไม่ได้แต่งงานกัน ทางบ้านเราเลือกที่จะไม่แต่งค่ะ เพราะว่ากลัวสิ้นเปลือง ให้เก็บเงินเลี้ยงลูก แต่พอจะวางแผนอนาคตเขาก็ไม่พูดอะไรค่ะ

Super Mum

มาอยู่บ้านแม่เองค่ะ

2y ago

แล้วจะเรียกครอบครัวยังไงค่ะ พ่อของลูกแยกกันนอนกับแม่ ใครกันแน่ที่ต้องการอิสระแม่รึพ่อ