แม่คนไหนเคยติดบ้างค่ะแน่นนำหน่อยค่ะอยากหายไว้ค่ะ

แม่บ้านนี้ติดโควิคกังวลมากค่ะไม่รู้ว่าติดได้ไงอยู่แต่บ้านไม่ค่อยออกไปไหนแต่เป็นโควิควันที่สามหมอนัดซาวไม่รู้จะหายทันไหม..แม่บ้านไหนติดแล้วกี่วันหายค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กักตัวอย่างน้อย 10-14 วันค่ะแม่ ถ้าไม่ทันเลื่อนนัดได้หมอเข้าใจ ดีกว่ารีบไปทั้งที่เสี่ยงแพร่เชื้ออยู่เพราะอาจทำให้คุณหมอติดหรืออยู่ในกลุ่มเสี่ยงทำให้หมอต้องกักตัว และหลายคนที่ฝากครรภ์กับคุณหมอก็อาจจะเป็นกลุ่มเสี่ยงหรือเสียโอกาสในการตรวจเช่นกันค่ะ ติดแล้วไม่ต้องรีบค่ะ ทางคุณหมอไม่ว่ารักษาตัวให้หายดีก่อนจะได้ปลอดภัยทั้งเราทั้งหมอนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เคยติดตอนอายุครรภ์32weekค่ะ หมอเช็คปอดเช็คร่างกาย แล้วให้เลือกว่าจะรักษาตัวที่โรงพยาบาล(ซึ่งจะเป็นการให้ยาแบบฉีด)หรือจะรักษาตัวที่บ้าน(กินยาฟาวิแบบคนปกติ) เราเลือกรักษาตัวที่บ้าน 5วันก็ตรวจไม่พบเชื้อแล้วค่ะ ตอนนี้คลอดแล้ว ลูกก็ปกติดีค่ะ

บ้านนี้ติดตอน7เดือนคะเป้นไข้1วันเอง เชื้อกำลังลงปอดเลยคะหมอเลยให้ยาทางน้ำเกลือหลังจากนั้นลุกหัวใจเต้นช้า110-120อยู่แบบนี้จนคลอดเลยคะ ทุกวันนี้คลอดแล้วค่ะแม่ ไม่ต้องกังวลนะคะเพียงแค่แม่ทำตามที่หมอบอกและสังเกตุอาการดิ้นของลุกไว้คะ💖

Post reply image

บ้านนี้ติดตอน34วีคคะ แอดมินเพราะไข้สูงและหัวใจเต้นเร็วทั้งเเม่เเละลุก เหนื่อย เพลีย หมอให้ยาทางน้ำเกลือสี่กระปุกคะ วันที่5ถึงมากักตัวต่อที่บ้าน กว่าจะหายขาด 10วันเต็มคะ แต่ลูกเเข็งเเรงดีคะ ตอนนี้36 4ละคะ มีอะไรปรึกษาคุนหมอดีที่สุดคะ

บ้านนี้ติดตอน 4 เดือนค่ะ กักตัวเองที่บ้านและโทรปรึกษาหมอเป็นระยะค่ะ ของเราหมอจะแนะนำยากับวิธีดูแลตัวเองค่ะ เราโทรไปเลื่อนนัดหมอจนกว่าจะกักตัวครบบ้านนี้หายอาทิตย์กว่าๆค่ะ แต่กักให้ครบถึงจะไปหาหมอค่ะ ป้องกันแม่ๆคนอื่นค่ะ

ติดครั้งแรก ตอน 7 เดือนค่ะ ไม่ได้ทานยาอะไร ยกเว้นพารา เพราะกินยาไม่ได้เลย 12 วันหายค่ะ รอบ 2 ติดหลังจากคลอดลูกได้ 2 วัน ไม่มียาทาน เพราะให้นมลูกทาน 6 วันหายค่ะ แต่เบื้องต้นแนะนำให้คุณแม่สอบถามกับทางคุณหมอที่ฝากท้องด้วยนะค่ะ

บ้านนี้เคยติดตอนท้อง5เดือนค่ะ หมอให้ไปโรงบาล เอกซเรย์ปอด รอรับยา เเล้วกลับบ้านค่ะเเล้วจะมีพยาบาลโทรมาถามอาการทุกวัน บ้านนี้กินยายากอยู่เเล้วติดโคหวิดมาได้กินทีเป็นกำเลยค่ะ เเล้วค่อยๆลดจำนวนลงตามวันที่หมอบอก

เคยติดตอน18สัปดาห์ค่ะ ทางโรงพยาบาลให้ไปเอ็กซเร แล้วให้ยามากินตามอาการค่ะ แต่ก็พยามกินยาให้น้อยที่สุดค่ะ ถ้าไม่มีอาการก็ไม่กินค่ะ แต่ยาต้านไวรัสเขาไม่ให้คนท้องกินค่ะ

ทางนี้เคยติดตอนช่วงจะ4 เดือนที่ผ่านมา เป็นไข้หนักมาก ได้ประมาณ4 วันไม่มีไข้กักตัว7 วันปกติ พอครบวันตรวจไม่เจอกับมาทำงานปกติ ก็ไปตามนัดพบหมอ

Super Mum

ถ้าคนที่ออกข้างนอกรับเชื้อเข้าบ้าน คนอยู่แต่บ้านก็สามารถติดได้ค่ะ เบื้องต้นแนะนำไปตรวจกับคุณหมอก่อนนะคะ หมอจะจ่ายยาตามอาการให้ค่ะ