ปรึกษาหน่อยค่ะ

แม่บ้านนี้35+2วีคแล้ว แต่ท้องไม่ใหญ่เลย น้ำหนักขึ้นมา5โลเอง แม่ๆคนไหนอายุครรภ์เท่ากันมาอัพเดทกันหน่อยค่ะ❣️❣️❣️ #แล้วมีแม่ๆบ้านไหนเริ่มเตรียมของบ้างแล้วค่ะ บ้านนี้จะเตรียมแต่โดนห้ามทุกอย่างเลยค่ะ😅😅

ปรึกษาหน่อยค่ะ
16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

38สัปดาห์ ท้องเค้าเล็กมากเหมือนกันค่ะ ใครถามกี่เดือนแล้วบอก8-9 มีแต่คนถามซ้ำไม่เชื่อ คุณหมอจะดูที่น้ำหนักน้องค่ะไม่ต้องห่วงเลย ผู้ใหญ่บางคนจะถือค่ะ ไม่ค่อยให้ซื้ออะไร แต่ซื้อเตรียมๆไว้หน่อยก็ดีนะคะเผื่อฉุกเฉินหรืออะไร

อ่านเพิ่มเติม

ดูที่ น้ำหนักน้องจ้าแม่ ส่วนของก็เริ่มเตรียมได้แล้วค่ะ ใกล้แล้วแม่บ้านนี้เครียมตั้งแต่7เดือนยีงไม่ครบซักที กลัวถึงเวลาแล้วไม่ทันเพราะพ่อทำงานตลอดส่วนแม่ก็ค่อยๆเอฟมาเก็บไว้ทีละชิ้นจ้ายิ่งท้องแก่ยิ่งลำบาก

TapFluencer

บางทีคนที่ท้องใหญ่ อาจจะเป็นเพราะว่าทานหวานเยอะทำให้น้ำคล่ำเยอะค่ะ และอาจจะมีภาวะเบาหวานค่ะ ท้องเล็กหรือใหญ่ไม่สำคัญค่ะ สำคัญที่ว่าลูกแข็งแรง และ นน. ตามเกณฑ์ก็โอเคเเล้วค่ะ

ของเรา35+5 ท้องก็ไม่ใหญ่เหมือนกันค่ะยังไม่ท้องน.น45 พอท้องน.น52 แต่ยังไม่ทราบน.น ลูก อีก2วันหมอนัดชาวเราก้จะถามน้ำหนักลูกเหมือนกันค่ะ ท้องไม่ใหญ่แต่ขอแค่น.นลูกตามเกณฑ์ก็พอ

2y ago

เมิ่นกับแม่บ้านนี้เลยค่ะท้องเล็กนิดเดวกลัวน้องน้ำหนักน้อยเพราะหมอไม่ซาวน้ำหนักลุกเลยค่ะแค่ซาวดูว่ากลับหัวรึยังแม่น้ำหนักแค่54เองค่ะไม่ขึ้นเลยค่ะ

ท้องเล็ก หญ่ไม่เกี่ยวนะค่ะคุณแม่ ขึ้นอยู่ที่นน น้องตามเกณฑ์คือ ปกติค่ะ เวลาหมอนัดซาวด์สอบถามได้เลยค่ะคุณแม่

เราท้อง37 3W น้ำหนักขึ้นมา 4 กิโล น้องหนัก 2900g. ขนาดท้องใกล้ๆกันเลย แต่เรารุ้สึกว่าใหญ่มากเลยค่ะ อึดอัด แน่นไปหมด

Super Mum

ท้องเล็กใหญ่ไม่สำคัญค่ะ ดูที่น้ำหนักเด็กก็พอค่ะ ถ้าน้องมีน้ำหนักตามเกณฑ์ และแข็งแรง ถือว่าใช้ได้ค่ะ

ท้องเล็กหรือใหญ่ไม่สำคัญวัดน้ำหนักลูกเป็นหลักขอแค่น้ำหนักตามเกณฑ์

บ้านนี้มาใหญ่ตอน 2 เดือนสุดท้าย พร้อมแตกลายแบบแผนที่โลก

34+6W น้ำหนักขึ้น10โล น้ำหนักน้อง2,000ค่ะ หมอนัดถี่มากเลยค่ะ