รกเกาะต่ำ

แม่บ้านไหนมีภาวะรกเกาะต่ำบ้างคะ วันแรกมีเลือดสีน้ำตาลออกมานิดหน่อยหยุด อีก2-3วันมีมาอีก จะเป็นอะไรมั้ย อันตรายมั้ยคะ กินยากันแท้งแล้วทำไมมีเลือดสีน้ำตาลออกมาอีกทั้งๆที่หยุดไปแล้ว กังวลมากๆคะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้ายังมีเลือดไหลอยู่ รีบไปพบหมอประเมินอาการซ้ำอีกรอบค่ะ เราเคยเลือดออก ครั้งแรกกินยา+ฉีดยากันแท้ง แต่เลือดก็ยังไหลอยู่ 2-3วัน ก็ยังไม่หยุดไหล เลยไปพบหมออีกครั้ง เขาให้ยากันแท้งมาเหน็บช่องคลอด นอนพักผ่อน งดทำงาน 1 สัปดาห์ ตอนนี้ปกติแล้วค่ะ :)

5y ago

เราก็น้องปกติแข็งแรงดีทุกอย่างค่ะ แต่ยังมีเลือดออก คุณหมอเขาบอกว่าคนท้องไม่ควรมีเลือดออก อาจจะทำให้น้องเจริญเติบโตช้าค่ะ

งดทำงานหนักค่ะ งด ยกของหนัก งดมีอะไรกับสามีตลอดการตั้งครรภ์ นอนพักเยอะๆ บ้านนี้ก็ออกตอน 7วีค 3 วัน 10อีก 2 วัน ตอนนี้31วีคแล้วค่ะ ปกติดี อีก7วีคว่าจะผ่าแล้วค่ะ สู้ๆนะคะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ

ตอนอายุครรภ์ 26 สัปดาห์รกเกาะต่ำ ตอนนี้ 31 สัปดาห์ รกลอยขึ้นเองแล้วค่า ดูแลตัวเองให้ดีๆ อย่าเดินเยอะ ไม่ยกของ อยู่แบบสบายๆไว้คะ

นอนนิ่งๆ งดยกของหนัก เดินบ่อยค่ะ ตอนเราได้5wก็เจอภาวะแบบนี้ ตอนนี้11wดีจึ้นเยอะเลยค่ะ ทำอะไรได้ตามปกติ แต่ต้องระมัดระวังตัวเอง

5y ago

ขอบคุณค่ะ ตอนนี้ก็นอนนิ่งๆอย่างเดียวเลยคะ

เคลื่อนไหวไห้น้อย. เปนไปได้ นอนเฉยๆเลยค่ะ ไม่ต้องทำอะไรที่ออกแรง 6-7 เดือน รกจะค่อยๆขยับขึ้นคะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ ตอนนี้ก็กังวลอยู่จะไปหาหมออีกมั้ย พึ่งไปมาเมื่อ2วันที่แล้ว

บ้านเพิ่งเป็นจ้ะล่าสุดนอนโรงพยาบาล3วันตอนนี้ไม่มีเลือดแล้วควรมาหาหมอน่ะคะเพื่อความปลอดภัย

5y ago

ไปหาหมอแล้วคะ หมอให้ยากันแท้งมา กิน2-3วันหาย แล้วก็มีเลือดสีน้ำตาลออกมาอีก

บ้านนี้เปนคะ ตอนนี้25+5 ดูแลตัวเองเป็นพิเศษ สู้ไปด้วยกันนะคะคุณแม่

5y ago

ขอบคุณค่ะ

บ้านนี้ก้อเกาะต่ำเหมิอนกันจ้าหมอบอกกังวลอยุ่ค่ะ

มดลูกสั้นกับรกเกาะตำ เหมือนกันไหม

บ้านนี้รกเกาะต่ำโชคดีไม่มีเลือดไหลออกมาเลยค่ะ แอบมีเพศสัมพันธ์กับแฟนด้วยแต่นานๆที ช่วง32วีคหมอได้ซาวดูตำแหน่งรก หมอบอกรกได้ลอยขึ้นมาแล้วไม่เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด จนนี้38+6แล้วยังไร้อาการเตือน

คำถามที่เกี่ยวข้อง