ประสบการณ์​ผ่าคลอดกับคลอดธรรมชาติ​

แม่บ้านนี้พึ่งผ่าคลอดไปเมื่อนวันที่25พร้อมทำหมันและตัดไส่ติ่งคือที่สุดของความทรามานแล้วแผลผ่าเป็นแนวตั้งด้วยคือเจ็บมากหลังจากยาชาหมดแล้วความรู้สึกแม่ตอนนั่นเหมือนตัวเองจะตายแม่มีอาการเจ็บตรงซี่โครง​ทั้งสองข้างด้วยหายใจได้ไม่เต็มปอดจะพูดยังพูดไม่ออกมันเจ็บจี้ดๆตรงหน้าอกต้องใช้ภาษา​มื้อคุยแม้กะทั้งหมอแล้วต้องมาคอยปั๊มลูกเข้าเต้านมก็ไม่มาแผลก็เจ็บสาเหตุ​ชที่หมอผ่าแนวตั้งให้หมอแจ้งก่อนเข้าห้องผ่าว่าขึ้นอยู่​กับขนาดและท่าของของเด็ก​ สรุปเลยคือแม่เลือกคลอดธรรมชาติ​ดีกว่าถ้าเลือกได้จากการของลูกคนแรกคลอดเองแต่ท้องนี้ต้องผ่าเพราะมีรกเกาะต่ำแม่ไม่สามารถ​คลอดเองได้เสี่ยงตกเลือดขานดผ่ายังมีภาวะเลือดออกเยอะจนหมอต้องสังเกต​ุอาการกลัวต้องได้เพิ่มเลือด​ สุดท้ายสำหรับแม่ท่านไกนที่ยังไม่คลอดหรือไกล้จะคลอดแล้วขอให้คลอดง่ายปลอดภัยทุั่งคุณ​แม่และคุณลูกนะคะ

ประสบการณ์​ผ่าคลอดกับคลอดธรรมชาติ​
18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สู้ๆนะคะแม่ เดี๋ยวก็ดีขึ้นเรื่อยๆๆค่ะ ของปามท้องแรกผ่าแนวตั้ง ปวดสุดๆๆค่ะ ท้องนี้ก้ต้องผ่าแผลเดิม(แนวตั้ง)+ทำหมัน และมีภาวะรกเกาะต่ำด้วย หมอนัดผ่าวันพฤหัสนี้เองค่ะ สู้ๆค่ะ ✌มันคือความเจ็บปวดที่งดงาม ที่แม่ๆอย่างเรารอมาตลอด 9 เดือนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆค่ะแม่เดี๋ยวก็หาย บ้านนี้ผ่าแนวนอนมา2ท้อง หมอซีนแผลดีมาก ไหมละลายด้วย อาบน้ำได้ปกติแผลไม่เปียก ท้องนี้ท้อง3 ผ่า+ทำหมัน กลัวระบมมากกว่า2ท้องแรกจัง แต่ก็ยอมค่ะเพราะ อยากเห็นหน้าสาวน้อยแล้ว 😊

ท้องเเรกผ่าเเนวตั้งค่ะ ท้องสองนี่หมอจะผ่าเเนวนอนไห้ ยอมเลยค่ะยอมมีอีกรอยเพราะคิดว่าเเนวตั้งมันเจ็บกว่าตอนลุกนั่งเเล้วเเผลมันย้อนทรมานมากค่ะ

ที่แม่เจ็บซี่โครง แม่ท้องอืดตอนท้องแรก ผ่าคลอดแนวตั้งเหมือนกันออกจากห้องผ่าตัดมาหายใจเข้ายังเจ็บ นางพยาบาลบอกท้องอืด พยามลงมาเดินก็หายค่ะ

ส่วนตัวเราผ่าแนวตั้ง​เพราะผ่าฉุกเฉิน ไม่เจ็บคะ​ หลังผ่าใช้ผ้ารัดหน้าท้องช่วยพยุง​ จะเจ็บแผลน้อยลง​ วันที่​ 2​ เราก็ลุกเดินได้แล้ว

หูยยย ผ่าแนวตั้ง เราเลือกไมได้เลยเหรอ เราว่าแล้วแต่หมออะคะ เจอหมอเก่งๆหมอยุคใหม่น่าจะผ่าได้หมด หมอเรายังผ่าบิกินี่ไลน์เลย ผ่าแนวขนเลย

3y ago

ใช่ค่ะเเม่เวลานอนเเล้วจะนั่งกลัวเเผลปริมากๆเลยค่ะ

หายไวๆนะคะ เราก็ผ่าแนวตั้งสุดๆไปเลยจ้าลูกคนแรกก็ได้ผ่าเลยยังจำเหตุการณ์วันนั้นได้ตอนชาหมดฤทธิ์เราหมดยาแก้ปวด4เข็ม คืนแรกนะคะ

3y ago

เราพยาบาลไม่ได้บอกคะ ขนาดขยับตัวนิดเดียวปวดมากคะ

ท้องแรกหมอผ่าแนวนอน ท้อง2 นี้หมอจะผ่าแนวตั้งพร้อมทำหมัน รู้สึกกลัวจังเลยค่ะ เพราะท้องแรกก็ปวดแผลทรมานมาก

สู้ๆค่ะแม่ เข้าใจความรู้สึกเลย ผ่าวันที่25เหมือนกันค่ะ แนวตั้ง พอยาชาหมดแค่นั้นแหละ 😰😰 ผ่าท้องแรกค่ะ

3y ago

ดีขึ้นแล้วค่ะ ไม่ค่อยเจ็บแล้ว ☺

ขอให้หายไวๆน๊าบ้านนี้ท้องแรกก้อผ่าคะแต่ผ่าแนวขวาง