สุดท้ายยยความหวังก็หมดไป😥

แม่บ้านนี้ท้อแล้วค่ะ หมอมีแต่ให้มาพักอย่างเดียวเลือดเราก็ออกทุกวัน ซาวครั้งแรกปวดหน่วง ท้องมากๆเลยค่ะ มีสิทธิ์ไหมคะที่คุณหมอซาวด์เราจนแท้งค์ เพราะหลังจากซาวด์มาทีไรเลือดออกเยอะขึ้นตลอดเลยค่ะ😥#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

สุดท้ายยยความหวังก็หมดไป😥
20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เป็นเพราะเครื่องซาวด์ภายในเหมือนกันค่ะ ท้องนั้นแม่ฝากโรงบาลหมอที่ซาวให้คือหมอห้องฉุกเฉิน ปวดหน่วงๆไปหาหมอเขาซาวด์กลับบ้านมามีเลือดไหลไม่หยุดแต่เขาบอกว่าน่าจะเป็นเพราะซาวด์อย่ากังวล พอเช้ามาแม่ไปหาหมออีกรอบ หัวใจน้องก็หยุดเต้นแล้วค่ะ พ่อเขาโกรธมากจะเอาเรื่องแต่แม่บอกไม่เป็นไรหรอกสงสัยน้องทำบุญมาแค่นี้ ตอนนี้แม่ก็ท้องแล้วฝากคลินิคค่ะจะได้สบายใจมากกว่าเดิม สู้ๆน่ะแม่ มันมีแค่บางส่วนค่ะที่จะเป็นเพราะเครื่องมือหมอ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เสียใจด้วยนะค่ะแม่สู้ๆ

ถ้าน้องปกติดีแม่อย่ากังวลมากจ้าบ้านนี้มีเลือดตั้งแต่ก่อนรู้ว่าตัวเองท้อง 2 เดือนมีเลือดมาตลอดจนแม้กระทั่งตอนนี้ 11 สัปดาห์แล้วเลือดพึ่งหยุดไปตอน 10 สัปดาห์ได้ยากันแท้งไป 2 เข็มพยายามอยู่นิ่งๆค่ะแม่อย่ากังวลแต่ถ้าเลือดที่ออกมาเป็นสีแดงหรือออกมาเยอะแม่ควรจะไปหาหมอค่ะ

2y ago

ค่ะ หมอไม่ฉีดยากันแท้งให้เลยค่ะ เมื่อคืนแม่บ้านนี้พึ่งคลอดก่อนกำหนดไปแล้วค่ะ😥

เหมือนกันเลย ค่ะ นอนโรงบาลมาหนึ่งคืนค่ะ หมอไห้กลับมาดูอาการตัวเอง แล้วพน เจาะเลือด กะซาว์ ดูน้องไหม่ แต่มีเลือดออก ไม่เยอะเท่าไรค่ะ ไม่ปวดท้อง แต่เวลายุโรงบาลไม่มีเลือดออกเลย ท้อมาก เลยค่ะ ไครพุดอะไรมากะร้องอย่างเดียวกลัวน้องไม่ยุด้วย

2y ago

มีภาวะ แท้งคุกคาม กะท้องนอกมดลูกด้วยค่ะ ตอนนี้มีเลือด ออก แต่ไม่เยอะหมอเลยบอกถ้ามาไม่เยอะไม่ต้องไปหาหมอ แต่ไม่อยาก ไห้น้องไปเลยค่ะ อยากไห้น้องยุด้วย คิดมากมากเลยค่ะตอนนี้ กลัวไปหมดเลยค่ะ ภาวะนาขอไห้น้องปลอดภัยอละยุกะเราค่ะ

เราทัองแรกแท้งค่ะ เลยออกกำลังกายแบบง่ายๆทำที่บ้าน ท่าแอโรบิกง่ายๆเปิดยูทูปดูเอา เพราะเปนคนขี้เกียจออกกำลังกายมากๆ ออกวันละ20-30นาที วันไหนขี้เกียจก้อไม่ออก ท้อง2มาตอนแท้งแล้ว8เดือนค่ะ ท้อง3ออกกำลังกายได้ไม่ถึง2อาทิตก้อตามมาเลยค่ะ

ยังไม่มีวิจัยยืนยัน ว่าการซาวด์บ่อยมีผลต่อทารกในครรภ์ ถ้าอันตรายหมอไม่ทำแน่ๆค่ะ บ้านนี้แท้งคุกคามตอน 7 วีค ซาวด์ดูทุก 2 วีคค่ะ หมอให้ยากันแท้ง แล้วนอนพักอย่างเดียว ตอนนี้แข็งแรง ปลอดภัย 22 วีคแล้วค่ะ

2y ago

แม่บ้านนี้ซาวแล้ว8วีค5วันค่ะมีเสี่ยงแท้งคุกคามแต่ไม่มียาให้เราไม่ฉีดยาให้เราค่ะมีแต่กลับบ้านดูอาการอย่างเดียว

บ้านนี้เป็นตอน7weekจ้า นอนติดเตียง​ไปเลยค่ะ ตราบใดที่ไม่มีชิ้นเนื้อหลุดออกมาคือยังไม่แท้งนะคะ รักษา​แบบประคับประคองดีที่สุดค่ะ บ้านนี้มาต่อจนถึง14week​แล้วค่ะ กลับมาทำงานได้ปกติแล้ว แม่อย่าท้อน้า✌️🥰

2y ago

ขอบคุณมากค่ะสำหรับคำตอบ☺️

บ้านนี้เป็นภาวะแท้งคุกคาม เลือดออกช่วง2-5เดือน(ออกเดือนละครั้งคงเป็นเพราะนั่งรถเครื่องไปฝากท้อง) อาศัยนอนนิ่งๆจนกว่าเลือดจะหยุดไหล(นอน6-7วัน)หมอไม่เคยให้ยากันแท้งเลย ตอนนี้7เดือนแล้ว ไม่มีเลือดออกแล้วค่ะ สู้ๆนะคะ

2y ago

แม่บ้านนี้รู้ตัวก็สายไปเสียแล้วค่ะ แม่บ้านนี้คลอดก่อนกำหนดไปแล้วค่ะ😭

TapFluencer

ไม่เกี่ยวกับการซาวด์เลยค่ะ ส่วนตัวเคยแท้งเพราะตัวอ่อนไม่สมบรูณ์ ร่างกายเราเองที่ไม่พร้อม บางคนแท้งติดกันหลายครั้งในอายุครรภ์น้อยๆเพราะมีโอกาสแท้งคุกคามกันสูงมาก บางคนแท้งอายุครรภ์มากๆก็มีค่ะ

บ้านนี้ซาวน์ทุก 2 อาทิตย์ค่ะ คุณหมอก็ไม่ได้ว่าอะไรนะคะ บอกแค่ว่าน้องโตตามอายุครรภ์ค่ะ ภาวะเลือดออกหรือแท้งคุกคามมันเกิดขึ้นกับปัจจัยในตัวคุณแม่ด้วยนะคะ เช่น ทำงานหนัก เดินบ่อย แบบนี้ก็มีส่วนค่ะ

2y ago

ขอบคุณนะคะ แต่แม่บ้านนี้คลอดก่อนกำหนดไปแล้วค่ะเมื่อคืน😢

TapFluencer

คุณหมอได้ฉีดยากันแท้งกับให้กินยากันแท้งไหมคะ แล้วซาวด์แต่ละครั้งหมอว่าน้องเจริญเติบโตดีไหม เพราะบ้านนี้ก็ไหลทุกวันไหลจนกังวล แต่หมอพูดให้กำลังใจดีมากยกตัวอย่างพูดให้เราฟังจนหายกังวล

2y ago

ยินดี​ด้วย​ค่ะ​ น้อง​แข็งแรง​ดี​นะคะ​