น้ำหนักทารกในครรภ์

แม่บ้านไหนคลอดน้องน้ำหนักน้อยบ้างคะ อยากทราบว่าเด็กผู้หญิง ควรจะน้ำหนักเท่าไหร่ ดีคะ ถึงจะโอเค บ้านนี้ตอน 35w น้องแค่ 2200 เองค่ะ

53 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้คลอดน้อง38+3วีค ได้ลูกสาว น้ำหนักน้อง2,570กรัม (น้ำหนักตกเกณฑ์มาตลอด)พยายามบำรุง แต่น้ำหนักน้องไม่ขึ้น เพราะคุณหมอบอกว่า สายสะดือเล็ก สารอาหารไปเลี้ยงลูกไม่เพียงพอ น้ำหนักแม่ขึ้นมาแค่สี่โล เดือนสุดท้ายบำรุงหนักมาก เน้นเนื้อ นม ไข่ พอคลอดออกมาถึงเกณฑ์ แม่และคุณหมอดีใจมากค่ะ น้องตัวเล็กแต่แข็งแรงมาก เจาะเลือด ปลูกฝีก็ไม่ร้อง ตอนนี้ห้าเดือนแล้วเป็นหมูน้อยแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

เหมือนตารางน้ําหนักทารกในครรภ์เป็นค่าดัชนีเฉย ๆ น่ะค่ะ ตอนเรา 27สัปดาห์ 1237กรัม. แต่พอ 31สัปดาห์ ลูกเรา 1826กรัม ตอนใกล้คลอด ไปหาหมอ 2952กรัม อย่ากังวลกับเรื่อง นน. มากค่ะ เอาเป็นพักผ่อนเยอะ ๆ ทานของมีประโยชน์ดีกว่า

อย่าเครียดไปละนะคะ เพราะน้ำหนักของทารกในครรภ์แต่ละคน ขึ้นอยู่กับปัจจัยในการรับประทานอาหารของคุณแม่ด้วยค่ะ เพราะบางคนที่ที่อายุครรภ์เท่ากับคุณแม่ น้ำหนักทารกอาจจะมากหรือน้อยกว่าก็ไม่แปลกค่ะ

เห็นมีคนตอบไปก่อนหน้านี้แต่เหมือนจะเป็นน้ำหนักของทารกแรกเกิดนะคะ ถ้าเป็ฯตารางน้ำหนักลูกในครรภ์ ต้องดูอันนี้แทนค่ะ https://th.theasianparent.com/ตารางน้ำหนักลูกน้อยในครรภ์-แต่ละสัปดาห์/web-view

ถ้าคุณแม่เป็นกังวล แล้วอยากฟังอะไรที่มันสบายใจ ให้ลองคุยกับหมอค่ะ ถ้าไม่เป็นไรหมอก็บอกว่าไม่ต้องเป็นห่วง แต่ถ้ามีคำแนะนำอย่างอื่น หมอเค้าคงบอกเพิ่มเองแหละคะ่

เหมือนกันเลยคะแม่ 35+6 ซาวร์เมื่อวาน ลูกสาวหนัก 2,242g หมอบอกอีกประมาณ 3 อาทิตย์แม่ต้องคลอดแล้วนะ แอบกังวลเรื่องน้ำหนักเหมือนกัน เลยว่าจะอัดไข่ต้ม นม กล้วย ทุกวันไปเลย

ตอนเราท้อง 6เดือน ลูกหนัก 900 กรัมค่ะ เยอะกว่าในตารางน้ำหนักทารกเหมือนกัน แต่พอมาเดือนที่ 7 ลูกหนัก 2.2 โล แต่น้ำหนักเราเพิ่มมาแค่โลเดียวเอง >_<

4y ago

แม่ทานอะไรบางค่ะน้ำหนักถึงลงลูก

เราตอนท้องน้ำหนักลูกก็เกินกว่าตารางน้ําหนักลูกในครรภ์ค่ะ 31 สัปดาห์ มีสองกิโล หมอบอเด็กตัวโตมาก เกินเกณฑ์ เกือบ3วีค น้ำหนักขึ้นมา8โลค่ะ

ลูกเราตอนอยู่ในท้องก็น้ำหนักเกินค่ะ หมอบอกว่าน้ำหนักยังสามารถเพิ่มได้อีก แต่ไม่อยากให้ลูกตัวใหญ่มากกลัวจะคลอดเองไม่ไหวค่ะ

ช่วงนี้อาจจะต้องบำรุงตัวคุณแม่เองเยอะ ๆ หน่อยนะคะ ตัวเล็กจะได้เพิ่มสารอาหารด้วย ถ้าไม่แน่ใจเราแนะนำให้ปรึกษาคุณหมอเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง