เครียดเป็นอันตรายไหมค่ะ

แม่บ้านนี้เครียดบ่อยมาก พยามจะไม่เครียดก็ต้องมีเรื่องให้เครียด จะเป็นอันตรายต่อลูกในครรภ์ไหมค่ะ #ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ถึงกับอันตรายแต่ไม่ดีค่ะแม่ เพราะเวลาเครียดคอร์ติซอลจะหลั่ง และลูกจะรับฮอร์โมนตัวนี้ผ่านรกไปด้วย จะมีผลเมื่อตอนคลอดน้องออกมาแล้วน้องอาจจะงอแงเลี้ยงยาก อารมณ์น้องจะเหวี่ยงๆ คราวนี้คนเหนื่อยและเครียดก็คือแม่อีกอยู่ดีค่ะ…อยากแนะนำคืออะไรช่างหัวมันไปได้ก็ช่างค่ะ อย่าไปเก็บมาคิดมาก เพื่อลูกเราค่ะแม่ ✌🏻✌🏻🥰

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณมากๆนะค่ะ ❤️🥰

ตอนแม่ท้อง มีเรื่องเครียดเยอะมากเลยค่ะ ถูกหุ้นส่วนโกง ทำให้มีภาระหนี้สินที่ไม่ได้ก่อหลายแสนบาท ธุรกิจปิดลง แนะนำให้ตอนเช้าทุกวัน คุณแม่ หายใจลึกๆ นับ 1 ถึง 10 นะคะ พอเรารู้สึกดีแล้วคุยกับลูกในท้อง ขอบคุณลูกก็ได้ค่ะ พูดเรื่องดีๆ ทำเช้าเย็นได้ยิ่งดี น้องคลอดมาแข็งแรง อารมณ์ดีนะคะ 🥰🥰

2y ago

ขอบคุณนะค่ะ รู้สึกดีมากๆเลยค่ะ ที่ได้คำแนะนำดีๆ ❤️🥰🙏🏻

TapFluencer

บ้านนี้เครียด วิตกกังวล จิตใจอ่อนไหวง่าย บางคนเสี่ยงเเท้งค่ะ เเต่บ้านนี้ลูกออกมาคิ้วขมวด อารมณ์ก้คล้ายเเม่ค่ะ เหมือนที่เขาบอกเเม่เปนเเบบไหนลูกอาจจะเปนเเบบนั้น

2y ago

ขอบคุณนะค่ะสำหรับคำแนะนำ 🙏🏻❤️🥰

พี่สะใภ้เราทะเลาะกับพี่เราทุกวัน เครียดหนักจนเสี่ยงแท้ง แอดมิทเลยค่ะ ความเครียดจะทำให้มดลูกบีบตัว อารมณ์ส่งผลต่อลูก ลองหาอะไรทำเบี่ยงเบนความเครียดดู

2y ago

ขอบคุณนะค่ะ🙏🏻❤️ หาอะไรคลายเครียดดูน่าจะดีขึ้นค่ะ

ไม่มีผลโดยตรงต่อลูกในครรภ์ แต่ภาวะเครียดหรือซึมเศร้าอาจทำให้คุณแม่เบื่ออาหาร พักผ่อนน้อย ทำให้คุณแม่ร่างกายอ่อนแอ ลูกน้อยอาจกระทบจากตรงนี้ได้

อารมณ์ของแม่มีผลต่อลูกค่ะ พัฒนาการด้านอารมณ์ของลูก พยายามผ่อนคลาย หาอะไรที่ชอบทำหรือเดินเล่นก็ช่วยได้ค่ะ ถือเป็นการออกกำลังกายไปในตัวด้วยค่ะ😊

2y ago

สู้ๆค่ะ แม่✌️❤️

แทนที่จะเครียด เปลี่ยนมาเป็นชวนลูกคิดดีกว่า คุยกับลูกว่าเราจะทำยังไงดีน๊าาา ถึงจะผ่านจุดนี้ไปด้วยกัน อาจจะดีกว่าเครียดแล้วปวดหัวนะตัวเอง

2y ago

ขอบคุณนะค่ะ🙏🏻❤️

ถ้าไม่ได้เครียดตลอดเวลา ไม่มีผลค่ะแม่ คนเราก็พบเจอคน เจอเรื่องหลายแบบใน 1 วัน ถ้าเครียดบ่อยๆไม่ดีค่ะแม่ หาอะไรที่มีความสุขทำค่ะ

2y ago

ขอบคุณมากๆนะค่ะ ❤️🥰❤️

Super Mum

มีส่วนค่ะ ถ้าเครียดบ่อยลูกก็อาจจะขี้หงุดหงิดตามไปด้วย แถมยังทำให้หน้าท้องแตกเยอะด้วยนะคะแม่ พยายามผ่อนคลายนะคะแม่สู้ๆค่ะ

2y ago

ขอบคุณมากน่ะค่ะแม่ๆ

ขนาดแม่เครียดแล้วยังรู้สึกไม่ดี แล้วคิดว่าจะส่งผลต่อลูกมั้ยล่ะคะ ทุกอารมณ์ มันส่งผลต่อลูกหมด