ท้องปั้นแข็งบ่อย

แม่บ้านไหน ไม่ว่าจะทำอะไร งานบ้านเอย เดินซื้อของเอย รู้สึกท้องปั้นแข็งบ่อยไหม ปวดบ้างรึป่าว บ้านนี้จะหยิบจับอะไร ขยันหน่อยก็เริ่มมีอาการมาละ รู้สึกเหนื่อย #33w4d

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ระวัง​นะ​คะ​ เพราะไตรมาส​3ว่าตัวเองแข็งแรง​แต่ไม่เลย​ ทำงานจน35​Week​เจ็บท้อง​ท้องปั้นแข็ง​ถี่​ ไปหาหมอหมอบอกปากมดลูก​เปิด​2.5​เซน​โดน​ยับยั้ง​การคลอด​และ​กระตุ้น​ปอด​ลูก​ทั้งหมด​4​เข็ม​นอน4คืน​5​วัน​ น้องน้ำหนัก​2841กรัมแล้ว ตอนนี้รอปวดและรอน้ำเดินอาการปั้นแข็ง​ลดลงแต่หมอบอกอาจจะคลอด​ได้ตลอดเวลา แม่อดทนและไม่ทำงานหนักอะไรได้เลยเพราะจะปวดท้อง ต้องระวังตัว​เองมากเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

มันเป็นอาการปกติ ของอายุครรภ์ ช่วงไตรมาสที่สามค่ะคุณแม่ จะมีอาการมดลูกบีบตัว เจ็บครรภ์หลอกบ้าง น้องโก่งตัวบ้าง ผ่าน34สัปดาห์ ขึ้นไปจะรู้สึกดีขึ้น เพราะน้องตัวใหญ่ มีพื้นที่ดิ้นน้อยลง จะทำให้น้องดิ้นน้อยลง แต่แม่ก็ยังจะรู้สึกว่าน้องดิ้น เราเองพึ่งจะดีขึ้นค่ะ ตอนนี้35สัปดาห์แล้ว แม่พยามอย่าทำงานหนักนะคะ ช่วงนี้ควรพักผ่อนให้มากๆ✌️✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม

30 wks ตอนนี้เป็นค่ะ เวลาเดิน หรือทำอะไรหนัก ๆ จับท้องตัวเองปั้นเป็นก้อนแข็งเหมือนลูกแตงโม นอนพักนั่งพัก แปปๅจะคลาย กังวลจังเลยค่ะ ว่าจะอันตรายไหม แม่คนไหนเป็นแบบนี้บ้างคะ

3y ago

ไม่เสมอไปค่ะ คนท้องไม่ควรเดินเยอะค่ะ หมอบอกอะไรที่เยอะเกินไปมันไม่ดี เอาแค่ประมาณค่ะ บางคนเดินเยอะคลอดก่อนกำหนดก็มีเยอะนะค่ะ แถมคลอดยากด้วยค่ะ

29+2วีค​ มีอาการท้องแข็งเป็นปั้นบ่อยๆคงเป็นเพราะเราทำงานบ้านอยู่ตลอด​ แต่อาการท้องแข็งเป็นพักๆก็หาย​ แต่ไม่เจ็บไม่ปวดนะค่ะ​ มีความกังวลมากๆเลยค่ะ

อย่างก้มตักน้ำแข็งละคะ จะเป็นอันตรายต่อลูกในท้องหรือป่าว แม่ก้มตักก้มหยิบบ่อยมาก เพราะที่บ้านขายของ

VIP Member

33k 1d ท้องแข็งบ่อย เวียนหัว กรดไหลย้อน ปวดฟัน ปวดจิมิ ปวดหลัง ตอนนี้ไม่รู้จะปวดจะเป็นไรก่อนเลยดีค่ะ

ถ้าแข็งบ่อยทุก3-5นาทีรีบไปหาหมอนะคะ เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด เราพึ่งออกรพ.มาค่ะ

36+3 เป็นค่ะ โก่งตัวบ่อย ถ่ายบ่อย เจ็บลงจิมิ เวลาก้มหรือเดินหน่วงมากๆเลยค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะเวลาเดินไกลๆๆท้องปั่นแข็งค่ะ29+2วีค

VIP Member

30วีคก็เป็นแล้วค่ะ ก้มๆเงยๆไม่ได้เลย ท้องแข็งทันที