ถามแม่ๆค่ะ

แม่บ้านไหนท้องแล้ว มีผื่น สิวผื่นขึ้นบนหน้าผากเยอะแบบนี้ไหมค่ะ บ้านนี้ท้อง10วิคค่ะ ขึ้นเยอะมาก ก่อนท้องไม่มีสิวสักเม็ดหน้าเนียนมากค่ะ ปล.ท้องแรกก็ไม่มีนะคะ (แม่ๆคนไหน มีตัวช่วยดีๆหรือคำแนะนำดีๆรบกวนด้วยนะคะ)

ถามแม่ๆค่ะ
80 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทำใจอย่างเดียวจ้าแม่...แม่บ้านนี้ตอนที่ยังไม่ท้องแทบไม่มีสิวเลยจ้าพอเข้า2เดือนก็เห่อทั้งหน้าทั้งหลังทั้งคอหน้าอกขึ้นทุกที่เลยจ้ารูปนี้ตอนใกล้คลอดแล้วนะค่ะ ตอนนี้คลอดน้องได้จะ4เดือนหน้าเริ่มกลับมาเหมือนเดิมแล้ว แม่ไม่ต้องกังวนนะค่ะสู้ๆๆ

Post reply image
5y ago

คลอดน้องมาเป็นผช หรือ ผญ คะ

เป็นเหมือนกันค่ะ แต่หน้าเราไม่ดำแค่นั่น มีแค่สิวขึ้นเต็มไปหมดไม่มีที่หายใจ55+ บ้านนี้ไม่ได้ใช้ครีมอะไรเลยน่ะกลัวใช้แล้วจะแพ้หนักกว่าเดิมและกลัวจะมีผลกระทบต่อลูกด้วยจร้า (ก่อนท้องไม่มีสิวหน้าใส)

เป็นเหมือนกันค่ะ ลองหาซื้อ ทีทรีออยล์ ของ เดอะบอดี้ช๊อป ขวดเล็กๆ.ทาหลังล้างหน้า และ ทีทรีออยล์ แบบเจลล้างหน้า อีฟแอนด์บอย น่าจะมีค่ะ. 2 3 วัน ยุบ หายเกลี้ยงง

VIP Member

เข้าเดือนที่4 ก็หายค่ะ บ้านนี้สิวอักเสบขึ้นพร้อมกันที่แก้มเป็น10เม็ด มาทุเลาลงตอนเดือนที่4 และก็ไม่ขึ้นอีกเลย รักษาแต่รอยดำค่ะ 😭ลูกสาวค่ะ

ตอนอายุครรภ์เท่านี้ก็เป็นค่ะ สิวจากฮอร์โมน ไม่ต้องทำอะไรค่ะ รักษาความสะอาดเหมื่อนเดิมเลย ตอนนี้อายุครรภ์ 4เดือนหน้าใส สิวหายแล้วค่ะ

VIP Member

ทำใจค่ะ เราเริ่มมีตั้งแต่3wจนถึง 8 w ตอนนี้14wมีคนเริ่มทักว่าหน้าใสขึ้น แม่ก็พยายามอย่าแต่งหน้าบ่อย ล้างหน้าให้สะอาดก็พอ

บ้านนี้เป็นค่ะ ก่อนจะรู้ว่าท้องก็ยังงงอยู่ว่าสิวมาได้ไง ตอนนี้ได้แต่ทำใจให้เวลาผ่านไปแล้วค่อยรักษาเอาทีหลัง

ทำอะไรไม่ได้ค่ะ ทนอย่างเดียว บ้านนี้ก็เป็น ไปรักษาเดี๋ยวก็ขึ้นอีก รอหลังคลอด สัก2-3เดือนก็กลับมาปกติแล้วค่ะ

บ้านนี้ขึ้นเห่อเต็มหน้าเลย ปกติก็ไม่ค่อยใช้พวกโฟมอยู่แล้วปล่อยตามธรรมชาติเลยจ้า เดียวก็ยุบเองหลังคลอด

เป็นค้า เเต่เดียวมันจะหายเอง ไม่ต้องใช้ครีมนะค้ามีสารเยอะ เดะกะทบถึงลูก ปล่อยสักพักเดะมันจะหายเองค้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง