ผมร่วง

แม่บ้านไหนผมร่วงเพราะลูกกินนมบ้างค่ะ #มันเกี่ยวกันไหมค่ะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ที่มานะคะแม่ๆ https://www.maerakluke.com/topics/8477 หลังคลอดลูกแล้ว คุณแม่เกิดอาการผมร่วง อย่าเพิ่งตกใจค่ะ เพราะถือเป็นเรื่องปกติที่คุณแม่ส่วนใหญ่เป็นกัน โดยปกติแล้วระยะเวลาเส้นผมของผู้หญิงจะเจริญเติบโต 90% และหยุดพัก 10% แม้ขณะไม่ได้ตั้งครรภ์ หรือ หลังคลอดลูก ผมของเราร่วงเป็นปกติอยู่แล้ว ส่วนในช่วงหลังคลอดการลดลงของฮอร์โมน อาจทำให้สูญเสียผมบางส่วน แต่ผมจะไม่ร่วงเป็นจุด ๆ หรือเห็นอย่างชัดเจน แต่ถ้าหากคุณแม่พบว่าผมร่วงมากผิดปกติควรไปปรึกษาคุณหมอนะคะ ส่วนใครที่ ผมร่วงระหว่างตั้งครรภ์ สาเหตุอาจจะเกิดจากการขาดวิตามิน สาเหตุหลักอย่างหนึงที่ทำให้ ผมร่วงหลังคลอด คือ ตอนตั้งครรภ์ร่างกายผลิตฮอร์โมนจำนวนมาก พอถึงเวลาหลังคลอดเกิดการสูญเสียฮอร์โมนอย่างรวดเร็ว อาการ ผมร่วงหลังคลอด นี้จะลดลงและกลับมาเป็นปกติภายใน 3-4 เดือน เมื่อร่างกายกลับมาอยู่ในช่วงที่ฮอร์โมนปกติ วิธีรับมือเมื่อเจอปัญหา ผมร่วงหลังคลอด 1.รับประทานผักผลไม้ที่มีวิตามิน ไฟเบอร์และสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงสุขภาพเส้นผม 2.เมื่อใช้ไดร์เป่าผมเลือกใช้ความร้อนต่ำ เพราะความร้อนจะไปทำลายเส้นผม 3.ขณะผมเปียกเป็นช่วงที่ผมเปราะบางที่สุด ควรเช็ดผมเบา ๆ อาจใช้หวีหรือเเปรงสางไม่ให้ผมติดกัน 4.ปล่อยผมธรรมชาติ อย่าถักเปียหรือรวบตึง 5.รับประทานวิตามิน A, B6, B12 และซิงค์ ช่วยบำรุงผม 6.ใช้ยาสระผม ครีมนวดที่มีส่วนผสมของไบโอตินและซิลิก้าช่วยบำรุงให้ผมแข็งแรง สิ่งสำคัญที่สุดที่เราอยากจะบอกกับคุณแม่หลังคลอดทุกคนคือ การที่เราผมร่วงนั้นถือเป็นอาการปกติของคุณแม่หลังคลอดที่จะต้องเจอค่ะ อย่าไปวิตกกังวลจนเกินไปเพราะจะทำให้เครียดเปล่า ๆ เอาเวลามาเลี้ยงดูลูกน้อยและดูแลตัวเองให้ได้เหมือนตอนที่ตั้งครรภ์ก็เพียงพอแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

มันเกี่ยวกบัโฮโมนของแม่ค่ะสังเกตุไหมค่ะว่ามันจะมีช่วงหนึ่งตอนท้องผมเราจะสลวยสวยมากและไม่ร่วงสักเส้นเลยนั้นแหละค่ะผมในตอนนั้นของเรามันจะมาร่วงในตอนคลอดค่ะตัดผมสั้นก็ร่วงเหมือนเดิมค่ะๆจะขายไปเองภายใน1ปีบางคนก็มากกว่านั้นค่ะ😊😊

เริ่มร่วงตอนสามเดือนค่ะ. ใช้แชมพูกับซีรั่มชะนะดะ กับมานามิ ตั้งแต่ตอนท้องเพราะกลัวหัวล้านหลังคลอดเลีเยงเหนื่อยไม่ค่อยได้ใช้. พอผมร่วง แต่ไม่มากขนาดเป็นกำๆนะคะ. พอใช้ใหม่รู้สึกว่าลดลงค่ะ

ฮอร์โมนเราที่ตอนท้องเพิ่มขึ้นไวค่ะ พอคลอดมันลดลงลดเลยทำให้ผมร่วง. เภสัช แนะนำเราใช้แชมพูเด็กนะคะ. หรือไม่ก็แชมพูที่ไม่ผสมน้ำหอม. ใช้ดีค่ะลดการร่วงลง

VIP Member

คิดว่าเกี่ยวค่ะเพราะลูกกินนมเราก็เหมือนลูกดูดสารอาหารไปจากเราก็ไม่แปลกที่ปมจะร่วงหรอกค่ะเพราะสารอาหารที่จะเลี้ยงผมเอาไปเลี้ยงลูกหมด

5y ago

https://www.maerakluke.com/topics/8477 จากแม่รักลูกนะคะ^^ข้อมูลเหมือนๆกันค่า

ตอนท้องฮอร์โมนขึ้นนะแม่นะ มันดกดำหนาแม่ไม่รู้ตัวหรอก พอฮอร์โมนปกติอะไรๆที่มันเกินมาช่วงท้องก็จากหายไป เข้าสู่ปกติจ้ะ

5y ago

ใช่ค่ะคุณแม่^^

ไม่เกี่ยวค่ะคุณแม่ ภาวะผมร่วงหลังคลอดมาจากการที่ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจากตั้งท้องมาสู่ช่วงคลอดลูกค่ะ

5y ago

เกี่ยวกับฮอร์โมนค่ะ คุณหมอที่ดูแลครรภ์แม่อยู่เคยบอกไว้ค่ะ หลังคลอดต้องเจอความเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างของร่างกาย คุณหมออธิบายดีมากๆค่ะ ถือว่าเป็นการเตรียมความพร้อมได้ดีเลย^^

ของเราหวีที กองเป็นภูเขา จับมากองรวมกันก็กำมือนึงเลย เยอะมาก หวีกี่ทีบ่อยแค่ไหนก็กำมือนึง เฮ้ออ:(

นี่ร่วง จนอุดตันท่อระบายน้ำ น่ากลัวปะ 5555 ร่วงหนักมากกกกก จะหัวล้านอยู่แล้วค่าา

ท้อง 2 ร่วงตั้งแต่เริ่มตั้งท้องแรกๆเลยค่ะ นี่ขนาดพึ่งท้องยังขนาดนี้ ถ้าคลอดจะขนาดไหน

5y ago

หัวบางหมดละ 😂😂