แม่ชอบกินน้ำหวาน

แม่บ้านไหนชอบกินน้ำหวานบ้างคะ บ้านนี้กินทุกวันเลยวันละแก้วเพราะอากาศที่แม่อยู่42องศาเลย ไปซาวหมอบอกเห็นแต่น้ำตาลเป็นขาวๆ แม่บ้านไหนเป็นบ้างคะ#ขอคำแนะนำกับแม่ๆด้วยนะคะ #ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่ควรงดน้ำหวานนะคะ หมอเคยบอกว่าเสี่ยงต่อลูกด้วยนะคะอาจทำให้เสียชีวิตในครรภ์ด้วยค่ะ ถ้าในน้ำคร่ำมีแต่น้ำตาลน้ำเชื่อม และแม่เองก็เสี่ยงเบาหวานตั้งครรภ์ด้วยค่ะ ผลเสียหลายอย่างเลยค่ะ กินน้ำใบเตยช่วยได้แค่ลดน้ำตาลในเลือด แต่ไม่ช่วยลดน้ำตาลในน้ำคร่ำค่ะ

แม่คนไหนติดน้ำหวาน และท้องไตรมาสสุดท้าย แนะนำกินน้ำอินทผลัมนะคะ ช่วยให้สดชื่นและบำรุงครรภ์ไปในตัว และช่วยให้มีน้ำนมด้วยค่ะ เรากินตัวนี้ก่อนคลอด 2 เดือน น้ำหนักลูกดีมาก และน้ำนมมาไวมาก รสชาติหวานอร่อยมากค่ะ พิกัด https://shope.ee/AUXMb9WxHH

Post reply image

เราแนะนำตัวนี้เลยค่ะเเม่ เรากินน้ำหวานทุกวันเเค่ตรวจน้ำตาลไม่เคยเจอเลยค่ะและอีกอย่างน้ำหนักลงลูกดีมากค่ะแม่ เรากินตั้งเเต่ท้องได้9wจนตอนนี้35wเรายังทานอยู่จนตอนนี้คุณหมอจะนัดผ่าเเล้วค่ะเพราะกลัวคลอดเองไม่ไหว

Post reply image
5mo ago

ผสมกับนมที่เราทานได้เลยค่ะแม่ หรือถ้าแม่กินได้ผสมกับน้ำเปล่าได้เลยค่ะแต่ส่วนตัวแล้วเราผสมน้ำเปล่ากินค่ะแล้วรู้สึกว่ามันอร่อยกว่าผสมนม

เลี่ยงได้เลี่ยงนะคะแม่กับน้ำหวาน ถ้าเป็นเบาหวานคณะตั้งครรภ์ ลำบาก ทรมานมากค่ะ ต้องงดแทบทุกอย่าง แม้กระทั่งอาหาร ยังต้องกินรสจืด อย่างที่แม่บ้านนี้เป็นอยู่ตอนนี้ และยังต้องฉีดยาหน้าท้องเองด้วย วันละ 4 เข็ม

5mo ago

ตรวจครั้งแรก : 256 ครั้งที่2 : 245 ครั้งที่3 : 185 **สุดท้ายโดนฉีดหน้าท้อง

ของเราทานแต่ของหวานเลยค่ะ แต่ไม่เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์วันนึงกินแต่ของหวานค่ะ พวกน้ำชาเย็น นมเย็น โกโก้ หรือขนมปังที่มีน้ำตาล😅

ลองเปลี่ยนเป็นทานน้ำผักผลไม้แทนนะคะ พวกยูนีฟ เลือกแบบ 100% ช่วยทดแทนความอยากน้ำหวานได้ค่ะ แถมได้ประโยชน์ด้ยนะคะ

แม่ลองต้มน้ำใบเตยดื่มแทนน้ำหวานนะคะช่วยลดน้ำตาลได้ด้วยอาจจะจืดๆหน่อยแต่อยางน้อยได้กลิ่นใบเตยหอมๆคะ

ชอบเหมือนกันค่ะพยายามจะไม่หิวแต่บางทีมันก็อดใจไม่ไหวกลัวช่วงไตรมาส3ตอนกลืนนํ้าตาลกลัวจะไม่ผ่าน

เลี่ยงได้เลี่ยงนะคะแม่ แต่ถ้าอยากมากๆ นานๆกินทีนะคะ กินแบบหวานน้อยค่ะ

ลดนะคะแม่ เบาหวานตอนตั้งครรภ์เสี่ยงหลายอย่างเลยค่ะ