49 ตอบกลับ

ถ้าไม่เคยเป็นเบาหวาน หรือ มีประวัติคนในบ้าน ตรวจรอบ 2 ต้องผ่านอยู่แล้วค่ะ เพราะว่ารอบแรก อาจจะไม่ได้เตรียมตัว เคยโพสต์ลงไปนานมากแล้วเรื่องตรวจน้ำตาลค่ะ แนะนำ...เคล็ดลับก่อนไปตรวจ กรณี คัดกรอง กินน้ำตาล 50ก. อย่ากิน อาหารหรือข้าวใดๆ ไปก่อน ให้อดไปเลย แบบนี้ไม่เกินเกณฑ์แน่นอนค่ะ (ถึงหมอ, พยาบาล จะบอกว่ากินข้าว ได้ก็ช่าง ถ้ากินไปแล้ว ผลเกินเกณฑ์ ไม่คุ้ม ต้องตรวจซ้ำอีก 100ก. เจาะเลือด 4ครั้ง) สำหรับตรวจรอบ 2 เตรียมตัวพร้อม 1 สัปดาห์ แล้วค่อยนัดตรวจ 100ก. งดแป้งทุกชนิด: ข้าวขาว ข้าวเหนียว ก๋วยเตี๋ยว ขนมจีน ขนมปัง เนยชีส ขนมห่อๆ งดผลไม้หวาน คาร์โบไฮเดรตสูง: แตงโม มังคุด มะม่วง มะละกอ สัปปะรด สาลี่ ฝรั่ง มัน เผือก ฟักทอง งดน้ำหวาน อัดลม นมเปรี้ยว นมปกติ ชานม กาแฟ ต้องอดข้าว หลังเที่ยงคืน จนเช้า บวกอีก 4 ชม. รวม 12 ชม. เพราะเจาะเลือดหลายรอบค่ะ (เคล็ดลับสุดท้ายคือ คุณแม่ไม่ต้องกลืนน้ำตาลให้หมดแก้วก็ได้นะคะ คุณพยาบาลเขาไม่เห็นหรอกค่ะ)

บ้านนี้คนที่บ้านมีเป็นเบาหวาน2คน หมอให้กลืน2ขวดผ่านตั้งแต่รอบแรกเลยค่ะมีลูก3คน ผ่านหมดค่ะ เราเป็นคนชอบกินหวานด้วย โชคดีที่ไม่เป็นค่ะ

บ้านนี้รอบแรกก็ไม่ผ่านค่ะ แต่รอบ2ผ่านทั้ง4เข็มเลยค่ะ งดของหวาน ของทอด ผลไม่รสหวาน ทานข้าวกล้อง ไข่ต้ม อกไก่ ผักใบเขียว เน้นโปรตีนเยอะๆ ต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำเปล่า ระหว่างวันทานน้ำบ่อยๆค่ะ แรกๆที่คุมอาจจะหงุดหงิดหน่อยนะค่ะ แต่เพื่อลูกสู้ๆนะแม่

บ้านนี้โดนกลืนรอบแรกผ่านเลยคะ กินเค้กไปก่อนไปตรวจฉี่สรุปน้ำตาลลอย โดนกลืน50กรัม แต่ก็ผ่าน เจาะได้109/140 ปกติเคยเจาะได้79/140 ก่อนวันกลืนสัก2-3วันงดหวานเลยจะผ่านง่ายมากคะแม่

บ้านนี้โดนเมื่อวานสดๆ😂2ขวด น้ำตาลสูง วันนี้ไปอีกรอบโดนไป4ขวดรวด🤦 เจาะนิ้วทุก1ชม.4รอบ ผลออกมาผ่านค่ะน้ำตาลปกติ แต่หมอไห้คุมอาหารแทนค่ะ ถ้ารอบหน้าสูงอีกโดนอีกค่ะ😂😂

ไม่ผ่านสักรอบค่า ลองลดหวานไม่กินข้าวขาวไม่กินน้ำหวาน ก็ไม่ลด ตอนนี้ฉีดอินซูลินเรียบร้อยค่ะ จะลดน้ำตาลในเลือดต้องใช้เวลาค่ะ ถ้าลดเร็วเกินไป อาจจะทำให้เราวูบเลย

เราพึ่งได้กลืนวันที่12ที่ผ่านมาเองค่ะ​ 2ขวด​ อิแม่บ้านนี้เป็นคนอ้วนกรรมพันธุ์​ หนัก90​ กลืนรอบเดียวผ่านเลย​ ไม่มีเบาหวาน​ ไม่มีโรคอ้วน​ ตามเกณฑ์​ทุกอย่าง​

บ้านนี้พึ่งจะไปตรวจรอบ2มาเมื่อวันที่14มีนาค่ะ รอบแรกไม่ผ่าน รอบ2กลืนน้ำตาลแทบอ้วกเลยค่ะ😂 ผลรอบ2ออกมา ผ่านค่ะ เจาะเลือดทุกชั่วโมง4ครั้ง แขนพรุนเลยค่ะ😄😄😄

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะแม่

บ้านนี้รอบแรกไม่ผ่าน หมอสั่งคุมอาหาร2อาทิตย์ ทานอาหารตามปรกติ งดของหวาน น้ำหวาน ผลไม้รสหวาน ทานข้าวไรซ์เบอรี่ทุกมื้ออาหารเลยค่ะ กลืน100g ผ่านฉลุยเลยค่ะ

ยินดีด้วยคะแม่ บ้านนี้ซื้อมาแต่ทานไม่ได้เลยคะจมูกข้าว ทานเสร็จอ้วกออกตลอดเลย

รอบแรกไม่ผ่านเหมือนกันค่ะรอบสองถึงผ่านแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ เราชอบกินน้ำหวานขนมจุกจิก ก่อนไปตรวจงดกินอาทิตย์ พวกข้าวนมผลไม้กินตามเดิมก็ผ่านค่ะ

กลืนน้ำตาลคืออะไรยังไงคะ พอดีท้องแรก27วีคแล้ว ยัง งงๆ หรืออาจจะเคยกลืนแต่ไม่รู้ว่าเขาเรียกกลืนน้ำตาล หรืออาจจะไม่เคย ไขข้อข้องใจให้หน่อยงับ

ที่คุณหมอให้กลืนน้ำหวานก่อนเจาะเลือดประมาณ1ชม.อ่ะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง