แม่บ้านไหนผ่าคลอดแล้วบล็อกหลังยังคันตัวบ้างคะ

แม่บ้านไหนผ่าคลอดแล้วบล็อกหลังบ้างคะ บ้านนี้ผ่าได้ 13 วันแล้วคะ แต่ยังคันตัวอยู่ เกาจนหงุดหงิด อยากรู้ว่ายาทีบล็อกยังไม่หมดฤทธิ์อีกหรอคะ หรือ เป็นเพราะอย่างอื่นถึงคัน #ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ #ขอคำแนะนำกับแม่ๆด้วยนะคะ #ขอคำแนะนำกับแม่ๆด้วยนะคะ #ขอบคุณสำหรับคำคอมเม้นล่วงหน้าค่ะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คันค่ะ หลังจากผ่ามาอยู่ห้องพักฝื้น อาการคือร้อนแอร์18 ก็ร้อน เหงื่อท่วมตัว คันไปทั้งตัว พยาบาลบอกว่าเอฟเฟ็คจากการใช้ยาบล็อคหลัง หลังผ่าคลอดได้ประมาณ 1-2อาทิตย์ กลับมาคันสรุปเป็นลมพิษเป็นอยู่อาทิตย์ อาจจะเกี่ยวกับฮอร์โมนในร่างกายเปลี่ยน

เป็นเหมือนกันค่ะ ตั้งแต่หลังผ่าคลอด จนตอนนี้น้อง10เดือนแล้ว ผื่นยังเป็นๆหายๆทั้งที่ไม่เคยเป็นมาก่อน อาจจะเกี่ยวกับฮอร์โมนด้วยมั้งคะ ต้องกินยาแก้แพ้ทุกครั้งเลย ไปหาหมอก็ไม่หายค่ะ

2mo ago

หาหมอแล้วยังไม่หาย แย่เลยคะแม่ แบบนี้

ของเราผ่า บล็อกหลัง หลังจากผ่าเสร็จมาพักฟื้นที่เตียงคันมากเกาไม่หยุด พยาบาลเดินมาถามอาการเอายาให้กิน เขาบอกเราว่าแพ้ยาฆ่าเชื้อ กินยาไปประมาณ2รอบอาการก็ดีขึ้น หายคันเลยค่ะ

2mo ago

อยู่ รพ.เราไม่คัน ตั้งแต่กับบ้านมา คันทุกวันเลยคะ ยิ่งเกาผื่นยิ่งขึ้นคะ

ของเราไม่คันนะคะ ไม่ปวดหลังผ่าด้วยแค่ตึงๆแผล แต่ตอนผ่ารู้สึกหัวตึบๆเหมือนหายใจไม่สะดวกเพราะมอฟีนขยายเส้นเลือด เป็นพักนึงก็หายค่ะ

ผ่าคลอดบล็อกหลังเหมือนกันค่ะ ไม่คันนะคะปกติมาก

Super Mum

ของเราก็ผ่า บล็อกหลัง ไม่คันนะคะ

ผ่าท้องนี่น่ากลัวมั้ยคะ

2mo ago

ไม่น่ากลัวคะแม่ แต่ว่า จะยกของหนักไม่ได้เลย เเม้แต่ตะกร้าผ้าก็ยกไม่ได้คะ ถ้าไม่ฉุกเฉินคลอดเองดีกว่าคะ แผลหายไว ทำงานอะไรได้ปกติคะ

Super Mum

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ

เราปกตินะคะ